Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Bao giờ Messi thành “liệt sĩ” của Barca?

Thứ Hai 09/04/2018 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi vẫn đang là người ngoài hành tinh. Tuy nhiên, Messi ở trận đấu Barca vs Leganes nói riêng và từ đầu mùa nói chung đã bị những người trái đất chúng ta “bóc lột” quá khủng khiếp.






Messi vẫn là người hùng


Tất cả những nhà chuyên môn không ngoại trừ một ai đều dành cho Messi ở trận đấu Barca vs Leganes vòng 31 La Liga điểm 10 tuyệt đối. Không thể khác được sau khi chúng ta chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của siêu sao người Argentina đêm thứ 7.

Messi có một cú hat-trick ngoạn mục, nâng tổng số bàn thắng mùa này lên con số 38 bao gồm 29 tại La Liga. Đầu tiên, Leo kiếm về quả phạt trực tiếp cho Barca và tự mình thực hiện thành công, trở thành cầu thủ đầu tiên có 6 pha “bóng chết” thành bàn trong mùa giải La Liga sau Ronaldinho, đàn anh tại sân Camp Nou trước đây.

Goc nhin Messi o tran dau Barca vs Leganes va noi lo the luc hinh anh

Messi ở trận đấu Barca vs Leganes tỏa sáng rực rỡ


Qua đó, Messi cũng đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn từ ngoài vòng cấm trong 6 trận liên tiếp tại La Liga ít nhất từ mùa 2003/04. Chưa dừng lại ở đó, tài săn bàn của El Pulga còn được thể hiện ở 2 bàn thắng sau với những pha di chuyển và dứt điểm gọn gẽ giúp Barca đánh bại Leganes 3-1.

Thống kê chỉ ra gần như ở mọi thông số kỹ thuật, Messi đều vượt trội so với phần còn lại. Anh dứt điểm 6 lần, ít nhất gấp đôi người kế tiếp. Anh đi bóng thành công 6 lần, cũng ít nhất gấp đôi phần còn lại. Messi tạo ra 1 cơ hội dứt điểm, chỉ kém 1 so với những Philippe Coutinho và Sergi Roberto.

Với việc Real Madrid và Atletico Madrid hòa nhau 1-1, Barca đã tạo ra khoảng cách lần lượt 15 và 11 điểm với 2 đối thủ bám đuổi phía sau. Ngai vàng La Liga đã ở rất gần với đoàn quân của HLV Ernesto Valverde.

Messi co dau hieu met moi
Nhưng El Pulga có dấu hiệu mệt mỏi

Nhưng đang bị vắt kiệt sức


Có một sự phẫn nộ từ chính người hâm mộ Barcelona. Messi ở trận đấu Barca vs Leganes tỏa sáng rực rỡ là điều đáng mừng. Nhưng đó chỉ là bề nổi. Khi đội bóng xứ Catalonia công bố đội hình xuất phát của cuộc tiếp đón Leganes, nhiều người tự hỏi: Tại sao luôn là Messi?

Khoảng cách nhiều hơn phần còn lại ít nhất 9 điểm vẫn chưa khiến HLV Valverde yên tâm. Ông dứt khoát phải điền tên Messi vào trong đội hình chính bất chấp điều đó sẽ khiến những người như Paco Alcacer chạnh lòng. Barca bỏ 30 triệu Euro ra chiêu mộ tiền đạo này làm gì khi đến một đối thủ như Leganes họ còn chẳng tin anh có thể chơi tốt?

Barca vs Leganes Messi di bong
Messi cáng đáng mọi công việc tại Barca

Cần biết rằng trong 2 trận đấu trước đó, Messi vẫn chưa thoát khỏi ảnh hưởng từ chấn thương gân khoeo khi lên tập trung ĐTQG cuối tháng 3. Trước Sevilla, Leo vẫn bị tung vào sân ở phút 58 dù còn đau nhẹ. Trước Roma, anh đá chính song lộ rõ sự mệt mỏi và không tham gia trực tiếp vào dù chỉ 1 trong 4 bàn thắng của Barca.

Trận đấu với Leganes những tưởng là cơ hội tốt để Messi được nghỉ ngơi. Nhưng sự thật thì mũi công 30 tuổi vẫn chơi không thiếu một phút trước một đối thủ chỉ đứng thứ 14 trên BXH. Có cảm giác HLV Valverde không thể chờ đợi thêm ngày chính thức vô địch La Liga. Chỉ khi đó, ông mới tự tin cho ngôi sao sáng nhất đội bóng được nghỉ.

Messi va Valverde
Valverde không thể không có số 10 trong đội hình

Điều này trái ngược hẳn với cách Real Madrid đang làm. Đến một lúc nào đó, Messi cảm thấy ghen tị với Cristiano Ronaldo? Bất chấp đang hòa Atletico Madrid (không phải Leganes) trong trận derby giàu danh dự, HLV Zidane vẫn quyết định cho Ronaldo ra nghỉ ở ngay phút 64.

Khi Messi buộc phải vào sân trong nửa sau hiệp 2 trước Sevilla vào lúc Barca đang bị dẫn 0-2, nhiều người đã chế giễu đội bóng này và HLV Valverde. Họ nói đội chủ sân Camp Nou đã bắt một thương binh chống nạng phải ra chiến trường giết địch. Cũng theo góc nhìn nói trên, xin lỗi nếu làm ai đó bị tổn thương: Bao giờ Messi thành “liệt sĩ” của Barca?

Giữ gì cho đôi chân của Messi không chỉ là cho bản thân anh mà còn cho cả Barca. Sẽ thế nào nếu vào bán kết hay chung kết Champions League, họ không có số 10 do chấn thương? Nhưng có một sự thực là trừ khi bất khả kháng, Barca và Valverde không dám cho Messi ngồi ngoài.

Ngay cả khi đối thủ chỉ là một “tí hon” Leganes, họ cũng không đủ dũng khí để làm điều đó. Lý do nằm ở đâu, xem ra chỉ Chúa mới có câu trả lời…

Xem lại video tổng hợp trận đấu Barca 3-1 Leganes (Vòng 31 La Liga 2017/18):


Xem thêm một số bài viết về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X