Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Neymar tới Real và sự run rẩy của “Messilona”

Thứ Sáu 18/05/2018 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Lionel Messi, viễn cảnh nếu Neymar tới Real Madrid đơn giản là khủng khiếp với Barcelona. Đó cũng là điều hoàn toàn bình thường nếu nhìn vào tương quan giữa hai đội vào lúc này.
 

Real tiến gần tới Neymar


Sự lo ngại về việc mất Neymar đang lan tràn tại Paris Saint-Germain. Nhìn cái cách các thành viên đội bóng Pháp từ lãnh đạo, HLV trưởng đến các cầu thủ thi nhau thuyết phục ngôi sao người Brazil ở lại là đủ hiểu họ hoảng loạn đến mức nào.

Nasser Al-Khelaifi - chủ tịch PSG đanh thép chốt tương lai Neymar cách đây không lâu. Ông khẳng định chắc nịch rằng 200% “Tiểu Pele” sẽ tiếp tục gắn bó với sân Công viên các hoàng tử. Nhưng theo thời gian, con số đó đang giảm phi mã. Nếu Neymar tới Real Madrid, cũng chẳng có ai ngạc nhiên.

Viễn cảnh nếu Neymar tới Real Madrid với khủng khiếp với Barca hình ảnh
Neymar đang tiến gần tới Real

Tại Bongda24h.vn vào lúc này đây, những khẳng định Neymar ở lại PSG đều tới từ những “diễn viên phụ”. Có một chi tiết quan trọng: Neymar vẫn đang im lặng. Một câu nói của tuyển thủ Brazil thôi cũng đủ hơn trăm vạn câu từ các thành viên khác tại PSG. Những gì họ làm đơn giản là bởi sợ Neymar sẽ chia tay Les Parisiens chỉ sau 1 năm.

Từ khi xuất hiện thông tin Real muốn có Neymar cho tới khi Real đàm phán hợp đồng với Neymar, nhân vật chính đều không phủ nhận. Mà trong nhiều trường hợp, im lặng có nghĩa là đồng ý. Tất cả diễn ra y nguyên như khi Neymar dứt áo Barcelona 1 năm trước.

Khi đó, Neymar cũng tuyệt nhiên không lên tiếng. Đến khi Barcelona ra thông báo rằng ngôi sao này và PSG kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng, mọi thứ mới sáng tỏ. PSG từng là người đi săn và giờ đang có nguy cơ trở thành con mồi.

ngoi sao Neymar tai PSG
Ngôi sao Brazil đã chán ngán PSG


Messi sợ hãi là đúng


Neymar trở thành đối thủ là một điều không hề mong muốn với Barcelona. Chính ngôi sao Lionel Messi đã cảnh báo thảm họa sắp xảy ra với Barca nếu Neymar tới Real Madrid. 4 năm chơi bóng cùng nhau (2013 tới 2017) là quá đủ để Leo biết được tài năng của người đồng đội cũ lớn đến mức nào.

Nhìn từ góc độ bóng đá, Real đang rất thiếu một mẫu cầu thủ như Neymar. Cristiano Ronaldo ở tuổi 33 giờ là trung phong số 1 thế giới thay vì người truyền cảm hứng như trước. Karim Benzema đã sa sút sau khi bước qua tuổi 30 và Gareth Bale dường như khó lòng lấy lại phong độ đỉnh cao sau các chấn thương.

Cristiano Ronaldo va Neymar
Ronaldo rất cần Neymar trợ giúp tại sân Bernabeu

Dĩ nhiên, chứng kiến Real đã mạnh lại có được mảnh ghép hoàn hảo không phải điều dễ chịu với Barca và Messi. Trước khi dính chấn thương hồi cuối tháng 2, Neymar đã ghi tới 28 bàn thắng cho PSG sau 30 lần ra sân trên mọi đấu trường chưa kể 17 đường kiến tạo.

Có điều chỉ như vậy là chưa đủ để Neymar cảm thấy thỏa mãn. Ngoài những bất đồng nội bộ, người được giới chuyên môn đánh giá là ứng viên Quả bóng vàng sáng giá những năm hậu Ronaldo và Messi cũng nghi ngờ về tham vọng của PSG. Họ vẫn là bá chủ các giải quốc nội, nhưng chỉ là “hạng gà” khi bước ra đấu trường “hạng siêu nặng” Champions League.

