Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale rời Real và cái kết của Vua sư tử: Vì cuộc sống là vòng tuần hoàn

Thứ Sáu 26/07/2019 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa hè 2019, Gareth Bale rốt cuộc cũng nói lời chia tay với CLB anh gắn bó 6 năm, như một đoạn kết không thể thay đổi. Bởi vì đối với Zidane mà nói, một cách ngắn gọn, thì: “Cuộc sống mà!”
 

Vua sư tử và triết lý vòng đời

 

1994 là một năm đỉnh cao của điện ảnh thế giới. Tom Hanks với Forrest Gump càn quét mọi giải thưởng danh giá của Oscar. The Shawshank Redemption đến nay vẫn là một trong số ít những bộ phim hay nhất mọi thời đại. Còn ở lĩnh vực phim hoạt hình, chúng ta có huyền thoại Lion King – Vua sư tử.
 
Bài hát chủ đề của bộ phim do danh ca Elton John thể hiện – “Circle of Life” (Vòng đời) được xem là đoạn mở đầu ấn tượng bậc nhất của điện ảnh. Lion King cũng gửi gắm thông điệp qua đoạn hội thoại của sư tử cha Mufasa với Simba: “Linh dương ăn cỏ, chúng ta ăn linh dương, nhưng khi chết, chúng ta hoá thành cát bụi. Cỏ mọc lên từ đó, và linh dương ăn cỏ.”
 
Đó là triết lý quá sâu sắc ở một bộ phim dành cho thiếu nhi. Nhưng đó là vòng đời.

Gareth Bale rời Real và cái kết của Vua sư tử hình ảnh

Bộ phim hoạt hình Lion King 1994 mà ai cũng từng xem

 
Trong bài hát có đoạn: “Một số loài ăn và bị ăn. Một số loài sống và cố sống. Nhưng tất cả chúng ta đều tham gia vào cuộc chiến sinh tồn. Bạn không nên lấy nhiều hơn những thứ bạn cho đi.”
 
Sau đó, đúng như những gì bộ phim hé lộ qua bài hát này, đức vua Mufasa bị hạ sát bởi nhân vật phản diện Scar, mở đường cho sư tử con Simba lớn lên, trưởng thành và quay về đòi lại ngôi báu. Có hy sinh mới thành công.
 
Và chúng ta chợt nhớ đến trường hợp của Gareth Bale vào thời điểm này. Anh đang được CLB làm mọi cách để tống cổ, dù trong quá khứ cũng được Real Madrid chèo kéo nhiệt tình. Đó cũng là vòng đời – “circle of life”, bạn không thể chiêu mộ những bản hợp đồng mới mà không có doanh thu.

Gareth Bale rời Real và cái kết của Vua sư tử Vì cuộc sống là vòng tuần hoàn hình ảnh 2

Gareth Bale rời Real là cái kết không thể tránh khỏi

 
Zidane hiểu điều đó. Ông đã làm cầu thủ, làm trợ lý HLV tại Los Blancos trong nhiều năm, ông hiểu cách vận hành của bóng đá nói chung, và ở một CLB như Real Madrid còn khắc nghiệt hơn thế, trước khi được bổ nhiệm vào vị trí thuyền trưởng. Chẳng có thành công nào không phải đánh đổi.
 
Và sau mỗi một thương vụ chấn động Real Madrid thực hiện, song song với đó là một sự chia tay đầy cay đắng. Gareth Bale cũng hiểu điều đó. Anh gia nhập CLB Hoàng gia vào mùa hè 2013, và khiến Mesut Ozil phải ra đường. Sau đó 1 năm khi Real chiêu mộ James Rodriguez, tiền vệ Angel Di Maria cũng trở thành tốt thí.

Bale Ozil

Bale cũng hiểu sự khắc nghiệt của bóng đá


Hồi kết của một siêu sao

Quay trở lại mùa hè 2018, Gareth Bale trở thành sự khác biệt trong chức vô địch Champions League của Real Madrid trước Liverpool. Anh ghi 2 bàn thắng sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Tuy nhiên, hình ảnh đó càng khiến Zidane muốn quên đi, bởi ông nhận thấy Los Blancos đang trên đà đi xuống.

Nhưng bản thân ngôi sao xứ Wales cũng có lý do không hài lòng. Kết thúc mùa giải năm đó, anh ghi được 21 bàn thắng sau 39 trận. Anh tuyên bố: “Tôi rất thất vọng vì không được đá chính. Tôi muốn được ra sân mỗi tuần, và nếu không có điều đó tại Real, thì tôi sẽ tìm nơi khác.”
 
