Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Real có không ít cơ hội vượt mặt Barca

Thứ Tư 11/05/2016 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, hầu hết các giải đấu tại châu Âu đều sẽ hạ màn. Trong số các giải đấu lớn thì chỉ có La Liga là chưa tìm ra nhà vô địch. Thứ 7 tới, Real và Barca sẽ tạo ra cuộc vô địch nghẹt thở rất đáng chờ đợi.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Ở vòng đấu trước, Atletico đã bất ngờ thất bại trước đội cuối bảng Levante để đầu hàng trong cuộc đua vô địch. Như vậy ngôi vương của La Liga ở vòng cuối là chuyện nội bộ của Real vs Barca. Đội bóng xứ Catalan có lợi thế với 1 điểm nhiều hơn cùng hiệu số đối đầu. Như vậy Messi và các đồng đội chỉ cần giành trọn 3 điểm vào cuối tuần này trước Granada là chắc chắc lên ngôi vô địch mà không cần quan tâm kết quả của đại kình địch thành Madrid. Mới nghe thì việc thầy trò HLV Enrique có thể đánh bại một đối thủ liên tục nằm trong nhóm tránh xuống hạng như đại diện vùng Andalucia là nhiệm vụ chẳng mấy khó khăn. Tuy nhiên không hẳn Kền kền trắng đã hoàn toàn vô vọng.

Tản mạn từ Arbeloa tới Casillas: Vì cuộc sống vốn không công bằng
Đêm qua, khán giả, hội CĐV và BLĐ Real đã làm một lễ tôn vinh chẳng thể tuyệt vời hơn với Arbeloa. Thế nhưng trong sâu thẳm các Madridista thì man mác một nỗi...

Dù khó nhưng thực tế quá khứ đã chứng minh có không ít lần La Liga chứng kiến những cuộc vượt mặt đầy ngoạn mục để lên ngôi vô địch. Ở mùa giải 2004/2005, Barca dẫn đầu bảng cho tới vòng 36. Ở vòng áp chót, họ cũng gặp đội bóng cùng thành phố Espanyol như cách đây ít ngày. Hôm đó cú đánh đầu của Tamundo đã khiến đội bóng xứ Catalan bị cầm hòa 2-2 sau 90 phút. Hậu quả là họ bị Real vượt mặt và mất luôn danh hiệu La Liga. Trước đó ở mùa giải 1991/1992 thì điều ngược lại xảy ra. Real dẫn đầu và chỉ cần thắng tí hon Tenerife là sẽ vô địch, thế nhưng hôm đó Kền kền trắng bất ngờ ngã ngựa với tỷ số 0-2. Đồng thời giúp Barca lên ngôi đầy kịch tính. Nói ra để thấy Blaugrana hoàn toàn có thể vấp ngã trên sân Granada vào chủ nhật tới để giúp Ronaldo và các đồng đội tạo ra một trong những chức vô địch gây cấn nhất trong lịch sử.

Real van con co hoi vuot mat Barca
Real vẫn còn cơ hội vượt mặt Barca

Chúng vẫn phải nói về lịch sử trước khi bàn về vòng 38 La Liga sắp tới. Cụ thể 2 cú lội ngược dòng vừa kể trên đều có điểm chung là Barca treo thưởng cho Tenerife năm 1992, còn 2005 là điều ngược lại. Như vậy, Kền kền trắng hoàn toàn có thể bỏ ra 500 nghìn, thậm chí cả triệu Euro để làm phần thưởng cho Granada vào chủ nhật này. Khi đó mối lo ngại buông xuôi vì thầy trò HLV Jose Gonzalez đã trụ hạng sẽ không còn. Thậm chí đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hoàn toàn có thể giúp đỡ CLB vùng Andalucia bằng công thức đánh bại Barca tại El Clasico hồi tháng 4 vừa qua. Zidane chỉ cần gửi 1 file chiến thuật cho HLV trưởng Granada qua mail là họ sẽ tăng thêm phần trăm níu chân Messi và các đồng đội.

