Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Gary Neville tiết lộ về khó khăn gặp phải khi dẫn dắt Valencia

Thứ Ba 15/12/2015 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Huyền thoại M.U thừa nhận rào cản ngôn ngữ chính là vấn đề lớn nhất mà anh phải vượt qua nếu muốn hướng tới những thành công đầu tiên trong nghiệp cầm quân tại Tây Ban Nha.

Huyen thoai MU hinh anh
Gary Neville gặp khó khăn vì không biết tiếng Tây Ban Nha
Chuyên gia phân tích rất được hâm mộ của đài Sky Sports, Gary Neville đã gây bất ngờ khi quyết định gạt bỏ công việc của mình tại một trong những kênh thể thao hàng đầu thế giới để bắt đầu sự nghiệp làm HLV với một bản hợp đồng dẫn dắt Valencia, một trong những đội bóng đá chất lượng tại La Liga tới hết mùa giải năm nay.

Với những phân tích chiến thuật sắc sảo trong chương trình Monday Night Football, huyền thoại M.U được kỳ vọng sẽ mang đến một bộ mặt tươi mới cho lối chơi của Los Che. Tuy nhiên, ngay ở trận đầu tiên ngồi trên băng ghế chỉ đạo của đội chủ sân Mestalla, Mr. United đã phải đón nhận thất bại 0-2 trước Lyon và cùng với đội bóng xuống chơi tại đấu trường Europa League. Ở lượt trận cuối tuần qua, dù phải đụng độ với một đội bóng yếu tại giải VĐQG Tây Ban Nha là Eibar nhưng Valencia cũng phải nhờ tới may mắn mới có được 1 điểm nhờ bàn phản lưới nhà của Junca ở những phút cuối trận đấu.
Tiết lộ: Valencia mời Giggs trước khi bổ nhiệm Neville
Báo chí Anh vừa tiết lộ thông tin rằng trước khi bổ nhiệm Gary Neville làm HLV trưởng, Valencia đã nhắm tới Ryan Giggs nhưng bị từ chối.
Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, G Nev thừa nhận việc không thể nói thành thạo tiếng Tây Ban Nha khiến cho anh gặp rất nhiều khó khăn trong việc truyền đạt thông tin cho các cầu thủ. Điều đó khiến cho cựu cầu thủ 40 tuổi buộc phải nói chuyện với từng nhóm vài ba cầu thủ thay vì nói chuyện với toàn đội cùng một lúc.

“Hiển nhiên là tôi cần phải học tiếng Tây Ban Nha càng sớm càng tốt vì rào cản ngôn ngữ đang là thách thức lớn nhất mà tôi gặp phải. Thực tế thì đó gần như cũng là thách thức duy nhất vì một trong những lợi thế lớn của tôi là có thể truyền đạt tốt suy nghĩ của mình cho người khác bằng tiếng Anh, không phải tiếng Tây Ban Nha. Tôi đang phải cố gắng sử dụng một vài câu nói đơn giản hoặc nhờ người khác dịch, tức là tầm ảnh hưởng của những lời nói đó đã bị giảm đi một nửa.”

“Đó là những gì tôi rút ra được sau buổi nói chuyện đầu tiên với các cầu thủ. Những câu nói của tôi khá ngắt quãng. Nếu muốn tạo được ảnh hưởng lên các cầu thủ, bạn phải có khả năng truyền đạt tốt với những câu từ mạnh mẽ. Tuy nhiên tôi còn không rõ người dịch của tôi có dịch đúng và nhấn mạnh vào những từ cần thiết mà tôi muốn truyền đạt hay không. Để giải quyết vấn đề này, tôi đã phải gặp một nhóm vài ba cầu thủ thay vì nói với cả 23 người.”

Xem video clip bàn thắng: Eibar 1-1 Valencia (Vòng 15 La Liga 2015/16)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X