Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Messi và Ronaldo đang hoán đổi vị trí cho nhau

Thứ Năm 12/01/2017 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi đã ghi bàn từ chấm đá phạt trong 3 trận liên tiếp vừa qua. Nhưng đá phạt hay không có nghĩa là anh và Barca đang chơi tốt… Điều này thì lại hoàn toàn trái ngược với đại kình địch Ronaldo và Real Madrid.

Messi đá phạt, ghi bàn tốt hơn Ronaldo

Barcelona khởi đầu năm 2017 vô cùng tệ hại bằng thất bại toàn diện trên sân San Mames của Bilbao. Thậm chí hôm đó họ thua trong cảnh được đá hơn 2 người vào cuối trận. Ít ngày sau, họ lại chật vật mới kiếm nổi một trận hòa trước Villarreal. Phải tới đêm qua thì Blaugrana mới có chiến thắng đầu tay trong năm mới. Một trận đấu mà thầy trò HLV Enrique đã phải nghiên cứu rất kỹ đối thủ, “đóng cửa tu luyện” suốt tuần qua, không tham dự gala trao giải của FIFA để tập trung toàn bộ sức lực vào trận đấu. Cuối cùng thì gã khổng lồ xứ Catalan đã thắng nhưng kịch bản cũ giống 2 trận trước lặp lại, họ vẫn phải nhờ vào sự tỏa sáng của Messi mà cụ thể là khả năng đá phạt của anh.

Bộ ba MSN: Những con số ấn tượng đằng sau cột mốc 300
Với cột mốc 300 bàn cho Barcelona, những con số thống kê về bộ ba MSN khiến nhiều người phải kinh ngạc thốt lên không thể tin nổi.

Đó là tình huống ở phút 78 của trận đấu khi tỷ số đang là 2-1, tức là hai đội đang hòa nhau 3-3 sau 2 lượt trận. Sự lo lắng của các cule bắt đầu xuất hiện khi đội nhà đang chơi bế tắc. Nhất là trong thời điểm trận đấu có thể bị kéo sang hiệp phụ. Nhưng từ một tình huống ngã rất chủ động của Suarez, Messi đã ghi bàn từ chấm đá phạt dù ở góc sút không phải sở trường. Nhờ sự tỏa sáng của El Pulga mà Barca mới chật vật lọt vào tứ kết Cúp nhà vua. Đó đã là trận thứ 3 liên tiếp mà siêu sao người Argentina lập công từ chấm đá phạt. Không quá khi nói rằng Messi chính là chân sút phạt tốt nhất trên thế giới hiện nay.

Goc nhin Messi va Ronaldo dang hoan doi vi tri cho nhau hinh anh
Messi và Ronaldo đang hoán đổi vị trí cho nhau

Với pha ghi bàn vào lưới Bilbao, Messi đã có tổng cộng 26 bàn đá phạt thành bàn cho Barca, cân bằng kỷ lục của huyền thoại Ronald Koeman. Nếu tính cả ĐTQG thì El Pulga cũng đã có cho mình tới 32 pha lập công trong sự nghiệp. Đương nhiên anh vẫn còn kém khá xa thành tích ghi bàn của Ronaldo. CR7 có 29 bàn cho Real, 14 bàn cho M.U và 5 bàn cho ĐT Bồ Đào Nha. Tuy nhiên vào thời điểm này thì khả năng sút phạt của QBV 2016 đã giảm sút đi nhiều. Kể từ đầu mùa, Ronaldo mới chỉ có 2 pha đá phạt thành bàn, trong đó có 1 lần bóng chạm hàng rào đổi hướng. Trong khi đó Messi đã có tất cả 4 quả đá phạt ghi bàn ở mùa giải năm nay, tất cả đều là những siêu phẩm không thể cản phá. So với cách đây vài năm khi Ronaldo gắn với thương hiệu là những quả đá phạt, sút xa thì giờ đây Messi đã nổi trội hơn đối thủ lớn nhất của mình.