Điểm nhấn Real 3-2 Valencia: Zidane quái chẳng kém Simeone và Mourinho
Trận Real 3-2 Valencia đã giúp Kền kền trắng vượt qua Atletico để tiếp tục bám đuổi Barca trong cuộc đua vô địch. Thế nhưng cách đá rình rập, đầy thực dụng của...

Sẽ là sai lầm nếu cho rằng những điều này là viển vông bởi thực tế nhiều đội bóng ở La Liga đã tìm ra cách khắc chế Barca. Sau Real, tới lượt Atletico, Sociedad và Valencia làm được điều tương tự. Nếu Granada thật sự chơi với tất cả mình có thì không đơn giản để Blaugrana giành trọn 3 điểm ở xứ Andalucia. Như đã biết, Zidane đã tìm ra công thức đánh bại Barca là phòng ngự đông nhưng không quá lùi sâu. Toàn bộ 10 cầu thủ tập trung trước vòng cấm (chứ không đứng trong vòng cấm), thậm chí sẵn sàng để trống 2 cánh bởi sở trường của thầy trò HLV Enrique là đánh trung lộ. Kể cả xuống biên thì Alves và Alba cũng ít khi đưa bóng vào vì đội chủ sân Nou Camp không giỏi tấn công cánh, nhất là bóng bổng.

Goc nhin Real co khong it co hoi vuot mat Barca hinh anh 2
Barca từng thua trên sân của Granada và mất chức vô địch cách đây 2 mùa giải

Vậy thì sẽ chẳng có lý do gì không thể khiến Barca gục ngã trong ngày hạ màn La Liga nếu Real Madrid làm mọi cách giúp Granada. Thậm chí Zidane hoàn toàn có thể đến “thăm” trại tập luyện của đội bóng xứ Andalucia và bổ túc vài cách chơi phòng ngự phản công trước Blaugrana. Tất nhiên điều này hoàn toàn fairplay bởi nói giúp 1 đội bóng chiến thắng chứ không phải bắt họ buông xuôi để thua trận. Thậm chí chủ tịch Florentino Perez của Real hoàn toàn có thể tuyên bố treo thưởng lớn cho Granada trên báo chí nếu thắng hoặc hòa Barca. Đó là khuyến khích tinh thần trước trận chứ không có gì bất thường. Tất nhiên Kền kền trắng có thể chi cả trăm triệu trên TTCN để mua cầu thủ thì họ chẳng tiếc vài triệu cho thầy trò HLV Gonzalez khi mà vinh quang đã đến gần.

Lộ diện trọng tài bắt chính trận chung kết Champions League 2015/16
(Bongda24h.vn) - Trọng tài người Anh Mark Clattenburg đã được lựa chọn là người chính bắt trận chung kết Champions League 2015/16 giữa Real và Atletico tại...

Thêm một lý do nữa để tin rằng Barca có thể vấp ngã ở vòng 38 là phong độ rất tốt của Granada hiện nay. Thầy trò HLV Gonzalez đã thắng 3/4 vòng gần đây để trụ hạng thành công. Chuỗi trận ấn tượng của đại diện xứ Andalucia là 7/9 trận bất bại gần đây cả trên mọi mặt trận. Còn ở sân nhà thì họ cũng đã có tới 6 trận liên tiếp không thua. Đó là thử thách không hề đơn giản cho Messi và các đồng đội. Chưa hết, cách đây đúng 2 năm Barca đã nhận thất bại đầy cay đắng tại Carmenes vào tháng 4/2014, một trong những bước ngoặt quan trọng khiến họ mất danh hiệu La Liga 2013/2014. Nhân chứng hôm đó vẫn còn Messi, Neymar, Iniesta, Busquets, Mascherano, Alves, Alba, Sergi. Vì thế chẳng ai dám chắc điều tương tự không lặp lại vào ngày 14/5 tới, Barca vẫn còn không ít khả năng vấp ngã và Real cũng có những cơ hội của riêng mình.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X