Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Vinicius nói đúng, Real không sợ Messi và Barca!

Thứ Tư 27/02/2019 12:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lionel Messi là một cầu thủ xuất sắc, nhưng tập thể Barcelona chưa đạt đến tầm như vậy. Do đó, những gì Vinicius Junior phát biểu trước trận Real vs Barca có lý lẽ riêng của anh.
 

Vinicius nói không sai


Vinicius Junior mới chỉ là một cậu chàng 18 tuổi. Đôi khi, anh không tránh được những hành vi bốc đồng khiến lãnh đạo Real Madrid phải lo nơm nớp. Nhưng đó là một chàng trai thật thà như đếm. Trên sân, Vinicius luôn cháy hết mình vì màu áo Real và ngày càng được đón nhận.

Từ thời Raul Gonzalez tới nay, có lẽ chưa một sao tuổi teen nào được các Madridistas yêu mến như Vinicius. Và thông qua những gì Vinicius Junior phát biểu trước trận Real vs Barca, các CĐV tại thủ đô Tây Ban Nha càng yêu mến anh hơn nữa.

Góc nhìn Vinicius Junior phát biểu trước trận Real vs Barca đúng hình ảnh
Vinicius thay Real thể hiện sự tự tin trước Barca và Messi

“Messi vẫn là Messi, đó là một cầu thủ đáng kinh ngạc. Nhưng chúng tôi không sợ bất cứ ai. Chúng tôi có những cầu thủ giỏi nhất thế giới và đã sẵn sàng”, Vinicius nói với phóng viên.

Ở đây, Vinicius thể hiện rõ tâm thế bấy lâu nay của Real: không sợ hãi trước bất cứ thế lực nào. Barca ở thời điểm hiện tại càng không đáng. 6 trận vừa qua trên mọi mặt trận, họ chỉ thắng được có 2. Sự phụ thuộc của Barca vào Messi vẫn là rất rõ ràng.

Trong 6 trận nói trên, Barca ghi được 8 bàn thì tới 6 có tác giả là Messi. Mới nhất, Barca vượt qua Sevilla 4-2 thì số 10 vĩ đại của họ tham gia vào cả 4 bàn thắng bao gồm cú hat-trick thứ 50 trong sự nghiệp cộng thêm 1 pha kiến tạo. Thay vì Sevilla 2-4 Barca, người ta hoàn toàn có thể nói và viết rằng Sevilla 2-4 Messi mà vẫn hợp lý.

Lionel MEssi lap hat-trick cho Barca
Leo đang là điểm sáng duy nhất của Barca lúc này

Một loạt những mũi công xung quanh Messi tại Barca đột nhiên trở nên vô hại. Luis Suarez, Philippe Coutinho, Ivan Rakitic sa sút thảm hại vì nhiều lý do, Ousmane Dembele vật lộn với các chấn thương và chưa có đủ thể lực tốt nhất, Malcom còn non nớt trong khi Kevin-Prince Boateng chưa thoát khỏi ‘của rẻ, của ôi’…

Sau tất cả, nhắc tới Barca hiện tại, ai cũng chỉ nhắc tới Messi mà thôi. Nếu như vậy mà người Real cũng sợ hãi, họ quá yếu bóng vía. Người Madrid cũng không thể và không được phép run sợ trước một cá nhân như Messi bởi đó là thiếu tôn trọng dành cho bóng đá, môn thể thao tập thể.

Barca hòa bạc nhược Lyon: Vẫn chỉ mình Messi hay, nhưng chưa đủ…
Trong một ngày dưới phong độ, Lionel Messi vẫn là điểm sáng lớn nhất của Barcelona. Dư âm Lyon 0-0 Barca chỉ ra sự bế tắc cùng cực của đội bóng do Ernesto...


Đừng quên yếu tố thời điểm


Tuyên bố dũng cảm của Vinicius được đưa ra trước thềm trận bán kết lượt về cúp Nhà vua. Mà ai cũng biết tới lúc này, người Barca đã chán ngấy đấu trường này. 4 năm liên tiếp, họ đã vô địch cúp Nhà vua song niềm vui thì chẳng lớn lao cho lắm.

Lý do là bởi để đi đến chiếc cúp bạc này, các cầu thủ Barca sẽ phải hao tổn một nguồn thể lực lớn. Quá trình chuẩn bị cho những trận đại chiến tại La Liga hay Champions League đương nhiên sẽ bị ảnh hưởng. Nếu được chọn, ai cũng nghĩ HLV Valverde của họ nhắm tới cúp châu Âu nhiều hơn. Chẳng một người yêu mến Barca nào muốn nhìn thấy Real 4 năm liền đăng quang tại Champions League.

Barca vs Real Malcom va Marcelo
Real là đội nghiêm túc với cúp Nhà vua hơn Barca

Ngoài những toan tính, ngay cả khi đá thẳng tưng với Real, người ta cũng không tin vào phong độ của Barca đủ sức để chiến thắng. Cả 6 trận vừa qua, dù vấp ngã hay không, Blaugrana cũng đều không có những phút giây dễ thở.

Có một chi tiết mà Real sẽ không thể bỏ qua: Barca đang có thói quen khởi đầu rất chậm chạp. Trước Valencia, họ bị dẫn 2-0 trên sân nhà chỉ sau nửa giờ. Trước Real, họ bị dẫn 1-0 sau 6 phút và bị quần tơi tả trong hiệp 1. Trước Athletic Bilbao, Lyon và Sevilla, hoặc họ bị lọt lưới sớm, hoặc liên tục chao đảo cầu môn.

Tài năng của thủ môn Ter Stegen trong độ chín sự nghiệp đã không ít lần cứu thua mười mươi cho Barca. Nếu đó là những bàn thắng, tình hình của đội bóng xứ Catalonia sẽ còn thê thảm hơn nữa. Tin chắc Solari sẽ chỉ đạo các học trò Real đánh phủ đầu rất mạnh ở El Clasico đêm nay. Và nếu đặt lên bàn cân, đội phải lo sợ chính xác phải là Barca…

Nhận định Real vs Barca (3h ngày 28/2): Không ngoan, không có quà!
Barcelona luôn thể hiện sự thiếu nghiêm túc với cúp Nhà vua suốt từ đầu mùa giải tới nay. Và nhận định Real vs Barca bán kết lượt về giải đấu tin rằng cơ hội...

Xem lại video tổng hợp trận lượt đi Barca 1-1 Real:



Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X