Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Gijon vs Barca (0h30, 18/1): Không thể ngăn cản

Thứ Sáu 04/03/2016 22:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Gijon vs Barca thuộc khuôn khổ đá bù vòng 16 La Liga 2015-2016 rất có thể sẽ tiếp tục là một màn đá tập nữa của gã khổng lồ xứ Catalonia.

Mấy ngày qua, truyền thông TBN được phen tranh cãi xôn xao trước màn đá penalty hai người giữa Messi và Suarez trong trận Barca 6-1 Celta Vigo. Trên thực tế, đây là pha phối hợp hoàn toàn hợp lệ mà thật khó thể bị quy cái tội là “không tôn trọng đối thủ”. Nên nhớ, trước đó “thánh” Johan Cruyff đã từng cùng đồng đội thực hiện điều tương tự và được đông đảo người hâm mộ ngợi ca. Trên thực tế, việc truyền thông chỉ trích Barca, đặc biệt là Messi là do chiêu trò có người đằng sau giật dây.

Gijon vs Barca (0h30, 181) Khong the ngan can hinh anh
Messi và Suarez bị chỉ trích vì màn đá penalty 2 người

Theo chuyên gia bóng đá hàng đầu TBN Guillem Balague nhận định: “Người Madrid đã đứng sau vụ việc này. Họ cố tình làm như vậy để làm giảm hưng phấn của Barca sau khi đội bóng này thiết lập chuỗi 30 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường”. Trong khi đó, HLV Luis Enrique đáp trả với những từ ngữ đầy hàm ý: “Ở đất nước này, đá đẹp thì bị chỉ trích còn đá vào chân đối phương thì được coi là bình thường”. Tất nhiên, Lucho đã quá hiểu giải đấu hàng đầu TBN, nơi mà Barca của ông luôn bị đè nén suốt bao năm qua.

Thế nhưng đối với các siêu sao ở Barca, họ không “thừa hơi” mà lo nghĩ, mà đón nhận những lời chỉ trích từ truyền thông và các anti-fan. Hầu hết các cầu thủ khi được hỏi đều nói họ không quan tâm đến vụ việc này và mục tiêu quan trọng hơn bao giờ hết là cùng với Barca tiếp tục giành được những kết quả ấn tượng tiếp theo. Và nhiệm vụ trước mắt chính là giành trọn 3 điểm trước Sporting Gijon qua đó tiếp tục gia tăng khoảng cách về mặt điểm số so với hai đội bám đuổi là Atletico và Real.

Thánh Cruyff phấn khích vì Messi-Suarez tái hiện lại màn đá pen 2 người
(Bongda24h.vn) – Thánh Johan Cruyff tỏ ra phấn khích trước màn đá penalty 2 người của Messi-Suarez tại trận Barca 6-1 Celta Vigo vào cuối tuần qua.

Trên thực tế, mục tiêu trên không hề khó khăn đối với một Barca đang ở phong độ cao. Ngoài ra, gã khổng lồ xứ Catalonia còn có một lợi thế cực lớn về mặt lực lượng và đặc biệt là thành tích đối đầu trong quá khứ. Chẳng cần nói đâu xa, lần đụng độ gần nhất (2011-2012), gã khổng lồ xứ Catalonia đã nhẹ nhàng thắng Gijon 3-1 trong trận cầu thi đấu thiếu người. Xét rộng ra trong 15 lần đụng độ gần nhất trên mọi đấu trường, Barca sở hữu thành tích bất bại, trong đó có 13 trận thắng và chỉ hòa duy nhất 2 trận.

Mặc dù chỉ phải gặp đội bóng mới lên hạng Gijon nhưng HLV Luis Enrique chắc chắn sẽ vẫn tung ra đội hình mạnh nhất với triết lý “đánh nhanh thắng nhanh” và bảo toàn lực lượng. Hiện tại, mỗi trận đấu của Barca đều là những màn đụng độ rất quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc đua vô địch. Và nếu như giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu với Gijon, gã khổng lồ xứ Catalonia sẽ tiến gần hơn tới chiếc ngai vàng danh giá tại La Liga 2015-2016. Bởi vì lúc đó, Barca sẽ tạo ra khoảng cách hơn 6 điểm với Atletico, hơn 7 điểm với Real trong khi mùa giải chỉ còn 14 vòng đấu nữa là kết thúc.

Tam tau MSN hinh anh 2
Nhưng điều này cũng sẽ không ảnh hưởng đến sức mạnh của Barca

Ở chiều hướng ngược lại, Gijon đang gây ấn tượng với chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp, thành tích tốt nhất kể từ đầu mùa. Họ xuất sắc đánh bại Sociedad với tỉ số 5-1, đánh sập “hang dơi” của Valencia sau khi thắng 1-0 và hòa 2 trận liên tiếp trước Derpotivo và Vallecano. Thế nhưng những thành tích này vẫn chưa là gì nếu mang ra so sánh với chuỗi 30 trận bất bại liên tiếp của Barca. Tất nhiên, sự chênh lệch giữa hai đội như thế nào thì chắc hẳn tất cả người hâm mộ đều biết.

Rất có thể, trận Gijon vs Barca đêm nay sẽ tiếp tục là màn đá tập tiếp theo của Messi và các đồng đội. Giờ đây, sức mạnh của gã khổng lồ xứ Catalonia là không thể ngăn cản và thật khó để một Gijon bé tí có thể làm nên điều bất ngờ. Một thắng lợi trên sân El Molinón cho Barca là điều hoàn toàn không bất ngờ, điều mà người hâm mộ quan tâm lúc này là đội khách sẽ ghi được bao nhiêu bàn thắng mà thôi.

Thống kê đáng chú ý:

Sporting Gijon đang có chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp, thành tích tốt nhất trong mùa giải này.
Barcelona đang có chuỗi 13 trận liên tiếp không thua trên sân khách.
Barcelona bất bại trong 8 lần gặp nhau gần nhất với Sporting Gijon, trong đó có tới 7 chiến thắng.
Barcelona đang có chuỗi 30 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường.

Thông tin lực lượng:

Gijon: Bernardo, Dani Ndi – dính chấn thương nặng; Sanabria – chưa chắc ra sân.
Barca: Rafinha – dính chấn thương nặng.

Tam tau MSN hinh anh goc
Đội hình dự kiến trận đấu Gijon vs Barcelona

Dự đoán tỉ số: Gijon 1-4 Barca

Ngọc Diệp 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X