Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Giáo hoàng Pope Francis: Messi hay nhất lịch sử bóng đá

Thứ Hai 01/08/2016 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thêm một nhân vật nổi tiếng nữa có quan điểm rằng Lionel Messi xuất sắc hơn Cristiano Ronaldo, nhưng lần này Giáo hoàng Pope Francis thậm chí còn cho rằng Messi hay hơn cả Pele hay Maradona.

Giáo hoàng Pope Francis sinh ra tại thủ đô Buenos Aires và được biết đến là một fan trung thành của CLB San Lorenzo. Phát biểu về cầu thủ mà ông ấn tượng nhất trong lịch sử, vị Giáo hoàng thứ 266 không ngần ngại chọn ra cái tên Lionel Messi. Thậm chí ông còn đánh giá cao Messi hơn cả Maradona khi coi rằng anh là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. “Với tôi, Messi xuất sắc hơn cả Pele và Maradona,” Pope Francis phát biểu trong ngày Giới trẻ thế giới, được tổ chức hàng năm bởi Giáo hội Công giáo mà ông là người đứng đầu.

Lionel Messi duoc giao hoang Pope Francis khen ngoi
Lionel Messi được giáo hoàng Pope Francis khen ngợi

Tất nhiên Lionel Messi vẫn còn những mục tiêu cần phải chinh phục, đó là một danh hiệu lớn cùng ĐTQG Argentina. Sau 3 thất bại liên tiếp trong 3 trận chung kết (World Cup 2014, Copa America 2015 và Copa America 2016), Lionel Messi đã rất giận dữ và chán nản, khiến cho anh nảy sinh ý định từ bỏ đội tuyển quốc gia. Cho dù đã được gần như toàn thể người dân Argentina khuyên nhủ và thuyết phục anh ở lại nhưng Messi vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Tiền đạo từng 5 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA đã trở lại với sân cỏ trong chiến thắng 3-1 của Barcelona trước Celtic trong khuôn khổ International Champions Cup (ICC 2016) vừa qua. Dù không ghi bàn nhưng ít nhiều Messi cũng đã cho thấy những nỗi buồn của anh đã tan biến sau kỳ nghỉ bằng một ngoại hình hoàn toàn mới, với mái tóc bạch kim đầy nổi bật trên sân.

Mới đây nhất, Messi cũng đã được những người đồng đội của anh vinh danh, đặc biệt là cặp đối tác trên hàng công. Luis Suarez từng nhận định rằng cho dù mùa này Messi không gặt hái nhiều danh hiệu như Ronaldo, nhưng anh vẫn xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng với những màn trình diễn cá nhân mà mình đã thể hiện. Trong khi đó, Neymar cũng nói rằng anh luôn cố gắng thi đấu vì Messi.

Hàn Phi


⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Trực tiếp bóng đá 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X