Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Girona 2-1 Real: Khi người Catalan không muốn cho quà

Thứ Hai 30/10/2017 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc CLB Girona thi đấu kiên cường để quật ngã nhà ĐKVĐ Real Madrid như một sự khích lệ cho phong trào ly khai đang diễn ra rầm rộ ở xứ Catalonia.

Mới đây, Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã ra quyết định giải thể Nghị viện Catalonia và kêu gọi tổ chức bầu cử địa phương sau khi các nghị sĩ Catalonia bỏ phiếu để tuyên bố độc lập. Quyết định của người đứng đầu chính quyền trung ương Madrid được đưa ra ngay sau khi Nghị viện xứ Catalonia nhận được 90% số phiếu đồng ý tuyên bố độc lập và tách ra khỏi Tây Ban Nha. 

Cuộc khủng hoảng chính trị này nổ ra khi phía chính quyền và người dân Catalan cho rằng giá trị họ đã nhận về ít hơn rất nhiều lần những gì đã đóng góp cho chính quyền trung ương Tây Ban Nha trong suốt nhiều năm qua. Cơn giận dữ có lẽ cũng đã lan rộng tới các đội bóng tại đây, và ngày hôm qua, CLB Girona dường như cũng đã 'hưởng ứng' phong trào đó khi tạo nên điều tuyệt vời tại xứ Catalonia, bằng việc buộc nhà ĐKVĐ Real Madrid ra về tay trắng ở vòng đấu thứ 10 La Liga.

Girona 2-1 Real Khi nguoi Catalan khong muon cho qua hinh anh
CLB Girona thi đấu quật cường để đánh bại Real Madrid

Trước trận đấu này, ít ai ngờ một đội bóng nhỏ bé tại vùng đông bắc xứ Catalonia lại tạo nên 'cơn địa chấn' trước đội bóng Hoàng gia Real Madrid, nhất là khi họ mới chỉ thắng 2 và đã thua tới 4 trận ở La Liga 2017/18. Trong chuyến hành quân xa nhà này, thầy trò Zinedine Zidane cũng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất khi tung ra đội hình rất mạnh, bất chấp việc sắp phải làm khách của Tottenham sắp tới. Ngoại trừ 3 vị trí vắng mặt vì chấn thương của Navas, Carvajal và Bale, HLV người Pháp đều sử dụng các ngôi sao hàng đầu ông đang có.

Tuy nhiên kết quả sau 90 phút thi đấu tại SVĐ Municipal de Montilivi lại không như những gì thầy trò Zidane mong đợi, khi đoàn quân áo trắng – tượng trưng cho sức mạnh của giới cầm quyền trung ương Madrid – đã gục ngã trước sự phản kháng mãnh liệt của người dân xứ Catalonia mà Girona là một phần tiêu biểu. 

Cần biết rằng, đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử Girona được chơi ở giải đấu danh giá nhất xứ sở đấu bò, và giá trị cả đội hình của họ chỉ là 37 triệu bảng - kém Real gần 20 lần. Tuy nhiên, mọi con số so sánh đều trở thành vô nghĩa trước tinh thần quật khởi của các 'chiến binh' Girona. 

Sớm bị thủng lưới ở những phút thi đấu đầu tiên của hiệp 1, 11 cầu thủ Girona đã thi đấu vô cùng kiên cường trong khoảng thời gian sau đó, để rồi họ vùng lên trong hiệp thi đấu thứ hai với liên tiếp có được 2 bàn thắng nhờ công của Cristhian Stuani và Portu. Thậm chí nếu may mắn hơn, lẽ ra Girona còn có thể có thêm bàn thắng, nếu Pablo Maffeo và Portu không dứt điểm trúng khung gỗ ở các tình huống trước đó. 

Girona 2-1 Real Khi nguoi Catalan khong muon cho qua hinh anh
Tinh thần ly khai tại Catalonia dường như đã tiếp thêm sức mạnh cho Girona

Phải nhận liên tiếp hai bàn thua trong ít phút ngắn ngủi, lúc này đội bóng tới từ thủ đô Tây Ban mới 'bừng tỉnh', tuy nhiên thời gian còn lại là không đủ để họ có thể sửa sai trên sân của Girona. Trong một ngày mà các ngôi sao tấn công của Real thi đấu quá mờ nhạt, đặc biệt là vị trí của gương mặt vừa hãnh diện nhận giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" của FIFA - Cristiano Ronaldo, 'Kền kền trắng' đã phải ôm hận trong chuyến hành quân tới xứ tự trị Catalonia. Cần nhớ rằng, cũng tại chính 'hiểm địa' Municipal de Montilivi cách đây 9 vòng đấu, đội bóng cùng thành phố với họ, Atletico Madrid cũng đã phải rất chật vật để rời Girona với vỏn vẹn 1 điểm.

Đêm qua, CLB Girona đã tạo nên cơn địa chấn khiến giới truyền thông toàn cầu phải bàng hoàng khi đánh bại nhà ĐKVĐ La Liga và cũng giữ ngai vàng châu Âu, CLB Real Madrid. Có thể nói, chỉ có niềm tin và sự quyết tâm là không đủ để Girona có thể lội ngược dòng trước Real, mà đó còn là khao khát chiến thắng và khát vọng độc lập của đội bóng xứ Catalonia khi đối mặt với đối thủ đại diện cho chính quyền TBN.

Thanh Long (TTVN)

Tổng hợp: Girona 2-1 Real Madrid (Vòng 10 La Liga)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X