Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Khi cái chết cận kề Zidane - Madrid…

Thứ Tư 07/02/2018 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau tất cả những gì đã xảy ra ở hơn một nửa mùa giải qua tại Real Madrid, người ta chỉ còn băn khoăn một điều: Bao giờ Zinedine Zidane ra đi?


Cứ sau mỗi một lần Real Madrid sảy chân, tương lai của HLV Zinedine Zidane lại bị đặt dấu hỏi. Hồi đầu mùa, khi đội bóng Hoàng gia thống trị về thế trận, tạo ra vô số cơ hội nhưng không thể giành chiến thắng (trước Valencia, Levante và Real Betis), số đông vẫn tin rằng họ sẽ sớm quay trở lại bởi bất cả những gì còn thiếu chỉ là may mắn.

Cho tới trước trận cầu El Clasico tại La Liga sát ngày Giáng sinh, tất cả các Madridistas vẫn an ủi nhau rằng mọi thứ vẫn còn trong tầm tay bất kể kém ngôi đầu của Barcelona tới 11 điểm (chơi ít hơn 1 trận). Chỉ cần một chiến thắng, khoảng cách giữa Real với đại kình địch sẽ xuống 8 điểm và nếu họ thắng nốt Leganes ở trận đá bù sẽ chỉ còn 5 điểm.

Goc nhin Khi cai chet can ke Zidane - Madrid… hinh anh
Tình hình của Real Madrid ngày một bi đát

Nhưng một lần nữa, kịch bản tươi sáng cho Real chỉ nằm trong đầu của người hâm mộ của họ hay những người mong muốn cho cục diện La Liga bớt nhàm chán hơn. Sự thật là Los Blancos đã thảm bại 0-3 trước Barca ngay trên sân nhà Santiago Bernabeu qua đó cũng giương luôn lá cờ trắng trong cuộc đua vô địch tại giải VĐQG Tây Ban Nha.

Mục tiêu chinh phục danh hiệu của CLB Real Madrid được chuyển sang các đấu trường cúp Nhà vua và Champions League. Nhưng cũng chẳng bao lâu sau, một nửa tham vọng của họ đã tan biến khi bị “tí hon” Leganes đánh bật khỏi cúp Nhà vua sau thất bại ê chề 1-2 cũng tại Bernabeu. Mới nhất, thầy trò Zidane bị Levante cầm hòa 2-2 tại La Liga cuối tuần qua dẫn tới khoảng cách với ngôi đầu của Barca và vị trí thứ 5 của Villarreal được giữ nguyên là 19 và 2 điểm.

Goc nhin Khi cai chet can ke Zidane - Madrid… hinh anh 2
Đến một Levante cũng có thể gây khó dễ cho họ

Cần biết rằng Levante chẳng có phong độ ghê gớm gì cho cam vào thời điểm này. 13 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Những chú ếch chỉ thắng có 1 trận tại cúp Nhà vua còn lại là 6 thất bại và 6 trận hòa. Nếu chỉ tính tại La Liga, chiến thắng gần nhất của Levante đã từ cuối tháng 11 năm ngoái trước đội bét bảng Las Palmas. Qua đó, họ tụt xuống thứ 17 trên BXH với chỉ 3 điểm nhiều hơn nhóm nguy hiểm. Từ bao giờ, Real chật vật trước những đối thủ yếu cỡ đó?

Hơn nửa năm đã trôi qua kể từ ngày Real giành cú đúp danh hiệu tại La Liga và Champions League. Họ như một cao thủ võ lâm bỗng chốc bị phế hết những võ công lợi hại nhất để trở thành một tên tuổi rất tầm thường, ai cũng có thể bắt nạt. Chưa khi nào, Real bị Barca bỏ cách xa đến thế tại giải quốc nội (19 điểm) và điều đó đồng nghĩa với việc họ đang trải qua cuộc khủng hoảng không thể tin nổi.

Levante còn không thắng nổi: Vì đó không phải Real Madrid
Rất khó để chấp nhận kết quả này, chính HLV Zidane đã thừa nhận như vậy sau trận Levante 2-2 Real Madrid.

