Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Christian Eriksen có thể là ‘của đáng tiền’ của Real Madrid

Thứ Năm 17/01/2019 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid trong vài năm qua sở hữu hàng tiền vệ số 1 tại châu Âu. Nhưng với sự sa sút của Luka Modric, Los Blancos đang tính chuyện tìm người thay thế. Và việc Real muốn mua Christian Eriksen của Tottenham là lựa chọn sáng suốt.
 

Real suy giảm sức mạnh


Real Madrid có những thay đổi lớn trong mùa giải 2018/19. Hai nhân vật quan trọng bậc nhất trong chiến tích 3 năm liền vô địch Champions League của họ là Zinedine Zidane và Cristiano Ronaldo lần lượt nói lời chia tay.

Chủ tịch Florentino Perez hướng tới chiến lược trẻ hóa Real và mang về một loạt cầu thủ ở dạng tiềm năng như Alvaro Odriozola, Vinicius Junior và mới nhất là Brahim Diaz. Chỉ tiếc rằng những quyết định về nhân sự của người đứng đầu sân Santiago Bernabeu chưa mang lại hiệu quả, bao gồm sự xuất hiện của HLV Julen Lopetegui.

Góc nhìn Real muốn mua Christian Eriksen của Tottenham hình ảnh
Real vẫn chưa thể tìm được sự ổn định

Chỉ 3 tháng kể ngày được bổ nhiệm, Lopetegui đã bị Real sa thải. Cựu HLV ĐT Tây Ban Nha có triết lý rõ ràng, nhưng lại không phải một nhà tâm lý tài ba. Trận này qua trận khác, sự tự tin của các cầu thủ Real lại đi xuống một phần và thảm bại 1-5 trước Barcelona như giọt nước tràn ly khiến Lopetegui bị cắt hợp đồng.

Người kế nhiệm Santiago Solari là một trường hợp ngược lại. Cựu cầu thủ và HLV đội trẻ Real biết làm thế nào để các học trò ra sân có sự hưng phấn cao độ. Nhưng sau khi “tuần trăng mật” kết thúc, Solari cũng bất lực trong việc duy trì phong độ ổn định cho Los Blancos.
Real Madrid ngụp lặn ở La Liga: Điều gì đã xảy ra?
Real Madrid đang đứng ở vị trí thứ 5 tại La Liga, kém đội đầu bảng Barca tới 10 điểm. Đây là vị trí khó tin với nhà ĐKVĐ Champions League. Vậy điều gì đã xảy...

Có một sự thật không thể chối cãi: Chất lượng đội hình của Real đã suy giảm so với vài năm qua. Đầu tiên phải kể tới sự thiếu vắng “sát thủ” Cristiano Ronaldo, người ghi trung bình 50 bàn mỗi mùa cho Bầy kền kền suốt 9 năm trời trước khi bỏ sang Juventus.

Đi xuống bên dưới, hàng tiền vệ cũng không còn là một điểm tựa cho Real. Ngoài Casemiro sa sút đáng kể, Luka Modric cũng bộc lộ rõ dấu hiệu tuổi tác. Ở tuổi 33, thật khó để mong đợi tuyển thủ Croatia còn duy trì được phong độ đỉnh cao.

Những mũi nhọn của Real như Karim Benzema, Gareth Bale và Marco Asensio chưa thể thay thế vai trò chân sút chủ lực của Ronaldo. Nhưng họ cũng không nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ hàng tiền vệ mà cụ thể là vị trí của Modric như trước.

Góc nhìn Christian Eriksen có thể là ‘của đáng tiền’ của Real Madrid hình ảnh 2
Modric có sự sa sút ở mùa giải 2018/19


Nên mang về Eriksen


Thông tin Real muốn mua Christian Eriksen của Tottenham đã nổi lên suốt nửa năm qua. Theo đánh giá của giới chuyên môn, tiền vệ người Đan Mạch nếu gia nhập sân Santiago Bernabeu có thể góp phần xoay chuyển bầu không khí u ám tại đây.

Cách đây chỉ vài ngày, tờ Daily Mail đăng tải thông tin Tottenham chỉ bán Eriksen cho Real nếu nhận đủ số tiền 250 triệu Euro. Đó sẽ là mức giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới, bỏ lại thương vụ Neymar rời Barcelona sang PSG giá 222 triệu Euro.