Neymar phải rời PSG nếu muốn vô địch Champions League
Huyền thoại Rivaldo cho rằng Neymar sẽ không giành được những danh hiệu quan trọng nếu vẫn còn gắn bó với Paris Saint-Germain.

Còn Real? Tên tuổi và truyền thống của họ không cần phải nói thêm. Muốn xét hiện tại, hãy nhìn 3 danh hiệu Champions League họ giành được sau 4 năm qua. Neymar chắc chắn muốn giành Quả bóng vàng, bởi nếu không, anh đã tiếp tục ở lại Barca “hầu hạ” cho Messi.

Không có chuyện Neymar sang Real để làm nhiệm vụ tương tự cho Ronaldo. Ngược lại, CR7 đang rất cần một mũi công chất lượng như đàn em 26 tuổi để chia lửa. Câu chuyện Real có cần Neymar không giờ là dư thừa. Bất cứ đội bóng nào cũng muốn có anh.

Suốt từ năm 2014, từ sau James Rodriguez, Real chưa đón thêm bất cứ Galactico nào. Ấy vậy mà họ vẫn có 1 La Liga, 2 Champions League chưa kể đã lọt vào chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa này. Sự có mặt của Neymar có thể mở đường cho một loạt siêu sao khác (Mo Salah, Harry Kane, Eden Hazard…) cập bến sân Bernabeu và dĩ nhiên người Barca như Messi chẳng thể vui.

Messi Neymar ava

Barca và Messi rất thất vọng nếu Neymar tới Real Madrid


400 triệu Euro cho Neymar vẫn còn là rẻ


Nếu Neymar tới Real Madrid, cả đôi bên đều được lợi rất nhiều. Với ngôi sao người Brazil, anh từng là một CĐV của Los Blancos từ khi còn nhỏ. Hơn nữa, đúng như nhận định của cựu danh thủ Rivaldo, Neymar buộc phải sang Real nếu muốn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới.

Với Real họ đã muốn có Neymar từ khi anh mới 14 tuổi, đang học việc tại Santos. Ở thời điểm này, ngay cả khi có phải chi 400 triệu Euro như yêu cầu của PSG, xem ra đội bóng Hoàng gia cũng vui lòng chấp nhận.

Neymar tren DT Brazil
Thương vụ Neymar giúp ích rất nhiều cho Real

Thương hiệu của Neymar đang ngày một được mở rộng. Cảnh rồng rắn xếp hàng mua áo đấu Neymar tại Paris mùa hè năm ngoái hoàn toàn có thể được lặp lại ở Madrid trong tương lai. Không những thế, thông qua việc chiêu mộ tuyển thủ Brazil, phía Real cũng đến gần hơn với người hâm mộ của đất nước có dân số 200 triệu người.

Với Neymar, PSG có quyền yêu cầu các nhà tài trợ nâng số tiền bỏ ra cho họ lên mức 400%. Real với Neymar trong đội hình hoàn toàn có thể tận dụng điều tương tự. Ngoài ra, sau 4 năm khá im ắng, thương vụ này cũng giúp chủ tịch Florentino Perez cùng cộng sự khẳng định vị thế của đội bóng.

Trong quá khứ, Real với sức hút không thể chối từ đã từng nhiều lần “hút máu” Barca ngay cả khi người đó đang mang băng đội trưởng như Luis Figo. Và nếu họ lại sở hữu Neymar, sẽ lại thêm một đòn đau nữa giáng lên đại kình địch của mình.

Xem lại màn trình diễn của Neymar mùa 2017/18 tại PSG:


Xem một số thống kê về Neymar:

Neymar

Xem thêm một số bài viết về Neymar trên trang Bongda24h.vn:

Zidane: Cristiano Ronaldo và Neymar có thể thi đấu cùng nhau
Trước những tin đồn chuyển nhượng, HLV Zinedine Zidane lấp lửng cho biết Cristiano Ronaldo và Neymar hoàn toàn có khả năng chơi tốt bên cạnh nhau.
Tiết lộ: Neymar đã đàm phán hợp đồng với Real
Theo báo chí Tây Ban Nha, Neymar đã gặp một đại diện của Real Madrid nhiều lần trong quá trình chữa trị chấn thương tại Brazil. Ở đó, Neymar đàm phán hợp đồng...
Đây! Lý do PSG buộc phải bán Neymar hè này
Thông tin PSG phải bán Neymar gấp gáp trong mùa hè này có thể khiến nhiều người bất ngờ bởi đại gia nước Pháp không thiếu tiền. Có điều, luật Công bằng tài...

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X