Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Barca: Mầm mống nổi loạn từ bức ảnh 200 triệu bảng

Thứ Sáu 25/08/2017 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB Barcelona đang có sự khởi đầu tệ nhất trong vòng 2 thập kỷ gần đầy. Phải chia tay với tiền đạo Neymar đã đành, đội chủ sân Camp Nou đang phải đối mặt với mầm mống nổi loạn lớn chưa từng có.
 

Ít ngày qua, “bản hợp đồng thế kỷ” Neymar cùng Dani Alves đã trở về Barcelona để thăm đồng đội mình. Trong đó, anh vui vẻ chụp ảnh với những người bạn như Pique, Messi hay Luis Suarez cùng lời mô tả: “Chiến hữu”.
 
Neymar vs BLD Barca
Bức ảnh Neymar đăng tải trên Instagram là một lời tuyên chiến với BLĐ Barca?

Mọi chuyện chẳng có gì đáng nói, nếu như trước đó vài ngày, Neymar đã lên báo và chỉ trích thẳng mặt BLĐ của Barca. Anh nói rằng: “Tôi thất vọng với họ. Tôi đã trải qua 4 năm ở đó và rất hạnh phúc. Tôi khởi đầu hạnh phúc, trải qua 4 năm hạnh phúc và rời đi cũng hạnh phúc, nhưng không phải với họ. Đối với tôi, họ không nên phụ trách Barca. CLB này xứng đáng nhiều hơn thế, và tất cả mọi người đều hiểu rõ điều đó.”
 
Một bàn thua quá đau nơi hậu trường của BLĐ Barcelona, hay cụ thể là chủ tịch Bartomeu. Mùa hè này, bộ sậu của đội bóng Catalan đã mất niềm tin rất lớn nơi người hâm mộ, khi không thể giữ chân Neymar. Ở chiều ngược lại, họ vẫn chưa đem về bất cứ tên tuổi nào thay thế và chắc chắn sẽ bị ép giá khủng khiếp. Các quan chức của Barca đang lau nước mắt bằng những đồng euro mới nhận được.
 
Vậy mà chỉ ít ngày sau sự chia tay của Neymar, tiền đạo này đã quay lại và công khai chụp ảnh với những ngôi sao sáng nhất của Barca, sau đó đăng tải trên mạng xã hội Instagram. Tổng biên tập của AS, Alfredo Relano gọi bức ảnh này là một cuộc nổi loạn chống lại BLĐ của CLB. Đừng quên, hiện nay Barca và Neymar vẫn đang kiện tụng lẫn nhau về số tiền “trung thành” mà cầu thủ này đáng được hưởng (theo hợp đồng ký kết từ tháng 10 năm ngoái). Theo đó, chân sút Brazil đã ở lại tròn 4 năm và anh đòi số tiền 26 triệu bảng phí trung thành.
 
Ngôi sao sáng nhất của Barca, Leo Messi cũng khiến BLĐ phải phiền lòng

Tuy nhiên, đội chủ sân Camp Nou đã từ chối chi khoản tiền này, do Neymar đã vi phạm 3 điều khoản trong hợp đồng lĩnh thưởng. Không những vậy, Barca còn kiện ngược lại Neymar vì vi phạm hợp đồng, cùng với việc đòi tiền đạo này bồi thường số tiền 8,5 triệu euro phí bảo hiểm gia hạn. Hiện nay, đại diện của FIFA tuyên bố sẽ vào cuộc và điều tra cụ thể sự việc trên.
 
Trước sự hỗn loạn và căng thẳng giữa 2 bên, Neymar đã quay lại và có những khoảng thời gian vui vẻ cùng đồng đội cũ. Như đã nói, anh còn dội hẳn gáo nước lạnh với tuyên bố BLĐ Barca là nguyên nhân khiến anh dứt áo ra đi. Người đi cùng Neymar hôm đó là ai, chính là một người cũ của Barca – hậu vệ Dani Alves. Một cầu thủ liên tục công kích BLĐ Barca là “một lũ giả dối” trên mạng xã hội trong 1 năm trở lại đây. Hội ngộ vui vẻ với những cái tên “phản bội”, phải chăng đó là lời tuyên chiến của các cầu thủ Barca đối với BLĐ đội bóng?
 
Ai cũng  biết, mạng xã hội là nơi các cầu thủ chia sẻ cuộc sống của mình với những CĐV. Nghĩa là các cule đương nhiên hiểu rõ tình hình. Và hãy đặt câu hỏi: Nếu được quyền lựa chọn, các CĐV Barca sẽ ủng hộ Neymar và các cầu thủ, hay ủng hộ BLĐ đã lừa dối họ? Quá dễ để trả lời.
 
Viec Neymar ra di danh dau su sup do cua Barcelona
Việc Neymar ra đi đánh dấu sự sụp đổ của Barcelona

Chỉ còn vài ngày nữa, phiên chợ hè sẽ chính thức khép lại. Lúc này Gã khổng lồ xứ Catalan vẫn đang loay hoay với những thương vụ chuyển nhượng khi liên tục bị CLB khác ép giá. Liverpool từ chối lời đề nghị 150 triệu euro dành cho Coutinho, còn Dortmund thì “nhẹ nhàng” hơn, đòi số tiền tương tự mới chịu bán Ousmane Dembele. Bên cạnh đó, Barca còn chịu nhục khi bị các đối tác này chửi thằng mặt là “đồ hạ đẳng”. Từ bao giờ một CLB khổng lồ lại phải chịu một điều nhục nhã như thế?
 
Mùa giải mới của Barcelona đã bắt đầu bằng chiến thắng trước Real Betis, nhưng điều đó không thể xoa dịu sự phẫn nộ của các CĐV. Và có lẽ, đội chủ sân Camp Nou cần phải có một sự thay đổi nơi thượng tầng mới có thể cải thiện tình hình, nếu như không muốn “tan tành” trong mớ hỗn loạn ở mùa giải này.

CLB Barca mùa giải mới: Liêu xiêu trong nghi kị và chia rẽ
Hơn cả một câu lạc bộ - Câu slogan làm nên tính tự hào của Barcelona đang trở thành tiếng cười đầy châm biếm cho sự bung bét của đội bóng xứ Catalan.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X