Christian Eriksen toi Real Madrid

Real muốn mua Christian Eriksen của Tottenham thay thế Modric


Nhưng yêu sách của Tottenham xem ra chẳng có nhiều ý nghĩa. Đó dường như chỉ là động thái “làm giá” của họ trước sự săn đuổi của Real mà thôi. Trước Eriksen, Spurs cũng đã làm như vậy trong các trường hợp của Gareth Bale và Luka Modric.

Ban đầu, Tottenham thông báo không bán các ngôi sao của mình với mọi giá. Nhưng hóa ra, mấu chốt của câu chuyện chỉ là giá bao nhiêu mà thôi. Lãnh đạo Spurs nói chung và chủ tịch Daniel Levy nói riêng không thể quên rằng hợp đồng của Eriksen chỉ còn thời hạn đến hè năm 2020, tức sau đây 1 năm rưỡi.

Pochettino Levy
Tottenham đang gặp vấn đề về tài chính

Dựa theo những động thái gần đây, Eriksen chưa có dấu hiệu nào muốn tiếp tục gắn bó với Tottenham. Nguyên nhân không chỉ nằm ở thang lương tại đội bóng thành London quá thấp so với các tên tuổi tại châu Âu. Nó còn tới từ việc tuyển thủ Đan Mạch muốn tìm một bến đỗ có tham vọng hơn khi chuẩn bị bước sang tuổi 27 vào tháng 2 tới, bước vào độ chín sự nghiệp.

Còn Tottenham, sân vận động mới xây đã chi phối khiến họ không thể mua bất cứ cầu thủ mới nào trong mùa hè năm 2018. Để làm mới đội hình, Spurs buộc phải để các trụ cột ra đi và lúc này không ai thích hợp hơn là Eriksen.

Tottenham ra công bố cuối cùng về sân bóng mới
Theo Daily Mail, kế hoạch sân mới của Tottenham sẽ được công bố trong vòng 24 giờ tới. Spurs hy vọng cuộc đụng độ với Crystal Palace vào ngày 16 tháng 3 tới sẽ...

Tháng 1 này là quá sớm bởi Tottenham còn đang chinh chiến ở các đấu trường đỉnh cao. Nhưng mùa hè 2019 là câu chuyện hoàn toàn khác. Nếu không nhanh tay thanh lý, Tottenham hoàn toàn có thể bị ép giá sau đó nửa năm và thậm chí mất trắng Eriksen vào 1 năm sau khi hợp đồng của anh đáo hạn.

Xét một cách toàn diện, vẫn chỉ là việc Real có thực sự quyết tâm hay không mà thôi. Và thực tế là càng ngày, Eriksen càng chứng minh mình hội tụ đủ những phẩm chất để có thể tỏa sáng tại thành Madrid. Từ khi chuyển tới Tottenham từ Ajax, anh đã vươn mình lên tầm một trong những tiền vệ tấn công hay nhất ở Premier League và châu Âu.

Đà trỗi dậy của Tottenham không thể thiếu đi những đóng góp của chân chuyền số 1 trong đội. 5 năm rưỡi qua, Eriksen chơi 189 trận cho Bầy gà trống, sở hữu 45 bàn thắng cùng 59 đường kiến tạo. Anh lọt vào đội hình tiêu biểu của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) mùa trước và là cầu thủ xuất sắc nhất Tottenham các mùa 2013/14 và 2016/17.

Eriksen
Eriksen đủ khả năng khoác áo Real Madrid

Mùa này, những thống kê chỉ ra Eriksen đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Trung bình mỗi trận, anh tạo 2 cơ hội dứt điểm cho đồng đội, có 47,3 đường chuyền chính xác và đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 82,9%. Đó không phải những con số tầm thường khi biết rằng Eriksen thường xuyên tham gia vào các pha bóng quyết định, tung ra gần 2 quả chuyền dài mỗi trận, khác hẳn với một tiền vệ trung tâm chỉ luân chuyển bóng ở đoạn ngắn.

Eriksen có tầm quan sát, khả năng cầm bóng và thoát pressing đáng ngưỡng mộ. Những pha xử lý của anh luôn đặc biệt, có chất hào hoa đúng phong cách được ưa chuộng tại Real Madrid. Sau 5 năm rưỡi gắn bó, việc Eriksen nghĩ tới một ông lớn châu Âu cũng là hoàn toàn có thể thông cảm.

Chủ tịch Perez của Real không phải vị lãnh đạo thiếu quyết đoán. Một khi xác định Eriksen là mắt xích cần thiết cho Los Blancos, ông sẽ không tiếc tiền và công sức mang anh về với sân Bernabeu.

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X