Phát biểu này cũng chỉ rõ mâu thuẫn giữa 2 thầy trò. Cuối cùng, Zidane đã rời CLB bởi yêu cầu bán Gareth Bale của ông không được đáp ứng. Kền kền trắng đã làm ngược lại những gì HLV người Pháp yêu cầu, bán Ronaldo và giữ Bale. Tất nhiên khi quay trở lại Real, ý tưởng của Zidane không thay đổi, và Bale một lần nữa đứng trước nguy cơ ra đường.

Gareth Bale rời Real và cái kết của Vua sư tử Vì cuộc sống là vòng tuần hoàn hình ảnh 2

Gareth Bale không còn đất sống dưới thời Zidane

 
Zidane muốn Hazard và Pogba cho kế hoạch của mình. Để làm điều đó, hy sinh Bale là điều không thể khác. Anh là vật tế thần cho sự thay đổi của đội chủ sân Bernabeu, hướng đến triều đại mới. 
 
Angel Di Maria không muốn đến Old Trafford, mà chỉ coi MU như bước đệm để chuyển sang PSG. Tương tự, Mesut Ozil không dở hơi mà rời Real Madrid vì Arsenal. Nhưng thời điểm đó, cả 2 đều không có nhiều sự lựa chọn. Và giờ đến lượt Gareth Bale.
 
Khi mới đến Real từ Premier League, xứ sở sương mù, anh được xem là Vua sư tử. Nhưng giờ, cũng chẳng khác một quân cờ hết giá trị sử dụng, cần phải trở về cát bụi và làm thức ăn cho linh dương. Phát ngôn "sẵn sàng ở lại 3 năm, lĩnh lương và đánh golf" của anh thể hiện điều đó.

tien ve Gareth Bale sang Trung Quoc

Gareth Bale sang Trung Quốc là một khả năng hoàn toàn có thể xảy ra

 
MU từng đặt vấn đề với cầu thủ này trong nhiều mùa hè liên tiếp. Có thời điểm Jose Mourinho từng nhấm nháy Bale rằng: “Khi nào cậu muốn ra đi, hãy gọi cho tôi”. Hiện nay, lời đề nghị đó không còn nữa. Và phần còn lại của châu Âu cũng chẳng điên rồ mà đầu tư hàng chục triệu bảng cho ngôi sao sắp 30 tuổi, có tiền sử chấn thương và hưởng lương 600 nghìn bảng/tuần.
 
Khi đó, chỉ có Trung Quốc mới sẵn sàng bỏ tiền để đáp ứng mức lương khổng lồ cho Bale, và phí chuyển nhượng cho Real Madrid. Từ Cung điện Hoàng gia Tây Ban Nha ở Madrid, tới Bức tường thành cổ tại Nam Kinh, nghe thật hấp dẫn. Nhưng sang Trung Quốc đi du lịch thì được, chứ đá bóng thì không ổn lắm.
 
Tuy vậy, như đã nói, những ngôi sao bị Real Madrid đẩy ra đường không có nhiều sự lựa chọn. Và giờ đến lượt Bale.
 
Quay trở lại với Lion King. Mùa hè năm nay, Disney quyết định làm lại bản live-action với bộ phim huyền thoại này và đang được thu hút trên toàn thế giới.

Gareth Bale rời Real và cái kết của Vua sư tử hình ảnh

Gareth Bale không còn là Vua sư tử ngày nào. Ảnh: Lion King 2019


1994 khi bộ phim hoạt hình ra đời, Gareth Bale khi đó mới 5 tuổi. Giờ nếu xem lại Vua sư tử bản 2019, anh đã 30, và cảm nhận về bộ phim sẽ khác. Trong đó, chắc hẳn cầu thủ xứ Wales cũng ngậm ngùi mà nghĩ lại “circle of Life”, và chấp nhận sự thật mình đã là một con sư tử già nua cần phải thay thế.
 
Vì chẳng có thành công nào không trải qua sự hy sinh. Chỉ có điều, giờ thì Bale phải đóng vai hy sinh mà thôi.
 
Đây! Những điểm ăn chơi mà Bale cần lưu ý nếu sang Trung Quốc
Truyền thông Anh quốc không bao giờ khiến độc giả thất vọng, khi mới đây The Sun đã vẽ cho Gareth Bale những nơi anh cần lưu ý, trước khi sang Trung Quốc thi...
Tiết lộ: Gareth Bale phải rời Real vì…. giỏi hơn thầy
Như đã biết, tiền vệ Gareth Bale đã không còn tương lai tại Real Madrid. Tuy nhiên nếu nhìn những thông số này, rất nhiều fan Real phải tiếc nuối cho một tài...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X