Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Barca: Thay thế Neymar? Không cần thiết

Chủ Nhật 13/08/2017 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi nhận tiền tấn ở thương vụ bán Neymar, đội chủ sân Camp Nou đang rất muốn đại náo phiên chợ hè để tìm người thay thế. Nhưng vì nhiều lý do, CLB Barcelona không nên chi tiền của mình trong mùa hè này.
 

Trong những trận giao hữu mùa hè, tân HLV Ernesto Valverde hầu như áp dụng nguyên lối chơi và đội hình của người tiền nhiệm Luis Enrique. Đó là một sự lựa chọn an toàn của cựu thuyền trưởng Bilbao, khi con đường mà Enrique chọn cho Barcelona vẫn rất đúng đắn. Họ vẫn sở hữu những con người như Messi, Suarez trên hàng công, dưới đó là bệ phóng Iniesta, Rakitic và Busquets.

Đây chính là những nhân tố đã đem đến chức vô địch Champions League gần nhất cho đội chủ sân Camp Nou. Ngoại trừ tiền đạo Neymar đã ra đi, hầu hết bộ khung của Barca vẫn còn đó. Mục tiêu vào lúc này của Gã khổng lồ xứ Catalan chính là đưa về một tiền đạo/tiền vệ cánh khủng, thay thế chính Neymar trong sơ đồ 4-3-3. Những cái tên như Ousmane Dembele hay Phillippe Coutinho đều đã được nhắm đến.

Goc Barcelona Thay the Neymar Khong can thiet hinh anh
Barcelona gỡ hình Neymar ra khỏi áp phích sân Nou Camp
 
Đó đều là những ngôi sao tấn công chất lượng, nhưng là trên lý thuyết. Khả năng hòa nhập của 2 cầu thủ này, trong trường hợp Barca chiêu mộ thành công vẫn đang là một dấu hỏi. Ngoài ra, điều quan trọng nhất là Barcelona có mua được hay không. Bởi vì hành động không giữ được Neymar đã đánh một đòn rất đau vào công tác chuyển nhượng của Barca. Như HLV Arsene Wenger đã nói: “Barcelona đang gặp khó, bởi vì nếu muốn mua một cầu thủ 15 triệu bảng, họ sẽ phải trả 100 triệu.”
 
Cả thế giới đã biết đội chủ sân Camp Nou cần người, và họ có thừa tiền để làm điều đó. Chính vì vậy, vô tình đã khiến Barca phải chi thật đậm để có được điều mình cần. Mức giá 90 triệu bảng dành cho Phillippe Coutinho đã bị Liverpool từ chối. Mức giá 80 triệu bảng dành cho Ousmane Dembele, cũng bị Dortmund từ chối. Một mục tiêu tiềm năng khác, Paulo Dybala mới đây đã được Juventus tin tưởng giao cho chiếc áo số 10, đồng nghĩa khả năng ra đi là gần như không còn.
 
Goc Barca Thay the Neymar Khong can thiet hinh anh 2
Sự ra đi của Neymar là tổn thất lớn cho đội chủ sân Camp Nou

Barcelona hãy đóng cửa chuyển nhượng
 
Trên thị trường chuyển nhượng lúc này, có thể khẳng định không một ngôi sao lớn nào đủ trình thay thế trực tiếp Neymar. Ngoài khả năng tỏa sáng của một siêu sao, Neymar còn có những tình huống phối hợp ăn ý cùng Messi và Suarez. Vì thế, sẽ là không sáng suốt nếu BLĐ Barcelona sẵn sàng “đổi tiền” để đưa về những cái tên đình đám với hy vọng thay thế cầu thủ Brazil. Hành động đó chỉ chứng tỏ sự phụ thuộc của Ernesto Valverde vào con đường cũ của người tiền nhiệm.
 
Trong quá khứ, có rất nhiều đội bóng đã cuống cuồng tìm người thay thế, sau khi chia tay siêu sao. Đó là Man United (2009) khi họ bán Cris Ronaldo, đã đem về Michale Owen, Mame Diouf, Gabriel Obertan và Antonio Valencia. Ai trong số này thay được Ronaldo? Không ai cả. Điều tương tự cũng xảy ra khi Liverpool bán Luis Suarez, và Tottenham bán Gareth Bale, sau đó mua hơn chục cầu thủ để thay thế. Barcelona hoàn toàn có thể rơi vào tình trạng tương tự, nếu như quyết định phá két để chiêu mộ tân binh.
  
Goc Barca Thay the Neymar Khong can thiet hinh anh 3
Tân HLV Valverde không cần thiết phải lao vào TTCN để tìm người thay Neymar

Rất may cho Barcelona là họ còn một sự lựa chọn nữa an toàn hơn nhiều: Đó là ngừng việc mua sắm lại. Vào lúc này, Barca đã đưa về 3 tân binh là trung vệ Marlon, hậu vệ phải Nelson Semedo và đứa con lưu lạc Gerard Deulofeu. Đó là những tân binh được HLV Valverde trực tiếp chiêu mộ, và ông sẽ biết phải làm gì với những cầu thủ này. Thay thế Neymar là không thể, nhưng tìm một con đường khác để tiến lên thì lại đầy hứa hẹn. 

