Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real thua sốc Girona: Khi Kền kền không còn nhớ cách bay

Thứ Hai 30/10/2017 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tai vòng 10 La Liga, một cơn địa chấn đã xảy ra khi Ronaldo và các đồng đội thua sốc trước nhược tiểu, cho dù đã vươn lên dẫn bàn từ khá sớm. Điều gì đang xảy ra với CLB Hoàng gia sau trận Girona 2-1 Real Madrid?


Đến làm khách trên sâ đội bóng tí hon Girona, những tưởng đoàn quân Zinedine Zidane sẽ có một chiến thắng dễ dàng, nhất là khi chứng kiến Barcelona tiếp tục bay cao trên bảng xếp hạng. Bàn thắng mở điểm từ cú sút bồi của Isco càng khiến những nhận định này trở nên có cơ sở. Nhưng không, một cú sốc đã được tạo ra bởi CLB lần đầu tiên góp mặt tại La Liga, khi lần lượt Cristhian Stuani và Portu đã khiến Kền kền rụng cánh.
 
Real thua soc Girona Khi Ken ken khong con nho cach bay hinh anh
Girona 2-1 Real Madrid

Thay vì vùi dập đối phương như thường lệ, Real Madrid lại tự mình phá hàng loạt kỷ lục đáng xấu hổ trước Girona. Theo đó, Los Blancos đã tái lập thành tích tệ hại trong 27 năm, để thua trước CLB có lần ra mắt giải đấu cao nhất Tây Ban Nha, kể từ thất bại trước Real Burgos năm 1990. Còn nếu thu hẹp phạm vi chỉ xét với những CLB thăng hạng, Kền kền trắng cũng lập lại chiến tích đáng quên gần một thập kỷ. Cụ thể, thầy trò Zidane đã vấp ngã trước Almeria vào tháng 2/2008, trải qua 59 lần bất bại trước các tân binh, rồi bất ngờ ngã ngựa trước tí hon Girona.
 
Trận thua này cũng đặt dấu chấm hết cho chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp trên sân khách (tại La Liga) của Real Madrid, kể từ tháng 2 năm nay. Đó là một vài thống kê đáng xấu hổ trong trận cầu thảm họa của các cầu thủ áo trắng, trong một ngày khán giả chẳng nhận ra điều khác biệt nào giữa Nhà vua và một anh lính mới. Bởi cho dù lép vế về thời lượng kiểm soát bóng, Girona vẫn có thể tạo ra 15 cú sút về phía thủ thành Kiko Casilla, bằng đúng số lần Kền kền dứt điểm.
 
Nếu buộc phải chỉ ra nguyên nhân dẫn đến thất bại thảm hại của Real Madrid, hàng phòng ngự sẽ bị khoanh đỏ đầu tiên. Cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2, Nacho đã góp công lớn vào 2 bàn thua của đội nhà chỉ trong vỏn vẹn 4 phút. Với kết quả này, Real Madrid cũng đang bị kình địch Barcelona bỏ cách 8 điểm trên bảng xếp hạng. Không những vậy, nếu tính trong 4 CLB dẫn đầu vào lúc này, cả Barca, Valencia và Atletico đều chưa thua một trận nào. Trong khi đó, đội bóng Hoàng gia đã nhận thất bại thứ 2 chỉ sau 10 trận.
 
Real thua soc Girona Khi Ken ken khong con nho cach bay hinh anh 2
Hàng phòng ngự Real chơi rất tệ trước Girona

Kền kền đã không còn nhớ cách bay
 
Tất nhiên, khi để lọt lưới 2 lần chỉ trong ít phút, hàng thủ của Real xứng đáng với mọi lời chỉ trích. Nhưng vấn đề là, hàng tấn công cùng tinh thần của thầy trò Zidane cũng tồi tệ không kém. Không ít lần, người ta chứng kiến Real Madrid không thể đưa nổi bóng vào trong vòng cấm địa Girona, sau đó phải nhận những đợt phản công nguy hiểm. Cris Ronaldo, người mới chỉ có duy nhất 1 bàn tại La Liga, liên tục dứt điểm, thậm chí còn giở trò ngã vờ, nhưng sự hiệu quả của anh đã nằm lại trong bàn mở tỷ số của Isco mất rồi. 
 
