Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Những trò lố và sở thích chuyển nhượng của Barca

Thứ Tư 25/07/2018 12:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Vui mừng” sau khi chính thức sở hữu tài năng trẻ Malcom, nhưng có lẽ chính các CĐV cũng phải ngán ngẩm với phong cách chuyển nhượng kiểu Barca trong vài năm gần đây.
 

Toàn cảnh thương vụ Malcom

 
Mới chỉ cách đây 1 tuần, báo chí Anh đồng loạt đăng tải thông tin Everton đang tiến rất gần Malcom, và sẽ chiêu mộ cầu thủ này với mức giá 30 triệu euro, cùng 5 triệu phụ phí. Nhưng rồi, thương vụ Alisson chuyển tới Liverpool đã thay đổi tất cả. AS Roma với 67 triệu bảng đang sẵn sàng, đã nhảy vào và khiến người đại diện của Malcom quay ngoắt: “Cậu ấy phù hợp với Italia.”
 
Và khi cả Bordeaux lẫn Roma đều xác nhận thương vụ trên trang chủ, Barca chính thức nhảy vào phút 89. Malcom, trong khi đó hủy chuyến bay tới Italia và để các CĐV của Roma chờ đợi điều không bao giờ đến.

Roma vui mừng thông báo đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Malcom từ Bordeaux


Theo thông tin mới nhất, cầu thủ này đã có mặt tại bản doanh của Barca với vẻ mặt tươi cười, cùng lời tuyên ngôn quen thuộc “yêu đội bóng từ nhỏ”. Tất nhiên kể cả sức hút của đội chủ sân Camp Nou có lớn hơn chăng nữa, thực tế là Bordeaux nhận được nhiều tiền hơn sau mỗi lần họ lật mặt. Từ Everton 30 triệu euro (chưa kèm phụ phí), con số này của Roma là 35 triệu euro, và đến Barca là 41 triệu.
 
Điều này khiến “phù thủy chuyển nhượng” Monchi hết sức tức tối và đang xem xét khởi kiện Bordeaux. Nhưng sau tất cả, ông cũng thừa nhận những lời tuyên bố dù chắc chắn đến mấy được đưa ra từ Chủ tịch Bordeaux, 2 bên vẫn chưa hoàn tất hồ sơ và vẫn có khả năng thương vụ thất bại.
 
“Thủ phạm” lớn nhất trong vụ lật èo đáng xấu hổ này chính là đội bóng nước Pháp, và họ cũng là người chiến thắng. Tiếp theo, là một Barca trơ trẽn nhảy vào phút chót để cướp người. Kẻ thua cuộc không ai khác ngoài AS Roma. Nhưng nếu xem xét kỹ, có thể thấy còn có… Malcom trong vai nạn nhân.

Phong cách chuyển nhượng kiểu Barca Tăm tối và lố bịch hình ảnh

Và đây là cái kết


Chuyển nhượng “kiểu Barca”
 

Chúng ta đã quá quen thuộc với những vụ làm ăn của đội chủ sân Camp Nou từ trước đến nay. Hãy lấy ví dụ từ Cesc Fabregas, cái tên nổi bật cho chính sách “mua trả góp” của đội bóng này. Sau đó, là đi đêm với cầu thủ và nhiều lần bị kiện. Cuối cùng như đã chứng kiến mới đây, là nhảy vào cướp mục tiêu của đối phương phút chót.
 
Từ đầu đến cuối, Barca đã trả tiền và kết thúc – họ có người mình muốn. Nhưng trong cách làm ăn này, chắc chắn đội bóng Tây Ban Nha sẽ khiến đối tác phải ngán ngẩm vì quá “lầy”. Với vị thế sẵn có của mình, Gã khổng lồ xứ Catalonia có thể thu hút hầu hết những ngôi sao sáng giá, nhưng họ vẫn lựa chọn cách làm ăn bẩn thỉu nhất.

Griezmann va Barca

Griezmann cũng phải ngán ngẩm cách làm ăn của Barca


Giai đoạn cuối mùa giải trước, Barca liên tục kích động và đi đêm với Antoine Griezmann, dù họ chỉ cần chi ra 100 triệu euro giải phóng hợp đồng là xong. Nhưng rồi, Barca vẫn muốn kỳ kèo giảm giá, bị Atletico chửi thẳng mặt và cuối cùng – nâng giá Griezmann lên mức 115 triệu euro, nhưng xin được… trả góp.
 
Kết quả như đã biết, chân sút người Pháp cảm thấy quá mệt mỏi với cách làm ăn này và quyết định ở lại. Barca nếm thêm trái đắng trên kỳ chuyển nhượng với hậu quả là chính sách mua bán người của mình.
 
Thực chất, thất bại ở vụ Griezmann đã được dự báo từ trước, trong ngày họ đem về Ousmane Dembele rồi Philippe Coutinho với giá chuyển nhượng 300 triệu euro. Không còn tiền trong ngân hàng để tiếp tục chi đậm, Barca đành phải xin trả góp, tránh bị phạt vì Luật Công bằng tài chính và bị Atletico dội gáo nước lạnh vào mặt.
 
Và đến hôm nay, chính các CĐV của đội bóng này cũng không thể hiểu lý do họ đem về Malcom, một cầu thủ rất giàu tiềm năng, nhưng có khác gì… Ousmane Dembele? Thậm chí nếu nhìn vào những thông số, có nhiều lý do để tin rằng Malcom còn kém hơn bom tấn 145 triệu euro họ đem về mùa hè năm ngoái.

Malcom gia nhap Barca

Chuyển nhượng kiểu Barca: Lố bịch và khó hiểu


Chúng ta đều biết Barca đang nỗ lực chèo kéo Willian – một winger, chuyên gia chạy cánh và kiến tạo. Nhưng chẳng hiểu lý do gì họ đã đem về Malcom, một phiên bản khác của Dembele với vị trí inside-forward (tiền đạo cánh) có khả năng rê dắt và dứt điểm. 2 mục tiêu hoàn toàn khác nhau và cho thấy sự mâu thuẫn khó hiểu của Barca.

Tấm gương Dembele vẫn còn đó, và rất có thể nó sẽ xảy ra với Malcom. Nên nhớ vào mùa hè này, Barca đã muốn tống cổ bằng được tiền vệ Paulinho sang Trung Quốc, dù họ cũng đòi mua anh bằng được chỉ 1 năm trước đây. Với sơ đồ 4-4-2 quen thuộc và 1 suất chính bên cánh trái cho Coutinho, chỗ còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Dembele và chính Malcom.
 
Và cho dù ai trong số 145 triệu euro và 41 triệu euro thành công chăng nữa, cái tên thất bại còn lại sẽ là đòn đau giáng tới BLĐ đội bóng này. Và các CĐV cũng phải chán nản với phong cách chuyển nhượng kiểu Barca khi họ được tiếng nẫng tay trên tài năng Malcom – một thương vụ có lẽ chỉ để trả đũa Roma sau thất bại thê thảm mùa giải trước (Champions League).

Sao trẻ Brazil nói gì sau khi giấc mơ tới Barca thành sự thật?
Malcom phát biểu sau khi gia nhập Barca. Cầu thủ chạy cánh người Brazil khẳng định được là thành viên của sân Camp Nou cũng giống như một giấc mơ thành sự thật.
Roma chuẩn bị khởi kiện Bordeaux vì lật kèo vụ Malcom
Tiến rất gần sao trẻ Malcom rồi bất ngờ bị Barca “vồ” mất, CLB AS Roma khởi kiện Bordeaux vì không giữ chữ tín trong thương vụ làm ăn này.
 
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X