Tồi tệ hơn nữa là HLV Zidane đang có dấu hiệu bất lực trong việc đưa Real tìm lại sức mạnh khuynh đảo Tây Ban Nha và châu Âu. Nếu hội tụ đủ đội hình chính và họ có được tinh thần thoải mái nhất, Los Blancos không ngán bất cứ đối thủ nào. Hãy nhìn cách Real thắng cách biệt Barca trong cả 2 lượt trận Siêu cúp Tây Ban Nha hồi đầu mùa và mới đây là 2 màn vùi dập Deportivo 7-1 và Valencia 4-1. Nhưng vấn đề là sự ổn định với họ mùa này là một điều xa xỉ. 

Sự trở lại sau chấn thương của Sergio Ramos mang lại chút niềm tin cho CĐV Real. Chính anh là người đã ghi bàn mở tỷ số cho Los Blancos trước Levante ngay phút 11. Nhưng chỉ mình Ramos là quá ít để giúp hàng thủ Real trở nên vững chắc. Cả 3 trụ cột còn lại trong bộ tứ vệ của họ là Dani Carvajal, Marcelo và Raphael Varane đều dính chấn thương trong mùa này và phong độ không còn như trước.

CLB Real Madrid vẫn có cặp đôi tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới là Luka Modric và Toni Kroos song tiếc rằng phía trên họ không phải những mũi công lợi hại như đúng ra phải thế. Bộ ba BBC bao gồm Cristiano Ronaldo, Karim Benzema rồi Gareth Bale được đánh giá là sa sút do tuổi tác và chấn thương. Tuy nhiên, những Isco hay Marco Asensio thì không ai có thể giải thích nổi khi xuống dốc thê thảm ở mùa giải mà họ được kỳ vọng sẽ bùng nổ.

Goc nhin Khi cai chet can ke Zidane - Madrid… hinh anh 3
Zidane bất lực trong việc cải thiện tình hình

Lý giải hợp lý nhất ở đây là sự tự tin của Real đã xuống thấp nhất có thể. Để giải quyết tình trạng đó, các chuyên gia đề xuất 2 phương án cho lãnh đạo Los Blancos. 1 là sa thải HLV Zidane và 2 là vung tiền mua sắm cầu thủ mới. Tất cả đều hướng tới mục đích giúp Bầy kền kền trở nên tươi mới và giàu sức sống hơn trong thời gian còn lại. Tuy nhiên, giới chóp bu tại sân Santiago Bernabeu đã chẳng chọn phương án nào.

Chủ tịch Florentino Perez có niềm tin lớn ở Zidane và nhất quyết giữ chân chiến lược gia này. Mặt khác, Zidane lại tin tưởng tuyệt đối vào đội hình đang có, vào những tân binh đã đưa về đầu mùa này như Dani Ceballos, Theo Hernandez hay các cầu thủ trẻ như Jesus Vallejo, Marcos Llorente hay Borja Mayoral… Điều đó vẫn tiếp diễn tới lúc này bất chấp họ được cho là chưa đủ trình độ thay thế những phương án B chất lượng mùa trước như Pepe, Danilo, James Rodriguez hay Alvaro Morata.

Khi nhân sự tại Real vẫn nguyên trạng, thành tích của họ cũng chẳng có cải thiện. HLV Zidane tuyên bố số phận chiếc ghế nóng của ông sẽ được quyết định dựa theo thành tích tại Champions League mùa này mà trước mắt là vòng 1/8 với Paris Saint-Germain. Nhưng nếu như Real đã không thắng Celta Vigo, Numancia, Villarreal, Leganes rồi Levante từ đầu năm 2018, ai có niềm tin họ sẽ vượt qua PSG của Neymar đang cực kỳ hưng phấn? Khả năng lụi bại của Real đi kèm HLV Zidane của họ phải mất việc cao hơn thế nhiều…

Xem thêm một số thông tin về phong độ Cristiano Ronaldo mùa này:

Cristiano Ronaldo

Xem lại video tổng hợp trận đấu Levante 2-2 Real Madrid (Vòng 22 La Liga 2017/18):

Xem thêm một số bài viết khác về CLB Real Madrid trên trang bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X