Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Getafe vs Real Madrid (21h ngày 16/4): Chưa có bao giờ đẹp như hôm nay!

Thứ Bảy 16/04/2016 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đến thời điểm này, những gì HLV Zinedine Zidane đã làm được cho Real Madrid là miễn chê. Sau mỗi trận đấu, cựu danh thủ người Pháp đều rút ra cho mình những bài học quý giá và đội bóng của ông cũng không ngừng tiến bộ. Đang rất cần điểm để nuôi hy vọng vượt qua Barcelona trong cuộc đua vô địch La Liga, xem ra Real sẽ chẳng ngần ngại gieo sầu cho hàng xóm Getafe đang bị tử thần rượt đuổi.


HLV Zinedine Zidane đang mang đến rất nhiều khác biệt cho Real Madrid so với thời của Rafael Benitez. Đầu tiên phải kể tới yếu tố tinh thần bởi dù không phải lúc nào cũng chơi hay song chưa bao giờ người ta thấy đoàn quân áo trắng thiếu đi sự quyết tâm. Real của Benitez sau trận thua Sevilla đã lâm vào tình trạng rối cả trong lẫn ngoài và để Barcelona thừa thế vùi dập 4-0 ngay tại Santiago Bernabeu.

Preview: Getafe - Real Madrid
 

Real của Zidane cũng từng lâm vào gian khó khi thua 0-1 trước Atletico Madrid và bị Barca nới rộng khoảng cách với ngôi đầu La Liga lên thành 12 điểm. Sau ngày hôm đó, mọi người đều đã nghĩ rằng phòng thay đồ của Los Blancos sẽ thêm một lần náo loạn để rồi sự sụp đổ hàng loạt xảy ra. Nhưng thực tế trái ngược hoàn toàn. 9 trận hậu derby Madrid, họ thắng tới 8 bao gồm cả màn ngược dòng trước Barca tại trận El Clasico trên sân Nou Camp để rút ngắn khoảng cách với kình địch xuống còn có 4 điểm trước thềm trận đấu Getafe vs Real Madrid
.

Ngay cả khi tiến tới rất gần cánh cửa bị loại khỏi Champions League, Real vẫn chưa khi nào mất niềm tin. Họ tin vào mình, tin vào các đồng đội và dĩ nhiên là cả người thủ lĩnh Zidane. Sau trận thua Wolfsburg 0-2 ở lượt đi trên đất Đức, lập tức cả thành phố Madrid từ các thành viên Real, người hâm mộ cho tới báo chí đã cùng chung tay hướng tới cuộc lật đổ sau đó một tuần. Và rốt cục sân Bernabeu đã trở thành một chảo lửa thực sự thiêu cháy Bầy sói để giành quyền vào bán kết Champions League với tổng tỉ số 3-2.

Hơn nữa, Real dưới tay Zidane tạo cho người ta cảm giác càng ngày càng tiến bộ hơn. Thuyền trưởng của họ đúng là không có nhiều kinh nghiệm huấn luyện song lại đặc biệt thông minh cả về chuyên môn lẫn tâm lý. Vế sau thì khỏi nói bởi không làm tốt điều đó chắc hẳn Real đã chẳng có màn ngược dòng ngoạn mục trước Wolfsburg. Còn về chuyên môn, Zidane đã không ngừng học hỏi và dần khắc phục được những hạn chế của đội bóng như phòng ngự từ xa hay ở hai biên.

Ronaldo toa sang voi 3 ban thang giup Real loi nguoc dong ngoan muc
Họ có thể vượt qua những thời khắc khó khăn nhất

Tất cả đã giúp Real hiện có trạng thái phong độ tốt nhất trong mùa giải mà lại đúng vào chặng nước rút, trái ngược hoàn toàn với Barca. Khi mà đại kình địch chỉ thắng có 1 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, các Madridista lại càng có thêm niềm tin rằng sẽ có một cuộc lật đổ kỳ diệu diễn ra tại La Liga. Khoảng cách giữa Real với ngôi đầu của Barca giờ chỉ còn 4 điểm trong khi giải còn 6 vòng nữa là kết thúc.

Tối thứ 7 này, thầy trò Zidane sẽ đi xe bus tới ngoại ô Madrid để tham dự cuộc đọ sức Getafe vs Real. Đã qua rồi cái thời của những HLV Bernd Schuster hay Michael Laudrup nơi Getafe có thể gây khó khăn cho người khổng lồ cùng thành phố. Trong 5 năm qua, họ liên tục rơi vào bất ổn và phải thay tới 5 HLV. Mới nhất, chuỗi thành tích bết bát đã khiến Fran Escriba bị sa thải để nhường chỗ cho Juan Esnaider, trợ lý của của CLB dưới thời Michel mùa 2009/10.

Đáng chú ý là việc Esnaider trước đây đã từng có tổng cộng 3 năm, 2 giai đoạn gắn bó với cả đội 1 và đội trẻ Real khi còn là cầu thủ. Đội bóng cũ ai ngờ lại là thử thách đầu tiên của cựu chân sút 43 tuổi trong chặng đường trục vớt con tàu đang đắm Getafe. Sau chuỗi 12 trận liền không thắng bao gồm tới 10 thất bại, Azulones đã tụt xuống áp chót trên BXH dù khoảng cách với khu vực an toàn cũng chỉ là 2 điểm.

Real vs Getafe
Getafe đang khủng hoảng khó là đối thủ với Ronaldo và đồng đội

Chiến thắng trước Real có thể sẽ tạo cú hích tinh thần tuyệt vời để Getafe bứt phá trong giai đoạn cuối. Tuy nhiên, những Real Sociedad, Valencia, Deportivo, Sporting Gijon và Betis mới là những đối thủ xứng tầm với họ hơn. Trong 14 trận đối đầu gần nhất, Getafe đã thua tới 13 trong đó có tới 10 là cách biệt 2 bàn trở lên. Cần biết rằng lần gặp tại Coliseum Alfonso Perez tới đây diễn ra trước khi Barca ra quân và Real sẽ hoàn toàn thoải mái để lấy 3 điểm tạo áp lực lớn lên đội dẫn đầu.

Suốt gần một thập kỷ qua, Getafe đã chìm dưới gót giày của Real. Ở thời điểm hiện tại, càng khó tìm ra lý do để tin họ sẽ làm được điều gì đó trước ông lớn cùng thành phố.

Thông tin lực lượng:
Getafe:
Velazquez chấn thương còn Medran bị treo giò.
Real Madrid: Danilo bị treo giò do nhận đủ số thẻ vàng.

Đội hình dự kiến:
Getafe (4-2-3-1):
Guaita – Suarez, Vergini, Cala, Pereira – Lacen, J.Rodriguez – Leon, V.Rodriguez, Sarabia – Vazquez.
Real Madrid (4-3-3): Navas – Carvajal, Ramos, Pepe, Marcelo – Rodriguez, Kroos, Modric – Bale, Benzema, Ronaldo.
Dự đoán tỷ số: 1-3

Doi hinh du kien Getafe vs Real Madrid
Đội hình dự kiến Getafe vs Real Madrid

Tổng hợp Real 4-1 Getafe (Vòng 15 La Liga 2015/16)


Hải Ly

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X