Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc El Clasico: Dùng ‘pasillo’ để sỉ nhục Real? Không thể!

Chủ Nhật 06/05/2018 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người Barcelona đã cố gắng chơi trò khích tướng để phía Real Madrid thay đổi quyết định không chào đón nhà tân vô địch La Liga (pasillo). Tuy nhiên, mục đích chính trong việc này không gì khác ngoài sỉ nhục đại kình địch. Và đương nhiên, Real không dễ gì mắc mưu.

Real nói không với ‘pasillo’


Xin được nói ngay, ‘pasillo’ để chỉ hành động trân trọng người khác trong thể thao. Trong tiếng Tây Ban Nha, nghĩa đen của nó là “hành lang”. Với riêng bóng đá, thông thường sẽ có một đội xếp thành hai hàng đứng song song và vỗ tay chúc mừng đối thủ của mình.

Tại Tây Ban Nha, các đội bóng mới giành được một danh hiệu sẽ được đối thủ của mình chúc mừng dưới hình thức ‘pasillo’. Lấy ví dụ là cuối tháng 4 vừa qua, Deportivo đã xếp làm hai hàng vỗ tay chào đón các cầu thủ Barca khi họ mới giành được chức vô địch cúp Nhà vua.

Dung pasillo de si nhuc Real o tran cau El Clasico Khong the hinh anh
Deportivo từng xếp hàng chào đón Barca

Nhưng xin được nhấn mạnh rằng ‘pasillo’ không phải là điều bắt buộc tại Tây Ban Nha cũng như ở bất cứ nơi đâu. Nó hoàn toàn xuất phát trên tinh thần tự nguyện. Và với Real Madrid, họ quyết định không hành động như Deportivo trong trận cầu El Clasico tới đây.

Vào rạng sáng mai (5/5), Real sẽ có chuyến làm khách tới sân Barca tại vòng 36 La Liga. Đội chủ sân Camp Nou hí hửng tin rằng ở đó đại kình địch sẽ phải đứng xếp hàng tán tụng họ. Tuy nhiên, Zidane quyết không cho Real chúc mừng Barca. Trước thềm trận đấu được gọi là Siêu kinh điển (El Clasico), tới lượt Sergio Ramos nhắn Barca: “Không có lễ đón tân vương nào cả”.

Lý do mà người Real đưa ra đó là bởi Barca đã phá vỡ thông lệ trước. Cuối năm 2017, khi Los Blancos mới giành chức vô địch FIFA Club World Cup, đối thủ không đội trời chung của họ nhất quyết không xếp hàng chúc mừng.

Real Madrid vs Barcelona Iniesta

Real cũng bị buộc phải làm điều tương tự ở trận cầu El Clasico

Barca đừng mơ sỉ nhục


Trả lời phỏng vấn, trung vệ Gerard Pique nói vui rằng “người Barca mất ngủ vì không được Real chào đón”. Nhưng dù thế nào, chắc chắn phải có sự hụt hẫng tới từ đội bóng xứ Catalonia. Cái họ cần đôi khi không phải là những tràng pháo tay của kình địch số 1 trên đất Tây Ban Nha.

Cách đây nhiều năm, ‘pasillo’ xuất hiện như một hành động đẹp trong làng bóng đá. Đừng quên rằng vào năm 1991, ngay tại sân Santiago Bernabeu, chính Real đã nhiệt liệt tôn vinh Barca dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Johan Cruyff. Ai đó có thể cho rằng cách Los Blancos từ chối lặp lại điều đó ở El Clasico là không chính đáng, song đừng quên cách hành xử của phía đối thủ họ.

Ramos nang cao FIFA Club World Cup 2017
Khi Barca không coi trọng danh hiệu Club World Cup của Real

Lý do Barca đưa ra cho việc không chia vui cùng Real cũng chẳng thuyết phục chút nào. Họ nghĩ Club World Cup là sân chơi riêng của Real và chẳng liên quan gì tới mình. Nhưng hãy có một sự thật là thầy trò Zidane đã dự giải đấu cấp thế giới với tư cách nhà vô địch Champions League, nơi Barca cũng là một đội tham gia tranh tài.

Chỉ có một giải thích xác đáng nhất: Họ không thích phải chúc mừng kình địch của mình. HLV Ernesto Valverde đã từng phát biểu sau khi Real vô địch Club World Cup rằng: “Tôi không muốn lập hàng rào chào mừng bất cứ ai”. Barca đã thực sự làm điều họ không muốn và cũng không có chế tài nào ràng buộc được họ. Vậy tại sao phải bắt Real làm trái ý mình?

Barca cua Messi thua nhuc Roma
Họ cũng không xứng đáng được tôn vinh

‘Pasillo’ trong một trận cầu El Clasico chẳng khác nào một hình phạt. Đặt trong bối cảnh đêm chủ nhật này, nó có ý nghĩa hơn với Barca. Họ và khán giả của mình sẽ có cơ hội sỉ nhục đội khách Real chỉ vì không giành được chức vô địch La Liga mùa này. Ngược lại, Real không hề vui thú gì khi phải dành những tràng pháo tay cho những người đã phớt lờ danh hiệu họ giành được cuối năm ngoái.

Sống thật với bản thân không phải là một điều đáng lên án. Nếu như Barca đã nói không với ‘pasillo’, Real cũng có quyền làm như vậy. Và nếu như người Real đã không châm chọc Barca vì phá vỡ truyền thống trước, đối thủ của họ cũng không nên mè nheo thêm về chuyện này.

Preview Barca vs Real Madrd
Xem thêm một số bài viết về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:

Real và Benzema: Những chú chim trong truyền thuyết
Một cầu thủ đã có 9 năm đá chính cho Real Madrid chắc chắn không tầm thường. Và Karim Benzema trận Real vs Bayern tiếp tục chứng minh những lời chỉ trích với...
Barca bị Celta cầm hòa: Sau tấm mặt nạ sắt là một con quái vật
Có một tấm mặt nạ sắt như gắn chặt vào khuôn mặt của thầy trò Valverde mới được tháo ra sau trận đấu Celta vs Barca vòng 33 La Liga. Celta đã khiến người Barca...
Barca bị Roma “đá bay” khỏi Champions League: Không đẹp, không có quyền!
Đã qua rồi cái thời Barcelona vỗ ngực tự hào: Tôi đẹp, tôi có quyền. Với một lối chơi xấu xí, việc Barca bị Roma loại khỏi Champions League cũng là sự công...

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X