Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải mã Yerry Mina - Bản hợp đồng thú vị của Barcelona

Thứ Tư 31/01/2018 19:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu chẳng phải vì Zinedine Zidane ưu ái đồng hương, Yerry Mina giờ này có cơ hội nhảy múa ở Real Madrid thay vì Barcelona.

Yerry Mina là ai? Đó là câu hỏi chung của rất nhiều người khi nhắc đến bản hợp đồng thứ hai của Barcelona trong mùa đông này, sau bom tấn Philippe Coutinho. Ít ai biết rằng nếu không phải vì tính ưu ái đồng hương của huyền thoại Zizou, Yerry Mina giờ này đang khoác áo Real Madrid.
Giai ma Yerry Mina - Ban hop dong thu vi cua Barcelona hinh anh
James Rodriguez (phải) từng tiến cử Jerrry Mina với Chủ tịch Florentino Perez.

Khi còn thuộc biên chế Los Blancos, James Rodriguez từng đề nghị lên thẳng Chủ tịch Florentino Perez về trường hợp của Yerry Mina. Cùng thi đấu với nhau trên tuyển Colombia, James Rodriguez quá hiểu tài năng của cậu em. Nhưng Zidane với tính bao che cho lợi ích của nhóm cầu thủ người Pháp cắt đứt hy vọng đến Bernabeu của Yerry Mina.
Tờ Don Balon nhận xét Zizou muốn Rafael Varane vào trung tâm của hàng phòng ngự, bên cạnh Sergio Ramos và không muốn có bất kỳ vật cản nào trong sự phát triển của trung vệ  đồng hương. Vì vậy, Zizou đẩy Pepe khỏi Bernabeu, bất chấp kiến nghị của Cristiano Ronaldo. Đồng thời, ông phá vỡ luôn kiến nghị của James Rodriguez trong thương vụ Yerry Mina bằng cách đẩy tiền vệ này sang Bayern Munich.
Cũng bởi sự hờ hững của Zidane mà Barcelona mới có thể chiêu mộ Yerry Mina. Liệu chàng cầu thủ từng được chính James Rodriguez đề cử lên Chủ tịch Florentino Perez có khiến Los Blancos vỗ đùi tiếc nuối?
Chàng trai thích nhảy
Người hâm mộ Palmeiras hay Colombia đã quá quen với hình ảnh chàng trai cao lớn nhảy trên đường biên sau mỗi lần ghi bàn. Đó là Yerry Mina, chàng cầu thủ mê nhạc của Joaquin Sabina, ca sĩ kiêm nhà soạn nhạc xứ Andalusia, nguồn cảm hứng cho những bước nhảy. Tân binh của Barca mê nhảy đến nỗi khi Palmeiras mâu thuẫn với Penarol trong đường hầm, Yerri Mina còn cố tình trêu tức đối thủ bằng... vài đường cơ bản.
Giai ma Yerry Mina - Ban hop dong thu vi cua Barcelona hinh anh 2
Yerry Mina là bản hợp đồng tiếp theo của Barca trong tháng 1/2018.

Lỳ lợm và nhanh nhẹn, chàng cầu thủ cao đến 1m96 không chỉ là cơn ác mộng với các cầu thủ tấn công, mà còn với các trung vệ đối phương nữa. 22 bàn sau 197 trận thi đấu chuyên nghiệp cấp câu lạc bộ (11.17%), 3 bàn sau 9 trận cho đội tuyển Colombia (33.33%). Với chiều cao gần hai mét, Yerry Mina rất nguy hiểm trong những pha bóng bổng ở tình huống cố định. Cứ sau mỗi lần đưa bóng vào lưới, những điệu nhảy thú vị với nguồn cảm hứng từ Joaquin Sabina lại được chàng cầu thủ cao lớn trình diễn ngoài đường biên.
Trên trang chủ, Barca giới thiệu Yerry Mina là một cầu thủ "cao lớn và mạnh mẽ". Đó là điểm còn thiếu của đội bóng xứ Catalonia khi thiếu những cầu thủ có khả năng chống bóng bổng, cũng như uy hiếp đối phương bằng không chiến trong tình huống cố định. Không những thế, khả năng xử lý bóng bằng chân của Yerry Mina cũng rất ổn.
Hồi 19 tuổi, Yerry Mina gặp người đàn ông ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp. Đó là Flabio Torres, người kéo Yerry Mina từ vị trí tiền vệ phòng ngự xuống chơi trong vai trò trung vệ tại Deportivo Pasto. Vị trí đó tiếp tục giúp chàng cầu thủ cao lớn đến Santa Fe, Palmeiras và giờ là Barcelona. Chính việc từng thi đấu trong vai trò tiền vệ giúp Yerry Mina xử lý bóng bằng chân tốt, điều quan trọng để thích nghi với lối chơi bóng ngắn của Barca.
Yerry Mina đến Nou Camp với bản lý lịch ấn tượng, giành Torneo Finalizacion (2014), Colombian Superliga (2015), Copa Sudamericana (2015) với Santa Fe, cũng như Serie A cùng Palmeiras (2016). Chàng cầu thủ 23 tuổi tiếp tục có cơ hội nếm trải vinh quang khi Barcelona đang có lợi thế lớn trên đường đua La Liga 2017-18.
Giai ma Yerry Mina - Ban hop dong thu vi cua Barcelona hinh anh 3
Các cule chờ mong Yerry Mina sẽ tái hiện điệu nhảy ngoài đường biên tại Barcelona.

Chàng trai cao lớn rất sáng cửa đến Nga dự World Cup 2018 cùng ĐT Colombia. Nhưng trước hết, các cule chờ đợi Yerry Mina nhảy múa trên đường biên như cái cách từng làm ở Deportivo Pasto, Santa Fe hay Palmeiras.
Tháng 5 tới, nếu Yerry Mina ghi bàn rồi nhảy múa trên đường biên sân Nou Camp ở trận El Clasico, liệu Florentino Perez có tiếc nuối hay không?

CHÍNH THỨC: Barca chiêu mộ thành công Yerry Mina
Barcelona tiếp tục gửi tin vui cho các cổ động viên khi chính thức chiêu mộ thành công trung vệ Yerry Mina.

Tài năng của Yerry Mina



Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X