Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Sớm hay muộn, chiếc áo số 10 của Real cũng thuộc về Hazard

Thứ Sáu 14/06/2019 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi lễ ra mắt hoành tráng với 50 nghìn khán giả tại Bernabeu, Eden Hazard đòi áo số 10 một cách vui vẻ, nhưng tiết lộ Modric không cho.
 

Hazard sẽ phải chọn số khác

 

Dù mùa hè chưa kết thúc và cơn điên mua sắm chưa dừng lại, nhưng có thể khẳng định Eden Hazard là bản hợp đồng lớn nhất của Real Madrid trước mùa bóng mới. Và cũng chỉ có anh mới khiến BLĐ Los Blancos đau đầu việc sắp xếp số áo. Đặt giả định Kền kền mua được Pogba và cả Mbappe chẳng hạn, cũng chẳng ai tăm tia đến áo số 10 làm gì.
 
Nhưng Hazard thì có. Và anh đã chia sẻ một cách khéo léo trong lễ ra mắt đội bóng mới, trước 50 nghìn khán giả. “Tôi đã nói chuyện với Modric thông qua Kovacic, và hỏi về chiếc áo số 10, liệu anh ấy có thể nhường cho tôi không. Anh ấy nói không và tôi phải tìm một số áo khác.”

Eden Hazard đòi áo số 10 tại Real Cứ để sau hãy tính hình ảnh

Mới đến Real, Eden Hazard đòi áo số 10 của Modric


“Với tôi, con số không quan trọng bằng màu áo. Khi đầu quân cho Real, sẽ chỉ có một ngôi sao duy nhất là đội bóng”
– một câu trả lời rất khôn ngoan và vẫn thể hiện được tham vọng của cầu thủ người Bỉ. Tất nhiên, cho dù có nổi đình nổi đám ở xứ sở sương mù, và kể cả cứ cho là Hazard giỏi hơn Modric đi, thì đối với Real Madrid – anh vẫn là một cầu thủ mới toanh, đóng góp cho CLB chưa bằng Ceballos.
 
Bởi vậy, sẽ là điều tốt hơn cả nếu ngôi sao người Bỉ chấp nhận hoàn cảnh hiện tại của mình. Dù là nỗi thèm khát của Zidane lẫn Chủ tịch Perez, anh vẫn cần phải chứng tỏ bản thân ở môi trường mới – đội bóng khắc nghiệt nhất thế giới với các CĐV cũng rất “Hoàng gia”. Tất nhiên, cả những đồng đội, vốn là đối thủ cạnh tranh lẫn nhau trong phòng thay đồ. 
 
Một vấn đề đơn giản, nếu anh muốn, anh cần phải giành lấy. Nhường nhịn không có trong từ điển của Los Blancos.
 
Đã vậy, người giữ chiếc áo số 10 hiện tại – Luka Modric vẫn đang là đương kim Quả bóng vàng, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mùa giải trước. Chẳng có lý do gì để tiền vệ người Croatia phải nhường một cầu thủ mới, mà nói thật, chưa biết trụ lại ở Bernabeu 1 năm hay không.
 
Modric gianh Champions League

Bình tĩnh nhé Hazard


 

Nhưng sớm muộn, số 10 cũng là của anh

 

Dù vậy, nếu tiếp tục chứng tỏ được bản thân với các đồng đội siêu sao, Hazard sẽ có tất cả. Modric sẽ bước sang tuổi 34 vào tháng Chín này, và cố lắm chắc cũng chỉ trụ lại Real thêm 1 mùa giải nữa. Sau đó, Eden Hazard hoàn toàn có thể đến và lấy chiếc áo làm nên thương hiệu của mình. Chẳng phải Cris Ronaldo cũng phải chờ để lấy áo của Raul Gonzalez đó sao?
 
Có một “nguyên lý” về sự tập trung, đó là bạn cần phải bỏ khỏi đầu bất cứ chuyện gì để đạt được sự tập trung cao nhất. Muốn giành danh hiệu, hãy cứ chiến đấu chứ đừng nghĩ về nó. Hay nói cách khác, nếu muốn chiếc áo số 10, đầu tiên Hazard cần… quên đi số 10.
 
Tại đây, Eden Hazard không còn là ngôi sao được người khác phục vụ như ở Chelsea, như ở ĐT Bỉ, mà đầu tiên anh cần hoà nhập với lối chơi của đội bóng. Cầu thủ sinh năm 1991 cần phải đóng góp cho Real Madrid, trước khi nghĩ đến việc đoạt những danh hiệu cá nhân. Tới Real, Hazard là con số không, toàn bộ những gì giành được trước đó sẽ không được tính đến.
 
Hazard

Hazard cần phải chứng minh nhiều điều tại Real Madrid


Và không chỉ là số áo ưa thích, ngay cả đặc quyền sút penalty, đá phạt, được nhồi bóng để dứt điểm – tất cả những điều đó, cựu ngôi sao Chelsea cần phải chinh phục lại từ đầu. Mà tại Bernabeu, sự phán xét của các CĐV còn khó khăn hơn bất kỳ yêu cầu chiến thuật nào, chỉ đá hay thôi vẫn bị la ó như thường, mà phải chơi xuất sắc hàng tuần, hàng tháng.
 
Hãy cứ bắt đầu như vậy từ con số 0, giúp đội bóng trở thành số 1, sau đó anh sẽ có cơ hội trở thành người giỏi nhất. Chỉ khi đó, Eden Hazard mới có quyền đòi hỏi chiếc áo số 10.

VIDEo buổi họp báo đầu tiên của Hazard

‘Bom tấn’ Real ra mắt, Bale đăng status ‘rất liên quan’ và.. bị chửi sấp mặt
Gareth Bale bị người hâm mộ trêu chọc khi ngôi sao của Real Madrid cập nhật trang cá nhân cùng lúc với ngày ra mắt của Eden Hazard.
VIDEO: Toàn cảnh buổi lễ ra mắt của Eden Hazard ở Real Madrid
Cuối cùng thì sau bao ngày chờ đợi, fan Real Madrid cũng được chứng kiến màn ra mắt hoành tráng của tân binh đắt giá Eden Hazard.
Madridista gọi tên ... Mbappe trong lễ ra mắt bom tấn Eden Hazard
Người hâm mộ Real trên khán đài sân Bernabeu có hành động khó hiểu khi gọi tên Kylian Mbappe ngay trong buổi lễ ra mắt của Eden Hazard.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X