Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Derby Madrid bất phân thắng bại và nụ cười Barca

Thứ Hai 09/04/2018 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby Madrid Real vs Atletico đã diễn ra đầy hấp dẫn đúng như kỳ vọng của nhiều người. Tuy nhiên, kết quả hòa 1-1 của nó thì chẳng khiến cho đội bóng nào vui mừng hơn là Barcelona.





Trận derby đầy cuốn hút


Có một thống kê số đông không mấy chú ý: Atletico Madrid mới có trận thứ 5 liên tiếp bất bại trên sân Santiago Bernabeu tại La Liga. Rõ ràng, dưới sự dẫn dắt của Diego Simeone, đội bóng áo đỏ trắng hoàn toàn lột xác khi đối đầu với Real Madrid. Thay vì khiếp sợ trước người hàng xóm khổng lồ như nhiều năm trước, đoàn quân của Simeone giờ có thể chơi ngang ngửa thậm chí nhỉnh hơn đối thủ.

Đã có nhiều nghi ngờ về động lực thi đấu của hai đội khi đều đã thất thế trong cuộc đua vô địch La Liga và còn phải lo toan cho cúp châu Âu. Nhưng sự thực là không lý do gì khiến trận derby Madrid Real vs Atletico trở nên kém hấp dẫn và máu lửa.

Tran derby Madrid Real vs Atletico khong mang niem vui cho ai hinh anh
Trận derby Madrid Real vs Atletico diễn ra rất gay cấn

Yếu tố danh dự đã thúc đẩy cả hai thế lực của thủ đô Tây Ban Nha thi đấu không khoan nhượng trong từng mét cỏ. Sau nhiều cơ hội được tạo ra nhưng bất thành, Cristiano Ronaldo đã mở tỷ số cho Real Madrid 8 phút sau giờ nghỉ giữa hai hiệp. Từ quả tạt có nghề của Gareth Bale, CR7 tận dụng pha chọn sai điểm rơi của hậu vệ Atletico sút tung lưới đội khách.

Nhưng Atletico không vì thế mà bị ảnh hưởng tinh thần. Cũng chỉ vỏn vẹn 4 phút sau, Antoine Griezmann đưa trận đấu trở về vạch xuất phát khi nhanh chân dứt điểm cận thành sau nỗ lực chuyền sang của Vitolo. 1-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận derby Madrid Real vs Atletico.

Real Madrid 1-1 Atletico (KT): Vua derby Ronaldo nổ súng, Los Blancos vẫn không thể thắng gã hàng xóm
Real Madrid tiếp tục không thể khuất phục được kình địch Atletico trên sân nhà tại La Liga vào đêm qua, khi chỉ có được trận hòa 1-1, dù Ronaldo tiếp tục tỏa...

Mùa giải thứ 5 liên tiếp, Real không thể đánh bại Atletico trên sân nhà. Năm ngoái, họ hòa cũng với tỷ số 1-1 tại Bernabeu. Trong khi đó, Atletico là những người ca khúc khải hoàn ngay tại “thánh địa” của Real trong cả 3 lần ghé thăm trước.

Ngay cả ở trận derby Madrid Real vs Atletico, Ronaldo vẫn biết cách để lại dấu ấn. Ngôi sao người Bồ Đào Nha giờ đã có tròn 40 bàn thắng trên mọi đấu trường chỉ sau 37 lần ra sân mùa này và 24 sau 13 lần ra sân gần nhất. Đó đều là những con số khó tin với một cầu thủ đã bước qua tuổi 33.

Griezmann lai ghi ban truoc Real
Griezmann giúp Atletico gỡ hòa 1-1

Nhưng chỉ sau 63 phút, Ronaldo đã được rút ra nghỉ nhường chỗ cho Karim Benzema. Ông thầy Zinedine Zidane muốn anh có thêm điều kiện nghỉ ngơi chuẩn bị cho tứ kết lượt về Champions League với Juventus, tránh những rủi ro ở một trận derby rực lửa.

Thiếu Ronaldo, Real cũng suýt có bàn ấn định chiến thắng nếu đội trưởng Sergio Ramos may mắn hơn. 2 pha dứt điểm nguy hiểm liên tiếp được trung vệ này tung ra với 1 cú đá phạt bị Jan Oblak cản phá và 1 cú đánh đầu đi sạt khung thành. Nhưng nếu Real có 3 điểm, đó sẽ là sự bất công với Atletico, những người kiên cường chống trả suốt 90 phút.

Kết quả Real Madrid vs Atletico trận đấu vòng 31 La Liga 2017/18
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Real Madrid vs Atletico trận đấu vòng 31 giải VĐQG Tây Ban Nha TBN 2017/18 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số,...

 

Nhưng niềm vui thuộc về kẻ khác


Tuy nhiên, ngay cả khi derby Madrid khép lại với tỷ số 1-1, Atletico vẫn không hoàn toàn vui mừng. Sau vòng đấu thứ 31 của La Liga, họ đã kém ngôi đầu của Barcelona 11 điểm trước 7 trận cuối. Với phong độ ổn định của đội bóng xứ Catalonia (thắng 24, hòa 7 sau 31 trận), cánh cửa vô địch của thầy trò Simeone đã khép rất chặt, nơi mà họ bước qua được cũng khó chẳng khác lên trời.

Còn Real, ngày họ phải trao lại ngai vàng La Liga cũng không còn xa. Los Blancos còn chưa thể thu hẹp khoảng cách 4 điểm với ngôi nhì bảng của Atletico chứ đứng nói đuổi theo ngôi đầu của Barca với 15 điểm kém hơn.

Real va Atletico deu ko vui
Cả Real và Atletico đều không có niềm vui trọn vẹn

Trong bối cảnh này, hai đội bóng thủ đô sẽ tập trung toàn bộ sự chú ý của họ cho cúp châu Âu. Real hướng cái nhìn tới tứ kết lượt về Champions League với Juventus sau khi đã thắng 3-0 trên đất khách. Atletico cũng sẽ cố gắng bảo vệ lợi thế thắng 2-0 trên sân nhà trước Sporting Lisbon tại vòng đấu tương tự của Europa League.

Barca đã hoàn thành điều kiện cần là hạ Leganes 3-1 vào rạng sáng chủ nhật (8/4). Tới buổi tối, điều kiện đủ để nới rộng khoảng cách với 2 đại diện thành Madrid đã tới khi họ cầm chân nhau 1-1. Và sau trận derby Madrid Real vs Atletico, chiếc cúp bạc La Liga phải nói là đã đi tới tận cửa sân Camp Nou và chỉ còn chờ các thành viên Barca đi vài bước chân ra đón.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Real Madrid:
Keylor; Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo; Lucas, Kovacic (Modric 72’), Kroos, Asensio (Isco 72’); Ronaldo (Benzema 64’), Bale.
Atletico: Oblak; Juanfran, Savic, Godín, Lucas; Vitolo (Correa 61’), Saúl, Thomas (Gameiro 82’), Koke; Griezmann, Diego Costa (Gabi 71’).

Thong so tran dau Real Madrid vs Atletico Madrid
Thông số trận đấu Real Madrid 1-1 Atletico Madrid

Xem lại video tổng hợp trận đấu Real Madrid 1-1 Atletico (Vòng 31 La Liga 2017/18):


Xem thêm một số bài viết về Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X