Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Không Ronaldo, Real Madrid còn vững vàng hơn!

Chủ Nhật 26/08/2018 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không còn Cristiano Ronaldo, Real Madrid vô tình lại cải thiện khả năng phòng thủ của mình hơn nữa. Dư âm Real 2-0 Getafe ở vòng 1 của La Liga mùa 2018/19 đã chỉ ra điều đó.


Real đánh bại Getafe

Real Madrid đã đánh bại Getafe 2-0 trong trận ra quân La Liga mùa 2018/19. Ở đó, Bầy kền kền không để cho đối thủ cùng thành phố có bất cứ pha dứt điểm trúng đích nào về phía khung thành của mình. Thực tế là Getafe có sức công quá yếu ớt, song cũng không thể phủ nhận sự vững vàng của Real.

Không còn Cristiano Ronaldo, tân HLV Julen Lopetegui phải đối mặt với bài toán duy trì sức mạnh tấn công của Real. Nhưng song song với đó, cựu thuyền trưởng ĐT Tây Ban Nha cũng muốn tăng thêm cơ hội chiến thắng của đội bóng bằng cách củng cố sự chắc chắn nơi hậu phương.

Dư âm Real 2-0 Getafe Không Ronaldo, Real còn vững vàng hơn hình ảnh
Real Madrid đánh bại Getafe 2-0 ở vòng 1 La Liga

Một trong những nhiệm vụ hàng đầu mà Lopetegui được giao khi tiếp quản Real là giúp họ tìm ra cây săn bàn mới thay cho Ronaldo. Nhưng theo góc nhìn của nhà cầm quân 51 tuổi, điều này là không thể. Lopetegui tin bất cứ ai trong đội rồi trên thế giới đều không thể lập thành tích 50 bàn/ mùa như CR7.

Thay vào đó, Lopetegui tìm cách giảm số lượng bàn thua mà Real có thể phải nhận. “Chúng tôi dành niềm tin cho những cầu thủ chúng tôi có và không nghi ngờ gì vào họ”, ông nói trước thềm cuộc đấu với Getafe. “Đó đều là những cầu thủ có tinh thần thi đấu tuyệt vời và mọi người đều công nhận Real sở hữu rất nhiều tài năng.

Để khám phá hết tiềm năng của Real, Lopetegui đã tiến hành nhiều thử nghiệm trước Getafe. Real chỉ giữ sạch lưới có 3 trong số 20 trận vừa qua tại La Liga, với phần nhiều trong đó tới từ những đối thủ được đánh giá yếu hơn hẳn. Đó là nghịch lý dưới thời Zidane: Tấn công nhiều, ghi được nhiều bàn thắng song cũng thường xuyên vào lưới nhặt bóng.

Real vs Getafe Benzema tranh bong
Real thời Lopetegui nỗ lực trong từng pha bóng

Lopetegui quyết tâm thay đổi điều này. Ông cố gắng giúp Real trở nên toàn diện hơn bằng cách nỗ lực trong tập luyện thay vì chi tiền tấn vào thị trường chuyển nhượng. Đã có những điều chỉnh trong đội hình xuất phát trước Getafe từ Lopetegui. Những Casemiro, Raphael Varane và Luka Modric đều ngồi dự bị sau khi chưa tìm lại thể lực tốt nhất.

Nhưng nhờ đó, những cầu thủ dự bị như Dani Ceballos có cơ hội thể hiện. Cùng Toni Kroos đá cặp tiền vệ trung tâm, cầu thủ 22 tuổi cho thấy phong cách phòng ngự rất khác. Với khả năng cầm bóng tốt, Ceballos và Kroos đảm bảo Real không để hiểm nguy phát sinh thay vì phải cố gắng dập tắt nó.

tien ve Dani Ceballos
Ceballos đã hồi sinh dưới tay Lopetegui

Thất bại 2-4 mà Real phải nhận trước Atletico Madrid giữa tuần trước cho thấy những hạn chế về việc sử dụng các cầu thủ đã trở lại tập luyện muộn sau World Cup 2018. Trong tầm nhìn ngắn hạn, họ có thể mang lại những rủi ro cho Los Blancos trong khi đội bóng còn những lựa chọn khác chất lượng.

Dấu ấn của HLV Lopetegui

Sau chiến thắng 2-0 trước Getafe, HLV Lopetegui lên tiếng ca ngợi các học trò. Theo ông, Real đã có màn trình diễn ấn tượng, nơi tinh thần tập thể được họ thể hiện rõ. Lopetegui đặc biệt vui mừng khi đội bóng không để cho Getafe tạo ra nhiều cơ hội và chứng minh công thức của ông là đúng đắn.

HLV Lopetegui

Dư âm Real 2-0 Getafe in đậm dấu ấn của HLV Lopetegui


Không quá tưng bừng song dư âm Real 2-0 Getafe vẫn giúp Lopetegui vô cùng hài lòng. Dưới triều đại mới, Real có thể sẽ không tấn công hủy diệt như khi còn được Zidane dẫn dắt. Tuy nhiên, họ lại có được nhiều sự cân bằng hơn.

Phong cách của Real không phải tử thủ giữ tỷ số với các cầu thủ cơ bắp. Họ cố gắng cầm bóng thật chắc trong chân và khi mất bóng, mọi cầu thủ đều phải áp sát thật nhanh để thu hồi. Thiếu đi Ronaldo, Real không còn một “sát thủ” có thể ghi trung bình 50 bàn/ mùa.

Nhưng đổi lại, Real có thêm một cầu thủ phòng ngự, sẵn sàng pressing ngay bên phần sân đối phương. Về tổng thể, Los Blancos dưới thời Lopetegui vẫn là những nghệ sĩ, song biết hy sinh vì tập thể nhiều hơn và điều đó tạo nên chiến thắng đầu tiên cho họ ở trận ra quân tại La Liga mùa mới 2018/19.

Xem lại video tổng hợp trận Real Madrid 2-0 Getafe (Vòng 1 La Liga 2018/19) :




Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X