Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Lopetegui đến Real và nỗi lo canh cánh của M.U

Thứ Tư 13/06/2018 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Lopetegui của Real muốn mua De Gea sẽ là thông tin rất đáng buồn với Man United. Họ sẽ phải làm mọi cách để níu giữ thủ môn xuất sắc này dù chỉ là mong manh.
 

Có Lopetegui, Real càng khát De Gea


Người hâm mộ Manchester United có quan tâm đến tân HLV trưởng của Real Madrid hay không? Câu trả lời tin chắc là có. Julen Lopetegui đã được bổ nhiệm làm HLV Real thay thế Zinedine Zidane đột ngột từ chức cuối tháng 5 và đó là tin chẳng mấy vui vẻ gì với các Manucians.

Bất cứ ai cũng có thể trở thành thuyền trưởng của Real, nhưng với CĐV M.U, họ sợ Lopetegui nhất
. Vì sao? Sợ Real được củng cố sức mạnh là một phần. Phần khác, đây là người đàn ông đã từng cùng thủ môn David De Gea vô địch giải U21 châu Âu năm 2013 và sẽ sát cánh cùng anh suốt 1 tháng tới tại nước Nga.

HLV Lopetegui của Real muốn mua De Gea và góc nhìn Bongda24h hình ảnh
Lopetegui đã được bổ nhiệm làm HLV Real

Ai dám khẳng định trong 1 tháng tham dự World Cup 2018, Lopetegui không cố gắng thuyết phục De Gea cùng mình đi tới sân Santiago Bernabeu. Los Blancos đã theo đuổi người gác đền Tây Ban Nha suốt 3 năm qua. HLV Lopetegui của Real muốn mua De Gea trong tương lai cũng chẳng có gì bất ngờ.

Đừng quên rằng khi còn thi đấu, Lopetegui là một thủ môn. Suốt quãng thời gian gắn bó trên U21 và ĐTQG Tây Ban Nha, chắc chắn nhà cầm quân 51 tuổi đã chỉ bảo, uốn nắn De Gea không ngừng. Để có một “Người nhện” như ngày nay, chắc chắn công lao của Lopetegui là không nhỏ. Đã đến lúc De Gea đền ơn người thầy của mình
? Có thể lắm chứ!

Góc nhìn Lopetegui đến Real và nỗi lo canh cánh của MU hình ảnh 2
Với quan hệ thân thiết, HLV Lopetegui của Real muốn mua De Gea là bình thường

5 năm trước, De Gea và Lopetegui từng cùng U21 Tây Ban Nha vô địch châu Âu. Trong ngày đăng quang, chính De Gea đã dành những lời ngợi khen cho người thầy. Anh khẳng định Lopetegui có kiến thức rộng lớn và giúp đỡ mình rất nhiều
trong quãng thời gian chập chững vào nghề.

Sau khi Tây Ban Nha hòa 1-1 Thụy Sĩ trong trận giao hữu mới đây với bàn thua duy nhất tới từ sai lầm của thủ môn 27 tuổi, chính Lopetegui là người đầu tiên đứng ra bảo vệ anh. Cả hai đều cùng ĐT TBN hướng tới một kỳ World Cup thành công và rất tin tưởng nhau. Còn đằng sau sân cỏ, họ có nói với nhau về Real Madrid hay không, không ai biết.

Mắc sai lầm lớn, De Gea vẫn được HLV TBN bảo vệ
HLV Lopetegui nói về De Gea sau trận hòa Thụy Sĩ 1-1 với sự tin cậy. Dù mắc sai lầm lớn ở bàn thua của ĐT Tây Ban Nha, thủ môn thuộc biên chế Man United vẫn...


M.U lo dần là vừa


Dân bóng đá vẫn luôn truyền tai nhau câu nói: Thủ môn là 50% sức mạnh của đội bóng. Nếu còn nghi ngờ, hãy xem lại những gì Loris Karius đã làm trong trận chung kết Champions League mùa 2017/18. Nhà đương kim vô địch châu Âu, Real Madrid đã có Keylor Navas không đến nỗi nào, nhưng anh này đã ở tuổi xấp xỉ 32 và những sai lầm ngày một nhiều hơn.

Nếu Lopetegui có De Gea, thủ môn xuất sắc nhất mình từng dẫn dắt (ông từng gạt bỏ cả Iker Casillas), nền tảng cho thành công đã được định hình. Suốt 6 kỳ chuyển nhượng vừa qua, M.U đều nơm nớp lo sợ sẽ mất đi chốt chặn vững chắc trong khung thành vào tay Real.