Trong bối cảnh World Cup 2018 sẽ diễn ra vào năm sau, rất nhiều những ngôi sao không “dám” chuyển CLB nếu như anh ta đã yên vị ở đội bóng của mình. Coutinho hay Dembele cũng vậy, các cầu thủ này không việc gì phải ra đi khi vẫn còn đất sống ở CLB. Một năm sau, khi World Cup diễn ra, đội chủ sân Camp Nou có thể thoải mái quay lại với 2 mục tiêu này, thậm chí là một ngôi sao mới nổi khác, tiềm năng và có giá rẻ hơn nhiều.
 
Trong mùa giải đầu tiên đặt chân đến SVĐ Camp Nou, áp lực cho Ernesto Valverde sẽ không phải là ngôi vô địch ngay lập tức. Ông chỉ cần tạo ra một Barcelona của riêng mình, dẹp bỏ những điểm yếu thời Luis Enrique và cải thiện sức mạnh cho đội nhà, đó đã là một thành công. Nếu chẳng may thất bại, HLV này có thể cho rằng nguyên nhân là do BLĐ Barca đã bán Neymar, và đó hoàn toàn không phải lỗi của ông. 
 
Goc Barca Thay the Neymar Khong can thiet hinh anh 4
HLV Valverde sẽ không bị áp lực danh hiệu trong mùa giải đầu tiên của mình

Ngoài ra, vị chiến lược gia này có thể nhìn vào sự chuẩn bị của kình địch Real Madrid trước mùa giải. Những cầu thủ trẻ đã được đưa về, cùng với đó là tống cổ Alvaro Morata cùng James Rodriguez ra đường. Với sức mạnh của mình, Real (và Barca) chưa cần phải mua người ngay lập tức. Hơn nữa, nếu chỉ có thể dựa vào ngôi sao mới dành được danh hiệu, Ernesto Valverde rõ ràng không phải người phù hợp với Barcelona trong tương lai lâu dài cùng CLB.
 
Giữ lấy tiền của mình, tận dụng nguồn lực hiện có, cải thiện và thay đổi những điểm yếu hiện tại, đó chính là những mục tiêu hàng đầu của Barcelona trước mùa giải mới. Đừng quên, trong tay ông vẫn còn “tân binh” chưa được Barca sử dụng thường xuyên như Andre Gomes, Paco Alcacer hay Denis Suarez. Còn việc mua sắm, cứ để năm sau rồi tính.
 
Vì sao Liverpool chưa bán Coutinho cho Barca
Dù Barca trả giá tới 100 triệu euro nhưng Liverpool vẫn từ chối từ chối bán tiền vệ Coutinho. Vậy tại sao The Kop kiên quyết giữ cầu thủ người Brazil bằng mọi...

Những câu chuyện xung quanh thương vụ thế kỷ Neymar
Neymar tính kiện Barca lên FIFA để đòi phí ... trung thành
Tân binh của PSG đã chuẩn bị đủ giấy tờ để kiện đội bóng cũ lên FIFA do cố tình làm sai thỏa thuận đã ký tháng 10/2016.
Thật may vì các CLB Anh không chiêu mộ Neymar
Việc tiền đạo Neymar rời Barcelona thực sự là bất ngờ lớn nhất ở phiên chợ hè năm nay, nhưng cuối cùng anh đã chọn nước Pháp thay vì xứ sở sương mù lắm tiền...
Bayern Munich suýt có Neymar với giá bèo
Trước khi trở thành người của Barcelona, tiền đạo người Brazil đáng lẽ ra đã có thể gia nhập Hùm Xám xứ Bavaria nếu mức giá 24 triệu Euro không bị từ chối.
Neymar bỏ Barca sang PSG là đúng
Huyền thoại Cafu ủng hộ quyết định của hậu bối đồng hương người Brazil trong thương vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới 222 triệu Euro.
Phí phá vỡ hợp đồng: Real Madrid và sự ngây thơ của Barcelona
Tại sao Barcelona không đưa ra mức phí giải phóng hợp đồng cao hơn? Nếu làm thế, họ không mất Neymar vào tay Paris Saint Germain để rồi bị ảnh hưởng lớn từ...
Trái lệnh FIFA, Barca từ chối chia chác vụ Neymar với Santos
Gã khổng lồ xứ Catalan được cho không muốn trích 5% từ khoản tiền 222 triệu Euro để bồi thường cho đội bóng khởi nghiệp của ngôi sao Brazil.
Vụ chuyển nhượng thế kỷ Neymar: PSG, Ligue 1, Qatar cùng hưởng lợi
Đằng sau cái giá sốc 222 triệu euro, thương vụ Neymar sẽ mang lại rất nhiều lợi ích không chỉ cho Paris Saint Germain, mà còn cả Ligue 1 lẫn ngài chủ tịch...


Nguyệt Anh – TTVN 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X