Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: “Tí hon” La Liga suýt chiêu mộ thành công Messi

Thứ Tư 20/05/2020 19:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Getafe tuyên bố họ đã tiến sát hợp đồng với Lionel Messi theo dạng cho mượn từ Barcelona và đã đạt thỏa thuận miệng với Pep Guardiola.

Chủ tịch đội bóng ngoại ô thành Madrid, Angel Torres tuyên bố rằng họ từng tiến sát thỏa thuận với siêu sao người Argentina. Họ cũng đạt thỏa thuận miệng mời Pep Guardiola về dẫn dắt trước khi ông lên đội 1 Barcelona.

Messi và Guardiola suýt tới Getafe

Lionel Messi đã giành được 14 danh hiệu dưới thời Guardiola. Cặp đôi này đã cùng Barca giành cú ăn 3 tại La Liga, cúp Nhà vua và Champions League ngay mùa đầu tiên HLV đương nhiệm Man City phụ trách đội 1 vào năm 2008.

Tiết lộ Tí hon La Liga suýt chiêu mộ thành công Lionel Messi hình ảnh
Messi suýt bị đem cho Getafe mượn

Nhưng tháng ngày vinh quang đó sẽ không xuất hiện nếu Messi tạm rời Barca trước mùa giải đột phá tại sân Nou Camp. Chủ tịch Getafe, Torres tiết lộ tình bạn thân thiết của ông với chủ tịch Barca lúc đó Joan Laporta đã giúp họ đạt thỏa thuận với Messi dưới dạng cho mượn.

Trước đó, Messi chỉ được xem là dự bị dưới thời Frank Rijkaard. Torres nói với tờ Marca: “Khi Messi mới lên đội 1 Barca, Getafe đã gần như hoàn thành việc sở hữu cậu ấy theo dạng cho mượn.”

Messi sau đó sẽ khiến Getafe thất vọng khi ở lại Barca. Từ đó, anh vươn lên tầm một trong những người vĩ đại nhất CLB và bóng đá thế giới. Chưa đầy 1 năm sau đó, Torres cho biết cũng suýt có được sự phục vụ của Guardiola với tư cách HLV.

Huyền thoại người Đan Mạch, Michael Laudrup khi đó đã dẫn Getafe vào chung kết cúp Nhà vua và tứ kết UEFA Cup mùa 2007-08. Ông được cho là người thay thế Rijkaard tại Barca.

Pep Guardiola
Guardiola cũng được Getafe nhắm tới

Torres nói thêm: “Một ngày nọ, chúng tôi đang tham dự một trận cúp châu Âu ở Thụy Sĩ, Txiki Begiristain (giám đốc thể thao của Barca) và tôi có ý tưởng Laudrup sẽ về Barcelona và Getafe bổ nhiệm Guardiola thay thế.”

“Lúc đầu, Laporta không hoàn toàn bị thuyết phục bởi phương án ký hợp đồng với Guardiola.”


Sau cùng, Barca bổ nhiệm Guardiola làm HLV trưởng và Messi được trọng dụng, dành toàn bộ sự nghiệp của mình tại tại đây, ghi 627 bàn sau 718 trận. Nhưng người đàn ông 32 tuổi này không giấu mong muốn kết thúc sự nghiệp của mình tại câu lạc bộ thời niên thiếu Newell's Old Boys.

Hợp đồng hiện tại của Messi với Barca chỉ còn thời hạn đến năm 2021. Trong khi đó, Guardiola mới đây thừa nhận có thể trở lại sân Camp Nou vào một ngày nào đó. Hợp đồng của ông với Man City còn 2 năm nữa là đáo hạn.

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X