Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Girona 2-1 Real: Cái kết được dự báo từ trước

Thứ Hai 30/10/2017 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang kém đội đầu bảng Barca tới 8 điểm trên bảng xếp hạng La Liga, việc không đưa về những cái tên chất lượng ở Hè 2017 là một trong những lý do khiến đội chủ sân Bernabeu chơi thất vọng ở giai đoạn đầu mùa giải này.

Tại vòng 10 La Liga, Real Madrid được dự đoán sẽ có trận đấu dễ dàng trước tân binh Girona. Mọi thứ diễn ra rất thuận lợi với Los Blancos khi Isco mở tỉ số ngay ở phút thứ 12, nhưng đó cũng là dấu ấn duy nhất mà Kền kền trắng thể hiện ở trận này. Sau bàn thắng từ rất sớm, đội khách không còn duy trì một thế trận vượt trội. Họ để đối phương tạo ra rất nhiều những tình huống lên bóng sóng gió, khi mà hàng thủ không giữ được sự tập trung thì việc thầy trò Zidane phải nhận những bàn thua cũng là điều dễ hiểu.
Girona 2-1 Real Madrid Cai ket duoc du bao tu truoc hinh anh
Real thua tân binh Girona 1-2
Chấn thương của Varane khiến hàng thủ Real thiếu hẳn đi sự chắc chắn, Nacho, người vào thay ngôi sao người Pháp liên tục mắc sai lầm. Phút 54, anh để Cristhian Stuani vượt qua dễ dàng trước khi đánh bại Casilla ở cự ly gần. Sau đó 4 phút lại là cầu thủ người Tây Ban Nha mắc lỗi vị trí để Portu ấn định tỉ số 2-1 qua đó mang về 3 điểm cho đội chủ nhà. Ở hàng tiền vệ những ngôi sao vào loại hay nhất Châu Âu của Real như Kroos, Modric và Casemiro chơi quá tệ. Casemiro không hoàn thành nhiệm vụ đánh chắn từ xa, anh để đối thủ vượt qua rất dễ dàng. Trong khi đó Modric và Kroos làm không tốt nhiệm vụ phân phối bóng và cung cấp bóng cho tuyến trên.

Trên hàng công, Ronaldo chơi mờ nhạt trong cả trận. Anh dứt điểm đến 7 lần nhưng không thể ghi được bàn thắng. Đây là trận thứ 2 liên tiếp cầu thủ người Bồ không ghi bàn ở La Liga. 6 trận ở giải đấu cao nhất của bóng đá TBN mùa này anh chỉ ghi duy nhất một bàn thắng, một con số rất đáng báo động. Benzema cũng mờ nhạt, cả trận không có pha dứt điểm nào ra hồn chỉ có Isco vẫn năng nổ, khéo léo nhưng như thế là không đủ bù đắp cho sự nhạt nhòa của hầu hết các đồng đội của anh. Zidane sau đó tung Asensio vào sân nhưng không thể lật ngược thế cờ.
Girona 2-1 Real Madrid Cai ket duoc du bao tu truoc hinh anh 2
Những ngôi sao của Real chơi mờ nhạt trước Girona
Đây không phải lần đầu tiên Real gây thất vọng ở La Liga mùa này. Trước đó, họ để thua 0-1 trước Real Betis, buộc phải chia điểm trước Levante và Valencia. Những kết quả thất vọng từ đầu mùa khiến Los Blancos để đội đầu bảng Barca bỏ lại với khoảng cách 8 điểm chỉ sau 10 vòng đấu. Trong lịch sử, chưa bao giờ Real lội ngược dòng với khoảng cách 8 điểm trước Barca để giành ngôi vô địch La Liga. Cỗ máy mang tên Real Madrid đã vận hành rất trục trặc từ đầu mùa. Đội chủ sân Bernabeu về cơ bản đã không còn duy trì được sự chắc chắn trong phòng ngự, tính chiến đấu cao và tốc độ trong các pha lên bóng. Cảm giác mệt mỏi, mất tập trung hiện hữu ở nhiều ngôi sao.
Real thua sốc Girona: Kiệt quệ trong ngày giao mùa
Trong ngày châu Âu đổi sang giờ mùa đông, Real Madrid với sự mệt mỏi kéo dài từ đầu mùa đã thất thủ 1-2 trước tân binh Girona tại vòng 10 La Liga.
Với việc mang về cú đúp danh hiệu lớn ở mùa giải trước (vô địch La Liga và Champions League), có thể coi rằng Real đã lên đến tột đỉnh vinh quang. Thông thường, sau một mùa giải thành công như vậy, đội bóng nào cũng cần làm mới mình bằng những tân binh, để tái tạo động lực và khát khao chiến thắng nhằm duy trì tính liên tục. Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã làm không tốt điều đó ở Hè 2017. Kền kền trắng để James Rodriguez tới Bayern Munich theo dạng cho mượn, để Pepe ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do và bán Alvaro Morata cho Chelsea. Ở chiều ngược lại, họ mua sắm cực ít, không chiêu mộ ngôi sao đẳng cấp nào. Zidane vẫn dùng y nguyên đội hình chiến thắng của mùa trước cho mùa này.
Girona 2-1 Real Madrid Cai ket duoc du bao tu truoc hinh anh 3
Không có những sự bổ sung chất lượng đang khiến ZIdane gặp khó
Việc những trụ cột phải cày ải liên tục mà không có thời gian nghỉ ngơi khiến họ dính chấn thương hoặc đánh mất phong độ cũng là điều dễ hiểu. Zidane đã có thời gian để nghiên cứu thị trường chuyển nhượng, qua đó đưa về những tân binh chất lượng. Tuy nhiên, ông lại không đưa về những sự bổ sung cần thiết. Khởi đầu khó khăn ở mùa giải này là dấu hiệu cho thấy Real xuống dốc, đây cũng là điều có thể dự đoán từ trước bởi sau một mùa Hè không có những ngôi sao lớn, cỗ máy chiến thắng của Zidane đang cho thấy sự mệt mỏi, mất động lực và sức bật trong thi đấu.

Tổng hợp: Girona 2-1 Real Madrid (Vòng 10 La Liga)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X