Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Với Simeone, Atletico chẳng bao giờ chết

Thứ Tư 14/08/2019 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những e ngại có thể xuất hiện rất nhiều từ các CĐV Atletico Madrid, khi đội bóng này đã bán đi rất nhiều trụ cột. Nhưng chỉ với HLV Diego Simeone, họ chẳng có gì phải lo lắng.
 

Bán cả đội hình, không sao cả

 

Không đội bóng lớn nào chứng kiến sự chảy máu lực lượng nhiều như Atletico, trong đó có rất nhiều trụ cột như Antoine Griezmann, Lucas Hernandez hay Rodri. Họ được cho là sắp thoái trào. Đội bóng từng lọt vào trận chung kết Champions League và là đối thủ khó chịu nhất châu Âu, giờ đã đi đến cuối của một chu kỳ nhưng chưa từng giành danh hiệu, lý do khiến các ngôi sao ngày càng chán nản.
 
Trong quá khứ, đã có những thay đổi lớn tại đội bóng Tây Ban Nha, và họ luôn tìm ra giải pháp thay thế. Sergio Aguero ra đi, Radamel Falcao được đưa về còn lợi hại hơn. Thibaut Courtois có bến đỗ mới, họ mua Jan Oblak tài năng chẳng kém cạnh. Tuy nhiên, đó đơn thuần là thay một, hai vị trí, chứ chưa bao giờ Atletico chứng kiến cả một thế hệ của họ “lên đường”, như trong 2 năm gần đây.
 
Trên hàng tiền đạo, Griezmann chuyển tới đối thủ kình địch Barca. 3/4 hậu vệ quen thuộc “bay màu”, và người được cho là sự thay thế xứng đáng cho huyền thoại Gabi – Rodri cũng đã tìm kiếm một bến đỗ khác.

Atletico chia tay nhieu tru cot

Atletico chia tay nhiều trụ cột 


Gần như tất cả đều đã ra đi, chỉ mình HLV Diego Simeone là ở lại. Và ông đã tìm ra thử thách mới để tiếp tục tiến lên, cải thiện chất lượng đội hình từ những đống hoang tàn. Bởi ít nhất, Atletico vẫn còn tiền. Rất nhiều tiền.
 
Thu về ngót 300 triệu bảng tiền bán cầu thủ, đội chủ sân Wanda Metropolitano lập tức trở thành nhà tiêu dùng tài ba, với hơn 200 triệu được ném ra phiên chợ hè. Họ đem về những Marcos Llorente, Mario Hermoso, Felipe Augusto, Renan Lodi, Kieren Trippier và cái tên đáng chú ý nhất – Joao Felix giá 113 triệu bảng.
 
Những nghi ngờ đã được dẹp bỏ, với chiến tích đầu tiên gây chấn động trời Âu. Một đội hình mới mẻ đập tan nát Real Madrid cũng tiêu hàng trăm triệu bảng – với tỷ số kinh hoàng 7-3. Giao hữu thôi mà, ai đó đã nói như vậy, nhưng đó vẫn là một chiến thắng ấn tượng.

Atletico thang Real 7-3

Atletico huỷ diệt Real 7-3 trên đất Mỹ

Giấc mơ tái thiết tập 2

 

Thực chất từ mùa hè năm ngoái, Atletico đã manh nha về mục tiêu tái thiết. Họ chi tiền tấn đem về Thomas Lemar, cam kết giữ chân Antoine Griezmann, và chiêu mộ Rodri từ Villarreal. Cho đến nay, cả 3 mục tiêu này đều thất bại. Lemar chơi kém ấn tượng, còn Rodri và Griezmann rốt cuộc cũng ra đi.
 
Bởi vậy, mùa hè 2019 với Simeone, thậm chí còn nặng nề hơn rất nhiều. Đó có thể coi như kế hoạch tái thiết tập 2 của chiến lược gia người Argentina.
 
HLV giỏi xây dựng đội hình để giành chiến thắng. HLV vĩ đại xây dựng đội hình chiến thắng, sau đó bán ngôi sao và tiếp tục xây dựng lần nữa. Simeone tất nhiên là một HLV xuất sắc. Nhưng giờ là lúc ông chứng tỏ mình có phải một chiến lược gia vĩ đại hay không.

chuyen nhuong Atletico

Những tân binh đã được HLV Diego Simeone đem về trong mùa hè 2019

 
Và với những gì đã diễn ra trong trận gặp Real, mọi thứ thực sự rất đáng để chờ đợi. Tài năng trẻ đắt giá Felix ghi 1 bàn, có 2 đường kiến tạo và giành luôn giải cầu thủ xuất sắc nhất trận. Chân sút Diego Costa vẫn chứng tỏ đẳng cấp vốn có với 4 bàn thắng (và 1 thẻ đỏ). Hàng công của Atletico vẫn rất đáng sợ.
 
Ý tưởng bây giờ, đó là liệu Felix có tiếp tục chứng tỏ anh có thể thay thế Griezmann hay không. Những người mới được đem về, Lodi và Trippier sẽ làm tốt nhiệm vụ của những Juanfran và Filipe Luis trong quá khứ? Thomas Lemar cần làm tốt hơn mùa giải đầu tiên của mình, và Alvaro Morata chứng minh khoản tiền 50 triệu bảng dành cho mình là xứng đáng.
 
Tái thiết đội hình không bao giờ là công việc dễ dàng. Mọi thứ cần phải có thời gian để ăn khớp với nhau. Hơn nữa, lúc này Simeone không chỉ muốn xây dựng lại một thế hệ xuất sắc như trước, mà còn phải hướng đến thành công hơn.
 
Joao Felix cho thay su hoa nhap nhanh o doi bong moi

Joao Felix thi đấu cực kỳ ấn tượng 


Mùa hè này, Atletico đã dành thời gian để thử nghiệm sơ đồ 4-4-2 kim cương (thay vì đội hình 4 tiền vệ giăng ngang quen thuộc). Trong đó, Felix chơi cao nhất hàng tiền vệ, ngay dưới cặp tiền đạo. Thời gian sẽ trả lời cho ý tưởng mới này của đội bóng thành Madrid.
 
Những người hùng từng đưa đội bóng tới trận chung kết C1 năm 2014 gần như đều đã ra đi. Và hãy chờ xem, Atletico phiên bản mới sẽ làm được những gì, khi họ vẫn còn giữ được người quan trọng nhất - Diego Simeone.
 
Video tổng hợp: Real Madrid 3-7 Atletico (ICC 2019)
Tại trận derby thành Madrid phiên bản ICC 2019, Atletico đã xuất sắc hạ gục gã hàng xóm đáng ghét bằng kết quả khó tin. Diego Costa để lại dấu ấn lớn nhất khi...
Simeone bình thản dù Atletico sỉ nhục Real Madrid
HLV của Atletico Madrid, Diego Simeone không quá hả hê dù đội bóng của mình mới đè bẹp Real Madrid tới 7-3.
Bale cười khoái chí nhìn Real thua thảm Atletico
Những thông tin đàm phán về Trung Quốc ngày một nhiều hơn, đó cũng là lúc tiền vệ Gareth Bale chẳng còn hứng thú gì với Real Madrid.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X