Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Pique nói gì sau lùm xùm khoác áo ĐT xứ Catalonia?

Thứ Ba 26/03/2019 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gerard Pique phát biểu sau trận Catalonia 2-1 Venezuela. Trung vệ 32 tuổi không hối tiếc vì quyết định chia tay ĐT Tây Ban Nha song lại thi đấu cho đội bóng địa phương.

Gerard Pique khẳng định không hối tiếc vì chia tay ĐT Tây Ban Nha. Ngôi sao của Barcelona mới khoác áo Catalonia đánh bại Venezuela 2-1 trong một trận giao hữu.

Trong chiến thắng 2-1 của ĐT xứ Catalonia trước Venezuela tại Girona, Pique đã góp mặt cùng một số cầu thủ tên tuổi khác như Marc Bartra, Martín Montoya, Aleix Vidal, Oriol Romeu hay Bojan Krkić… Ở tuổi 32, trung vệ này đã nói lời chia tay ĐTQG sau World Cup 2018 song lại đồng ý ra sân cho đội bóng địa phương.

Gerard Pique phát biểu sau trận Catalonia 2-1 Venezuela hình ảnh
Pique trong màu áo đội tuyển xứ Catalonia

Tới nay, Pique đã có 10 lần thi đấu cho Catalonia. Tới nay, đội bóng của vùng đất đang đòi tự trị này vẫn chưa có tư cách chính thức vì họ không được FIFA hoặc UEFA công nhận là một ĐTQG thực sự. Trên sân Montilivi đêm qua còn xuất hiện những lời lẽ mang tính xúc phạm chính quyền Tây Ban Nha.

Tới nay, những căng thẳng về cuộc trưng cầu dân ý đòi độc lập ở Catalonia năm 2017 vẫn chưa chấm dứt. Chính quyền trung ương coi đây là hành động bất hợp pháp và dẫn đến các cuộc đụng độ dữ dội giữa cảnh sát cùng cử tri.

Pique – một người ủng hộ Catalonia độc lập cũng phải lên tiếng xoa dịu tình hình: “Hãy dành cho nhau sự tôn trọng, trên mọi mặt. Ở Catalonia, chúng tôi cần phải thuyết phục bằng những dẫn chứng cụ thể.”

Venezuela đã đánh bại Argentina của Lionel Messi tuần trước với tỷ số 3-1. Tuy nhiên, họ đã bại trận 2-1 trước Catalonia bởi 2 bàn thắng của Bojan Krkic và Javi Puado.

Gerard Pique phát biểu sau trận Catalonia 2-1 Venezuela cũng chia sẻ rằng không hối tiếc sau khi giã từ ĐT Tây Ban Nha. “Đội bóng xứ Catalonia đã có đề nghị và tôi đến đây để được trải nghiệm thời gian vui vẻ với các đồng đội và điều đó không liên quan gì đến ĐTQG Tây Ban Nha”, Pique nói.

“Nếu Luis Enrique gọi cho tôi, tôi có quay lại không? Đó là một quyết định được đưa ra và tôi không hối hận.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X