Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Đây Real và Bernabeu, kia Barca và Camp Nou…

Thứ Tư 21/03/2018 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là hai thế giới khác biệt. Bạn đến Bernabeu để có một trải nghiệm không bao giờ quên còn đến Camp Nou đôi khi là để chữa bệnh… sợ độ cao.


Sướng như Madridistas

Khác biệt giữa việc người Mỹ thích xem bóng rổ hơn bóng đá nằm ở sự sôi động. Họ thích cảnh liên tục được hò reo ăn mừng các bàn thắng thay vì việc phải ngồi suốt 90 phút chỉ được hưởng cảm giác đó 1, 2 lần ít ỏi. Xét trên tiêu chí này ban tổ chức La Liga nên lấy những trận đấu của Real Madrid để quảng bá tại xứ cờ hoa thay vì của Barcelona.

Chẳng nói đâu xa, chỉ cuối tuần qua thôi, đã xuất hiện sự đối lập kinh khủng giữa hai gã khổng lồ của Tây Ban Nha, Real Madrid và Barcelona. Họ cùng chơi trên sân nhà, cùng gặp những đối thủ yếu hơn và cùng thắng song cách thức để đạt đến thành công lại hoàn toàn khác nhau.

Goc nhin Loi choi Real va Barca co su khac biet lon hinh anh

Real Madrid mới có chiến thắng hoành tráng 6-3


Đầu tiên là Real Madrid. Gặp “hiện tượng” Girona trên sân nhà, Bầy kền kền đã nghiền nát đối phương với tỷ số 6-3. Không chỉ là kết quả, Real thực sự đã vượt trội phía bên kia trên nhiều phương diện từ dứt điểm (20 so với 10), trúng đích (14 - 6), kiểm soát bóng (65,2 – 34,8)… Nhưng bóng đá không chỉ đánh giá qua những con số mà quan trọng nhất là cảm xúc.

Trên “thánh địa” Santiago Bernabeu, Real thực sự là một sứ giả cảm xúc. Từ tiếng còi khai cuộc cho tới phút bù giờ, không khi nào người hâm mộ của họ bị gián đoạn sự tập trung. Liên tục là những pha bóng ngây ngất lòng người đã được Los Blancos tạo nên tại sân nhà của mình.

Ronaldo the hien su dong doi truoc Girona

Ronaldo thỏa sức tung hoành và có cú poker


Real đúng là có điểm yếu, đặc biệt là trong chống bóng bổng, nguyên nhân họ lọt lưới cả 3 bàn. Nhưng không mấy ai còn để ý đến điều đó. Trong một bữa tiệc thịnh soạn được Real bày ra, đôi khi những bàn thắng của Girona lại giống như thứ gia vị làm mọi thứ trở nên hoàn hảo.

Những gì diễn ra trên sân Bernabeu hoàn toàn làm hài lòng các Madridistas và những người đứng đầu Real. Từ lâu, chủ tịch Florentino Perez và các cộng sự đã mê mẩn lối chơi đan lát bóng như “thêu hoa dệt gấm” trước khi tạo nên các bàn thắng. Họ lần lượt chiêu mộ Luis Figo, Zinedine Zidane, David Beckham hay Ronaldo (Brazil)… trong kỷ nguyên Galacticos 1.0 cũng là để được chứng kiến những hình ảnh như thế.

Góc nhìn: Ronaldo được “thơm lây” nhờ đà hồi sinh của Real Madrid
Đà hồi sinh mạnh mẽ của Cristiano Ronaldo có công không nhỏ của HLV Zinedine Zidane cùng những mắt xích xung quanh.

Đêm chủ nhật (18/4) vừa qua là tiêu biểu cho những gì Perez chờ đợi. Từ dưới lên trên, những Marcelo, Toni Kroos, Marco Asensio, Lucas Vazquez, Karim Benzema và đặc biệt là Cristiano Ronaldo (ai nói anh ích kỷ?) liên tục có những đường phối hợp nhịp nhàng trước khi làm tung lưới Girona. Tất cả 6 bàn thắng mà Real có được đều tới từ những pha dàn xếp có ý đồ trước khi Ronaldo (4 bàn), Vazquez và Bale đặt dấu chấm lên đầu chữ i.

