Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Sao chạy cánh đắt giá sẽ thay thế hoàn hảo Marcelo tại Real Madrid

Thứ Năm 20/06/2019 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid chính thức có được Ferland Mendy từ Lyon. Cái giá lên tới 55 triệu Euro là đủ hiểu họ đánh giá cao hậu vệ trái người Pháp thế nào. Trước mắt, Mendy sẽ cạnh tranh và xa hơn là thay thế hẳn cựu binh Marcelo tại sân Bernabeu.

Real đại tu đội hình


Real Madrid đã trải qua một mùa giải 2018/19 đầy biến động. Có rất nhiều vấn đề nghiêm trọng cần được giải quyết ngay và không gì thiết thực, cấp bách hơn việc nâng cấp đội hình. Ngoài việc lão hóa, dàn cầu thủ Real hiện đã thiếu thốn động lực thi đấu nghiêm trọng sau những năm no nê danh hiệu.

HLV Zinedine Zidane nhìn ra rõ điều đó và phối hợp cùng lãnh đạo tiến hành thanh lọc nhân sự triệt để. Lần lượt, Rodrygo Goes (từ Santos), Eder Militao (Porto), Eden Hazard (Chelsea), Luka Jovic (Frankfurt) đã gia nhập Real. Mới nhất, Los Blancos công bố bản hợp đồng trị giá 55 triệu Euro với Ferland Mendy từ Lyon.

Real Madrid chính thức có được Ferland Mendy từ Lyon hình ảnh

Real Madrid chính thức có được Ferland Mendy từ Lyon


Một mặt, Real tiếp tục cho thấy sự chịu chi khi số tiền bỏ ra trên thị trường chuyển nhượng đã lên tới 320 triệu Euro cho 5 cái tên và chưa bán bất cứ ai. Kế đến, đội bóng của Zidane hướng tới sự trẻ hóa đội hình thấy rõ. Ngoại trừ Hazard 28 tuổi, những Rodrygo, Militao, Jovic hay Mendy đều từ 24 trở xuống. Độ tuổi trung bình của 5 người họ chỉ là 22,4 mà thôi.

Ở những vị trí mà Real đã bổ sung, không phải là họ không có nhân tài. Nhưng những người có trách nhiệm tại sân Santiago Bernabeu muốn gia tăng chiều sâu đội hình để đủ sức chinh chiến trên nhiều đấu trường. Ngoài ra, như đã nói, họ cần thêm những luồng gió tươi mới thổi vào những đôi chân, cái đầu đã mất đi nhiều khát khao.

5 tan binh cua Real he nay
Điển hình là trường hợp của hậu vệ trái Marcelo. Mới 1 năm trước thôi, cầu thủ người Brazil còn ngôi sao sáng giúp Real chinh phục chức vô địch Champions League lần thứ 13 trong lịch sử, là người kiến tạo cho Gareth Bale ghi bàn quan trọng ở chung kết với Liverpool. Sau đó, anh đá chính cho ĐT Brazil tại World Cup 2018.

Thời gian qua đi, khi đã đạt quá nhiều vinh quang trong sự nghiệp, lại không còn được sát cánh cùng người bạn thân, người đồng đội ăn ý Cristiano Ronaldo (sang Juventus), Marcelo có dấu hiệu buông thả. Ở tuổi 31, anh rơi vào trạng thái tăng cân, chậm chạp hơn, vụng về hơn và chỉ còn là cái bóng của mình.

Quan điểm Sao chạy cánh đắt giá sẽ thay thế hoàn hảo Marcelo tại Real Madrid hình ảnh 3
Marcelo là ví dụ tiêu biểu cho sự xuống dốc của Los Blancos

Suốt mùa 2018/19, Marcelo liên tục đối mặt với những chỉ trích. Anh bị cựu HLV Santiago Solari gạt khỏi đội hình xuất phát, nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Sergio Reguilon. Khi Zidane trở lại, Marcelo được quay lại đá chính song không thể đền đáp niềm tin.

Không còn muốn đánh cược với một Marcelo chưa rõ hay dở trong mùa tới, dù có mối quan hệ rất tốt với anh, Zidane cũng đành phải mang về một hậu vệ trái mới. Lựa chọn của ông là đồng hương người Pháp, Ferland Mendy – người được hàng loạt ông lớn như Juventus, PSG và thậm chí là Barcelona để mắt trước đó.

Real Madrid CHÍNH THỨC hoàn tất ‘bom tấn’ thứ 5 hè này
Real Madrid chính thức chiêu mộ Ferland Mendy từ Lyon. Để hoàn tất thương vụ với hậu vệ cánh trái này, Los Blancos phải bỏ ra số tiền lên tới 55 triệu Euro.


Mendy có thể làm thay Marcelo


Trong sự nghiệp của mình, Marcelo chưa khi nào được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự. Ở tuổi 31, càng khó để anh lên công về thủ đều đặn và duy trì thể lực suốt cả mùa giải kéo dài. Cũng không loại trừ khả năng ngay những ngày tới, Marcelo sẽ yêu cầu được sang Juventus tái ngộ Ronaldo.

Dù thế nào, khi đã có Mendy trong tay, Real đều có thể đối phó. Với những gì đã thể hiện tại Lyon, cầu thủ mới tròn 24 tuổi hôm 8/6 hứa hẹn có thể vươn tới hoặc tiệm cận với Marcelo thời đỉnh cao. 43 lần ra sân cho đội chủ sân Groupama mùa vừa qua, Mendy có tới 6 bàn thắng, 2 kiến tạo.

Ferland Mendy
Mendy mới trải qua mùa 2018/19 xuất sắc tại Lyon

Đây là cầu thủ có nhiều điểm tương đồng Marcelo từ khả năng đi bóng tốc độ tới những quả tạt bóng với độ chính xác cực cao. Nhưng Mendy phòng ngự chắc chắn hơn hẳn đàn anh nhiều hơn 7 tuổi. Và vẫn còn một chặng đường dài phía trước cho chàng trai từng được đào tạo 8 năm ở học viện PSG (2004 tới 2012) hoàn thiện khả năng.

Không phải ngẫu nhiên mà Juventus, PSG và Barca tăm tia Mendy. Nếu chứng kiến những gì cầu thủ chạy cánh này thể hiện tại Lyon, sẽ thấy mức giá 55 triệu Euro dành cho anh là không đắt chút nào. Chỉ có thời gian mới trả lời được rằng Mendy có góp phần giúp Real tìm lại sự thống trị ở châu Âu và Tây Ban Nha hay không. Nhưng chắc chắn, anh đủ tiềm năng để làm được việc này.

Xem lại màn trình diễn của Ferland Mendy trong màu áo Lyon:




Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X