Theo thống kê, siêu sao Bồ Đào Nha có tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng là... 2,5%, nghĩa là trung bình sút 40 quả mới vào 1 lần, tệ nhất trong tất cả các cầu thủ đã ghi bàn tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Người đá cặp với anh, Karim Benzema sau một thời gian dài rời xa khung thành, dường như không còn biết cách dứt điểm. Người ghi bàn nhiều nhất cho Los Blancos tại đấu trường trong nước là Isco mới có 3 bàn (tính cả bàn thắng ở trận này). Đó không thể nào là màn trình diễn của hàng tấn công đáng sợ nhất châu Âu mùa trước.
 
Real thua soc Girona Khi Ken ken khong con nho cach bay hinh anh 3
Ronaldo có tỷ lệ chuyển hóa bàn thắng thấp kỷ lục

Điều gì khiến các chân sút trứ danh của Real Madrid thi nhau tịt ngòi? Đầu tiên chắc chắn là phong độ giảm sút, ngoài ra, có lẽ các cầu thủ Real cũng đang đánh mất nguồn động lực chơi bóng và không còn bất cứ ai có thể giúp toàn đội đứng lên, kể cả CR7 lẫn HLV Zidane. 17 trận từ đầu mùa giải đến giờ, chưa một lần Kền kền ghi quá 3 bàn/trận, và đó là một kỷ lục đáng xấu hổ nữa được tạo ra: 45 năm rồi, Real mới không làm được điều này. Một khi hàng công không ghi được những bàn thắng, những khoảng trống nơi hàng thủ sẽ phải lộ ra, đó là câu chuyện của Real Madrid trong mùa giải này.
 
Sự ra đi của 2 nhân tố trên ghế dự bị mùa trước, James Rodriguez cùng Alvaro Morata đã đem lại hậu quả không ngờ. Thiếu vắng 2 cầu thủ đã ghi 31 bàn cùng 18 đường kiến tạo, đội chủ sân Bernabeu coi như đánh mất nguồn bàn thắng dồi dào cùng những phương án 2 đáng tin cậy. Từ đầu mùa giải đến giờ, Zidane đã sử dụng tổng cộng 22 cầu thủ trong đội hình, nhưng điều đó nói lên hiện trạng của Kền kền trắng. Nếu như mùa giải trước, thành công của Real gắn liền với sự hiệu quả trong cách xoay tua của Zidane, thì nay nó đã trở thành sự bất lực. Real không còn bất cứ ai để đặt niềm tin nơi băng ghế dự bị, và điều này kéo theo sự sụp đổ của cả đội hình chính.
 
Real thua soc truoc Girona Khi Ken ken khong con nho cach bay hinh anh 4
Real đang mong manh hơn bao giờ hết

7 trận bất bại gần nhất, trong đó có 6 chiến thắng khép lại bằng trận thua sốc trước Girona. Nhưng đáng buồn ở chỗ, nó không phải một cú sảy chân bất ngờ, mà thực tế đã tiềm ẩn trong những thắng lợi mong manh từ đầu mùa giải. Gần 100 triệu euro thu về từ tiền bán James cùng Morata, để đổi lại một Real Madrid yếu đuổi nhất trong 3 năm trở lại đây. Chủ tịch Perez đã tính toán sai lầm về sức mạnh đội bóng, còn Zidane có tài thánh cũng chẳng thể nào lấy lại phong độ hủy diệt như mùa trước.
 
Ngoài tư cách góp mặt tại La Liga lần đầu tiên trong lịch sử CLB, đội bóng tí hon Girona còn được biết đến như “hàng xóm” của Barcelona, bởi họ cũng thuộc khu vực Catalonia. Và điều này thậm chí còn khiến nỗi đau của các CĐV Hoàng gia còn lớn hơn gấp bội. Trước mắt là chuyến làm khách lành ít dữ nhiều tại Wembley với cuộc đụng độ cùng Tottenham, chẳng biết Zidane sẽ làm thế nào để gượng dậy tinh thần các cầu thủ. 

Real thua soc truoc Girona Khi Ken ken khong con nho cach bay hinh anh 5
Thông số trận đấu Girona 2-1 Real Madrid

Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X