Barcelona tuyên bố không làm điều điên rồ để giữ chân Messi
Đích thân CEO Oscar Grau thừa nhận Barcelona sẽ không làm điều điên rồ để cố gắng giữ chân Lionel Messi trong bối cảnh một số đội bóng Trung Quốc đang đưa ra...

Nhưng Ronaldo lại vượt trội Messi về mọi mặt

Trong thời kỳ hoàng kim của Barcelona giai đoạn 2009-2012, Messi giành 4 QBV liên tiếp. Đó là lúc mà El Pulga có một sự hậu thuẫn vô cùng lớn từ đằng sau, nhất là Xavi và Iniesta. Thời điểm đó mỗi khi siêu sao người Argentina ra sân là gần như anh sẽ tỏa sáng, ghi bàn, Barca giành danh hiệu, và cuối cùng là QBV cho cá nhân mình. Còn ở phía ngược lại, Ronaldo trong thời gian khó khăn khi Real cũng đang khủng hoảng. Họ thay HLV như thay áo, thua liểng xiểng ở El Clasico và gục ngã trước chính Messi. Còn CR7 nổi trội ở khả năng ghi bàn, nhất là những quả đá phạt, sút xa. Nhưng điều đó không giúp siêu sao người Bồ cạnh tranh nổi cuộc đua giành bóng vàng với Messi.

Goc nhin Messi va Ronaldo dang hoan doi vi tri cho nhau hinh anh 2
Ronaldo đang ở vào vị trí của Messi cách đây 5 năm

Bây giờ, Barca đang trong thời kỳ thoái trào, Xavi giải nghệ, Iniesta ở bên kia sườn dốc, những Busquets, Pique, Mascherano không còn giữ được phong độ cao. Điều đó khiến thành tích thi đấu của gã khổng lồ xứ Catalan đang bị ảnh hưởng đáng kể. Họ thi đấu chật vật ở cả La Liga, Cúp nhà vua và Champions League. Trong khi đó 2 danh hiệu châu Âu của Real đã nói lên tất cả sự thành công của đội bóng Hoàng gia TBN trong 3 mùa giải vừa qua. Messi và Ronaldo thì vẫn tỏa sáng nhưng giờ mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi. El Pulga ghi tới 26 bàn kể từ đầu mùa, nhiều hơn CR7 tới 9 pha lập công. Anh cũng có nhiều sự tỏa sáng cá nhân như đột phá và như đã nói là khả năng đá phạt ăn bàn. Tuy vậy tất cả những điều đó đều bị che mờ bởi sức mạnh tập thể của Real mà trong đó Ronaldo là hạt nhân. Có lẽ đây cũng là nhân tố quyết định giúp siêu sao người Bồ giành 3/4 QBV gần nhất giống như cách Messi 4 lần lên đỉnh thế giới trong thời kỳ hoàng kim của Barca.

Barca 3-1 (4-3) Bilbao: MSN vượt mốc 300 bàn giúp nhà ĐKVĐ lật ngược thế cờ
Dù đã chơi tốt hơn rất nhiều và MSN đều đã ghi bàn trở lại, tuy nhiên Barca vẫn phải nhờ tài đá phạt của Messi thì mới có được kết quả khả quan. Thắng 3-1 giúp...

Kết luận

Trong bối cảnh Barca khủng hoảng, sa sút, Messi vẫn chứng tỏ được tài năng của mình. Thế nhưng bóng đá là môn thể thao tập thể, và thành công chỉ được đo bằng các danh hiệu. El Pulga đang lép vế hoàn toàn trước Ronaldo vì đối thủ có một tập thể mạnh hậu thuẫn đằng sau. Vì thế mới nói cuộc đua giữa hai “siêu nhân” của bóng đá thế giới đã đảo chiều 180 độ so với cách đây vài năm. Đó cũng là điều thú vị giúp cho NHM thêm góc nhìn về hai siêu sao được đánh giá là vĩ đại nhất lịch sử bóng đá tính đến thời điểm hiện tại.
 


Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X