Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Muốn biết tình yêu đẹp là gì, hãy nhìn Real và Lopetegui!

Thứ Tư 29/08/2018 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tình yêu đẹp là gì? Một câu hỏi đơn giản nhưng không phải ai cũng trả lời được. Và nếu muốn tìm ra đáp án xác đáng nhất, hãy nhìn vào Real Madrid dưới thời HLV Julen Lopetegui. Họ mới chỉ đến với nhau song đã vô cùng nồng nàn.

Dấu ấn Lopetegui tại Real


Real Madrid đồng nghĩa với chiến thắng. Ngay cả sau khi Cristiano Ronaldo dứt áo ra đi, sự kỳ vọng không vì thế mà suy giảm. Real là không có giới hạn, ngay cả khi họ đã 3 năm liên tiếp nâng cao cúp bạc Champions League.

Tân HLV Julen Lopetegui hiểu rõ điều này. Từng là cầu thủ Real, từng là HLV đội trẻ, ông thấm nhuần triết lý của CLB. Khi được khen về cách giúp Real thống trị các trận đấu, Lopetegui đã nói: “Không, điều quan trọng nhất với Real phải là chiến thắng.


Real Madrid dưới thời HLV Julen Lopetegui Đó là tình yêu đẹp! hình ảnh

Real Madrid dưới thời HLV Julen Lopetegui toàn thắng 2 trận đầu La Liga



Đúng vậy! Những chiến thắng, những danh hiệu làm nên sự vĩ đại của Real
. Và Lopetegui đang chứng tỏ mình có khả năng mang về vinh quang cho Los Blancos. Ông có triết lý rõ ràng, đủ uy tín để thuyết phục đoàn quân trong tay nghe và làm theo sự chỉ đạo.

Có một sự khác biệt lớn trong ngày Lopetegui được bổ nhiệm so với người tiền nhiệm Zinedine Zidane. Biết được Zidane trở lại dẫn dắt Real, dư luận thốt lên háo hức. Còn với Lopetegui, đó là những sự nghi ngờ.

Nhưng ngày tháng trôi qua, Lopetegui đang tạo ra một cuộc cách mạng tại Real. Nhà cầm quân 52 tuổi có kế hoạch rõ ràng cùng bản lĩnh đương đầu với áp lực. Số đông HLV khi được hỏi về việc mất đi Ronaldo sẽ bày tỏ sự lo ngại. Nhưng Lopetegui thì không. Ông cho rằng đó là “thử thách thú vị”, giúp Real tăng thêm sức cạnh tranh và không hề suy giảm sức mạnh.

Lopetegui va Perez
Lopetegui sẵn sàng từ bỏ ĐT Tây Ban Nha để tới Real

2 trận đã qua tại La Liga khi không còn Ronaldo, Real vẫn thắng lần lượt 2-0 trước Getafe và 4-1 trước Girona. Ronaldo ra đi, Los Blancos không còn chân sút ghi bàn nhiều nhất lịch sử. Nhưng đổi lại, họ vẫn có một tập thể xuất sắc, những người trên đỉnh La Liga tới lúc này cả về điểm số (6) lẫn số bàn thắng (6). Một khởi đầu như mơ của Real Madrid dưới thời HLV Julen Lopetegui.

Một cuộc tình trong mơ


Bất chấp đang cùng Tây Ban Nha chuẩn bị cho World Cup 2018, Lopetegui vẫn sẵn sàng ký hợp đồng làm HLV cho Real Madrid. Đó không phải là một sự phản bội. Đó là tình yêu đích thực, một tình yêu cháy bỏng.

Lopetegui như một người con gái bất chấp bố mẹ ngăn cản vẫn đến với Real mình yêu thương. Chỉ Real mới đủ sức quyến rũ để Lopetegui trao thân gửi phận bất chấp điều tiếng dư luận. Tinh thần Madridismo trong ông là vô tận!

HLV Lopetegui quyet liet trong cv
Ông đầy quyết liệt trong công việc của mình

Nhưng yêu không hẳn là phải mù quáng, tình yêu đẹp chỉ đến khi cả đôi bên có sự tỉnh táo để vượt qua những thử thách. Lopetegui muốn là người bạn đời của Real, không phải một nô lệ. Ông đang thể hiện được cá tính, bản lĩnh của mình trước dàn sao tưởng chừng bất trị tại sân Santiago Bernabeu.

Trước Girona hồi cuối tuần, Lopetegui sẵn sàng rút Marcelo ra khỏi sân chỉ sau 60 phút. Trước đó, đội phó của Real – người rất có tiếng nói trong phòng thay đồ đã chơi không tốt, liên tục để mất bóng. “Điều đó làm tôi ngạc nhiên”, Marcelo nói sau trận. “Nhưng tôi tôn trọng quyết định của HLV trưởng”.

HLV Real nói gì khi liên tục để Courtois dự bị?
Julen Lopetegui phát biểu về Thibaut Courtois sau trận Girona 1-4 Real Madrid. HLV trưởng Los Blancos lý giải về việc thủ thành xuất sắc này phải ngồi ghế dự...

Tương tự là Gareth Bale – người “nằm gai nếm mật” suốt nhiều năm và mong mỏi sắm vai chân sút chủ lực sau khi Ronaldo rời đi. Anh không được thực hiện phạt đền dù Real được hưởng đến 2 quả trước Girona. “Tôi muốn đá 11m nhưng quyết định thuộc về HLV trưởng và tôi tôn trọng ông ấy”.

“Tôn trọng” là những gì Marcelo, Bale dành cho Lopetegui lúc này. Tin chắc toàn bộ thành viên đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng như vậy. Đằng sau khuôn mặt hiền hậu, một tình yêu vô bờ với Real là một tính cách mạnh mẽ, quyết liệt từ cựu thủ môn trưởng thành từ chính lò Castilla.

Khi không còn ngôi sao lớn ghi trung bình 50 bàn/ mùa như Ronaldo, Lopetegui hiểu rằng sức mạnh tập thể là điều tối thượng giúp Real duy trì ngôi bá chủ Tây Ban Nha và châu Âu. Để có được điều đó, ông không ngại phá vỡ những quy định bất thành văn tại Madrid.

Lopetegui va Real
Lopetegui và Real là cuộc "hôn phối" đúng đắn

Nhiều năm qua, nếu chủ tịch Florentino Perez chi nhiều tiền vì các bản hợp đồng mới, họ mặc định sẽ được đá chính. Nhưng với Lopetegui, quan trọng nhất vẫn phải là phong độ. Thibaut Courtois vẫn phải ngồi dự bị cho Keylor Navas rồi tài năng trẻ Vinicius Junior xuống đội B thi đấu.

Tất cả là dấu ấn của Lopetegui. Ông yêu Real nhưng không đồng nghĩa rằng làm theo mọi sự sắp đặt và trở thành một con rối. Tại sân Bernabeu, Lopetegui làm việc với một trái tim nóng nhưng đi kèm cái đầu lạnh. Ông không muốn trở thành một Rafa Benitez khác, người trở lại Real với nhiều hoài bão song bị sa thải chỉ sau 25 trận vì thiếu sự quyết liệt.

Có một sự chuyên nghiệp cực lớn trong cách làm việc của Lopetegui. Bước đầu, công thức ông mang đến vẫn đang giúp Real đi đúng hướng. Còn chờ đợi gì hơn thế?

Xem lại video tổng hợp chiến thắng 4-1 của Real trước Girona (Vòng 2 La Liga 2018/19):


Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:



Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X