Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale, Cris Ronaldo và cuộc chuyển giao quyền lực tại Real Madrid

Thứ Ba 08/11/2016 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kịch bản về sự chuyển giao đang rất rõ ràng tại Real Madrid khi Cris Ronaldo buộc phải tìm cách lấy lợi thế trên bàn đàm phán bằng phong độ của chính mình.

 
Gareth Bale là cái tên thứ tư ký hợp đồng mới cùng Real Madrid trong tháng này. Quan trọng hơn, Gareth Bale dường như được chính ban lãnh đạo Los Blancos "quy hoạch" thành người kế thừa vị trí thủ lĩnh của Cris Ronaldo trong tương lai.

Khi Cris Ronaldo sa sut phong do, gio la thoi cua Gareth Bale.
Khi Cris Ronaldo sa sút phong độ, giờ là thời của Gareth Bale.

Một loạt trang báo của Tây Ban Nha cho biết Bale sẽ hưởng mức lương sau thuế là 350.000 bảng mỗi tuần khi ký vào hợp đồng mới, hơn hẳn so với con số 290.000 bảng mà Cris Ronaldo đang được nhận.
 
Có một tiền lệ ở Bernabeu trong hơn nửa thập kỷ Cris Ronaldo xuất hiện, đó là không một ngôi sao nào được phép hưởng lương cao hơn ngôi sao người Bồ Đào Nha. Việc để Bale hưởng lương cao nhất CLB như một lời tuyên bố của Real Madrid rằng họ đang sẵn sàng cho một cuộc chuyển giao trong tương lai gần.
 
Khi Cris Ronaldo phải ngã giá
 
Trong khi Bale đã thỏa thuận được hợp đồng mới thì Cris Ronaldo vẫn chưa có thêm tiến triển nào trong việc gia hạn với Real Madrid. Lần gần đây nhất, giới truyền thông Tây Ban Nha cho biết CR7 và Los Blancos gặp bất đồng lớn cả về thời hạn hợp đồng lẫn mức lương mới.
 
Ronaldo muốn tiếp tục duy trì vị thế thông qua việc được nhận mức lương cao nhất cũng như thời hạn hợp đồng kéo dài 5 năm. Phía Real Madrid không chấp nhận cả hai khi họ muốn chuyển giao quyền lực sang cho Bale nên sẽ không thể giúp CR7 nhận được đãi ngộ quá lớn so với các đồng đội, cũng như không chấp nhận bản hợp đồng kéo dài khi cho biết thời hạn mới là 4 năm cộng với tự động gia hạn thêm một năm tùy thuộc phong độ.
 
Ban lãnh đạo Real Madrid và Cris Ronaldo đều dùng chính phong độ của ngôi sao người Bồ Đào Nha làm điều kiện trên bàn đàm phán. Los Blancos cho biết phong độ của CR7 càng thấp, tiếng nói trong việc gia hạn hợp đồng của cầu thủ 31 tuổi càng nhỏ.
 
Bản thân Cris Ronaldo đưa ra câu trả lời với hattrick vào lưới Alaves cuối tuần trước. Nhưng chừng đó là chưa đủ để lấy lại lòng tin bởi ở tuổi 31, đa phần các chuyên gia nhận định CR7 đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Sở dĩ Real Madrid vẫn chấp nhận dành cho Ronaldo đãi ngộ vào là nhờ hiệu ứng truyền thông mà CR7 mang lại nhờ sở hữu lượng người quan tâm lớn.
 
Cris Ronaldo buoc phai lay phong do cua chinh minh de lam von trong viec dam phan gia han hop dong.
Cris Ronaldo buộc phải lấy phong độ của chính mình để làm vốn trong việc đàm phán gia hạn hợp đồng.

Trước cú hattrick vào lưới Alaves, Cris Ronaldo từng bị các đồng đội lên âm mưu "lật đổ" khi nhiều cầu thủ Real Madrid không muốn tiếp tục tập trung bóng cho một cầu thủ thi đấu thiếu hiệu quả. Ngay sau đó, CR7 trả lời đầy thuyết phục bằng hành động. Vấn đề là CR7 sẽ duy trì điều đó được bao lâu khi những dấu hiệu về sự sa sút phong độ ngày một rõ ràng hơn.
 
Trong tình cảnh hiện tại, Cris Ronaldo buộc phải lựa chọn một trong hai phương án. Cố gắng bùng nổ để lấy phong độ bản thân làm lợi thế trong cuộc đàm phán hợp đồng mới cùng ban lãnh đạo Real Madrid. Lựa chọn thứ hai là chấp nhận một cuộc chuyển giao quyền lực với Gareth Bale. 
 
John Toshack - cựu HLV Real Madrid - đánh giá: "Tôi thấy câu lạc bộ muốn để Bale làm thủ lĩnh trong vòng hai đến ba năm tới. Tôi tin Bale sẽ giành quả bóng vàng trong sự nghiệp. Chắc chắn anh ấy sẽ trở thành thủ lĩnh trong thời gian tới".
 
Trong những ngày đầu tới Bernabeu, Gareth Bale từng thông qua người đại diện đòi hỏi phải được sắm vai quan trọng hơn trong lối chơi của Real Madrid thay vì phải làm "kép phụ" hỗ trợ Cris Ronaldo. HLV Ancelotti chỉ lạnh nhạt nói rằng: "Đây chưa phải thời của cậu, lần sau muốn gì thì trực tiếp gặp tôi. Cậu cần kiên nhẫn chờ đợi hoặc rời Real Madrid".
 
Kể từ ngày đó, Gareth Bale không còn đòi hỏi và chiến đấu để khẳng định mình. Điều ban lãnh đạo Real Madrid quý trọng ở Bale là đức tính hy sinh thay vì liên tục đòi hỏi như Cris Ronaldo. Bale đã kiên nhẫn và giờ là thời điểm để cầu thủ người xứ Wales gặt hái thành quả.
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X