Ý thức bạn ghi 3, chúng tôi ghi 6 của Real cũng chẳng khiến một Madridista nào không hài lòng. Họ đã được đắm mình trong bóng đá và quên đi hết mọi phiền lo bên ngoài. Đó là thứ bóng đá của cảm xúc và là mục đích của người ta khi đến sân. Nhìn khán giả xôn xao bàn tán khi rời Bernabeu, các thành viên Real hẳn cảm thấy ấm lòng.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Real Madrid 6-3 Girona (Vòng 29 La Liga 2017/18):


Xìu như Cules


Về Barcelona, thành thật mà nói Bongda24h.vn không còn nhiều điều mới mẻ để nói về lối chơi của họ. Những bài viết dưới đây mà chúng tôi đăng tài đã quá đủ cặn kẽ, chi tiết để người xem hiểu được thực trạng của họ lúc này là như thế nào.


Trong khuôn khổ bài viết này, chỉ xin được nói về cảm xúc khi chứng kiến lối chơi của Real và Barca. Nếu chỉ xem 30 phút đầu các trận đấu cuối tuần qua, sẽ thấy có sự tương đồng. Cả hai đều muốn ghi bàn, muốn cống hiến cho khán giả. Nhưng từ sau khi Lionel Messi đưa Barca vượt lên dẫn trước Athletic Bilbao 2-0, mọi chuyện đã thay đổi.

Lionel Messi Barca vs Athletic Bilbao

Barca có hiệp 2 vô cảm trước Bilbao


Bernabeu vẫn rộn rã những tiếng reo hò còn Camp Nou trở thành sàn diễn kịch câm. Đặc biệt là trong hiệp 2, người ta thật khó để kiếm được một sự rộn ràng thực chất. Barca chỉ cầm bóng có 49%, dứt điểm 4 lần, tất cả đều kém Bilbao. Nếu có tiếng hô nào đó trên khán đài, cũng chỉ là bởi họ cố ý tạo nên sự sôi động mà thôi. Lối chơi của Real và Barca quá khác nhau!

Câu trả lời cho sự ỉu xìu của Barca có lẽ xin được nhờ độc giả Bongda24h.vn trả lời giúp. Nhưng trước mắt, chỉ hai chữ: “Sợ thua” là lý giải xác đáng nhất. Ok, sự cầu toàn trong bóng đá luôn có vai trò nhất định. Nhưng đặt vào hoàn cảnh của Barca là một sự kệch cỡm. Đối thủ của họ yếu hơn một bậc, không còn tinh thần chiến đấu và phía trước là đợt nghỉ quốc tế thay vì trận đấu quan trọng nào đó.

Ronaldo vs Messi

Lối chơi Real và Barca ngày một khác nhau


Khoảng cách 8 điểm và giờ là 11 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Atletico Madrid chưa đủ khiến Barca yên tâm? Không rõ, nhưng con đường mà thầy trò Ernesto Valverde chọn đi không ổn chút nào. Trong 5 trận sân nhà gần nhất, Barca chỉ ghi được có 11 bàn, tức trung bình chỉ hơn 2 bàn/ trận một chút. Còn Real? Cũng chừng đó trận tại Bernabeu, họ nã vào lưới đối phương 25 bàn, gấp 2,3 lần đại kình địch, trung bình tròn 5 bàn/ trận.

Dù muốn dù không, Barca không thể tránh được sự so sánh. Khán giả đến sân Camp Nou có lẽ không buồn ngủ vì cách họ chơi bóng bởi đơn giản điều đó quá nguy hiểm. Sân bóng của Barca quá rộng lớn, có những khán đài cao chọc trời và không thể lường trước điều gì nếu người ta ngủ quên. Nhưng hãy thử đặt câu hỏi, các Cules đến Camp Nou vào lúc này làm gì? Để chữa bệnh… sợ độ cao? Đúng! Để tìm niềm vui và sự tự hào? Không!

Xem lại video tổng hợp trận đấu Barcelona 2-0 Athletic Bilbao (Vòng 29 La Liga 2017/18):


Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid và Barcelona trên trang Bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X