De Gea U21
De Gea từng cùng U21 TBN vô địch châu Âu dưới sự dẫn dắt của Lopetegui

Những đóng góp của De Gea cho Quỷ đỏ từ năm 2011 khi chuyển tới từ Atletico Madrid đến nay là không thể đo đếm. Trước khi anh chàng cao lòng khòng đặt chân tới Old Trafford, chưa thủ môn nào giành được giải Sir Matt Busby (Cầu thủ xuất sắc nhất năm của CLB).

Nhưng rốt cục, De Gea đã 4 lần được vinh danh sau 5 mùa qua, nhiều hơn bất cứ ai kể từ khi giải thưởng ra đời cách đây 30 năm. Đó là một sự công nhân cho đóng góp của De Gea. Nhưng ở chiều ngược lại, những gì M.U mang đến cho “Bàn tay nhựa” thì chưa tương xứng.

De Gea Sir Matt Busby
De Gea từng 4 lần giành giải Sir Matt Busby

Sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, M.U là đội bóng một người. Họ phụ thuộc kinh khủng vào De Gea và có những trận đấu nếu không có các pha bay lượn của thủ thành này, thay vì 3 điểm, Quỷ đỏ sẽ trắng tay. Tức nước vỡ bờ, ở độ chín của sự nghiệp, thật khó để “cứu tinh” một cách chẳng thích thú của M.U không nghĩ tới những danh hiệu, những hào quang.

Hãy thử tưởng tượng, nếu chiếc máy fax tại sân Old Trafford không bị hỏng hè năm 2015 (chưa rõ vô tình hay có người cố ý), điều gì sẽ xảy ra với sự nghiệp của De Gea? Chắc chắn anh không còn là người của M.U và không có các giải Sir Matt Busby. Nhưng ngược lại, De Gea sẽ tới Real và giành 3 cúp bạc Champions League.

Real Madrid vo dich Champions League
Nhìn hình ảnh này, thủ môn của M.U có chạnh lòng?

Trong trường hợp này, M.U hạnh phúc vì có De Gea, còn thủ môn của họ thì không. Khi Lopetegui tới Real, các Manucians hẳn đã nghĩ đến những điều tồi tệ. Họ rất muốn giữ chân De Gea, nhưng quyết định chính chỉ có thể nằm ở phía cầu thủ này.

Trong 5 năm qua từ khi Sir Alex chia tay và 3 năm từ khi thương vụ đến Real đổ bể, De Gea vẫn hành xử rất chuyên nghiệp và đáng ngưỡng mộ. Anh chưa khi nào lên báo bóng gió về việc sẽ rời M.U để đến một bến đỗ khác mà luôn cam kết với CLB.
2 người chiến thắng và 3 người thất sau khi Lopetegui dẫn dắt Real
Real Madrid bổ nhiệm HLV Julen Lopetegui thay Zidane, ông thầy người TBN sẽ chính thức tiếp quản Los Blancos sau World Cup 2018. Dưới đây là 2 người chiến...
Tuy nhiên, De Gea chưa từng phủ nhận nỗi nhớ nhà. Bạn gái Edurne Garcia và gia đình của anh vẫn còn đang sinh sống tại Madrid. “Gia đình là thứ tồn tại duy nhất” và không ai có thể trách De Gea về nỗi niềm muốn đoàn tụ. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ đến lúc thủ thành này trở lại Madrid với bến đỗ đáng mơ ước là Real.

thu mon De Gea gianh Gang tay vang
Đã đến lúc M.U không thể giữ chân De Gea

Với mối quan hệ thân thiết, việc HLV Lopetegui của Real muốn mua De Gea là không phải bàn cãi. Nếu thế, còn dịp nào thích hợp hơn để “Người nhện” hồi hương? Hợp đồng của De Gea với M.U chỉ còn thời hạn đến năm 2019, tức 1 năm nữa mà thôi.

Dựa theo tình hình hiện nay, rất khó để M.U thêm một lần thuyết phục De Gea nối dài giao kèo. Họ nên dần tính đến việc trả anh về với Madrid để có một khoản tiền tái đầu tư. Đã đến lúc mọi quyền lợi mà Quỷ đỏ dành cho De Gea đều trở nên nhỏ bé. Xin nhắc lại, gia đình là số 1!

Chiêm ngưỡng lại một pha cứu thua xuất sắc của De Gea cho M.U:



Xem thêm một số bài viết về Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:

Ai đạo diễn vụ Real Madrid bất ngờ bổ nhiệm Lopetegui?
Real Madrid có quyền lực cực lớn trong thế giới bóng đá nhưng để chiêu mộ được HLV của ĐT Tây Ban Nha không phải là chuyện đơn giản.
Real bổ nhiệm HLV Lopetegui: Tưởng xa lạ mà rất thân quen
Real bổ nhiệm HLV Lopetegui thay thế Zidane khiến rất nhiều người bất ngờ. Trong những ứng viên hàng đầu ngồi ghế nóng tại sân Bernabeu không có tên người đàn...

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X