Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale giải cứu Real Madrid: Gian nan tỏ mặt anh hào

Thứ Ba 03/09/2019 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ một “hàng thải” bị ruồng bỏ ở Real Madrid, Gareth Bale đã ở lại và chứng tỏ được tài năng của mình, mới nhất là trước Villarreal.
 

Gareth Bale giải cứu Real Madrid


Nhờ cú đúp của Gareth Bale, Real Madrid đã vượt qua khó khăn trước Villarreal để rời xứ Castellon với tỷ số hòa 2-2 ở trận đấu thuộc vòng 3 La Liga.

Cầu thủ chạy cánh người xứ Wales đã có một màn trình diễn chói sáng trước Villarreal. Đó là ngày mà cỗ máy Real Madrid cũng như 2 trận đầu tiên tại La Liga vẫn chưa nóng máy. Động cơ tưởng chừng đã cũ và không ăn nhập với hệ thống là Gareth Bale hóa ra lại hoạt động tốt nhất.

Gareth Bale tỏa sáng trận Villarreal vs Real Madrid Anh hào tỏ mặt hình ảnh
Gareth Bale lập một cú đúp ở trận Villarreal vs Real Madrid

Mới chưa đầy 1 tháng trước, Zinedine Zidane còn đuổi thẳng cổ học trò sinh năm 1989. Nhưng bất chấp mong muốn thanh lý món hàng chướng mắt càng sớm càng tốt của HLV trưởng, lãnh đạo Real lại không tán thành. Với chấn thương của một loạt mũi công bao gồm bộ đôi tân binh Eden Hazard và Rodrygo Goes rồi tài năng trẻ Marco Asensio, họ lo sợ Los Blancos không đủ chiều sâu đội hình.

Đã chi hơn 300 triệu euro cho 5 tân binh, Real không muốn sa vào nguy cơ vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA. Không thể tự quyết, Zidane buộc phải dùng lại Bale rồi James Rodriguez, những người ông từng tự nhủ không muốn gặp lại chứ chưa nói đến hợp tác.

Gareth Bale toa sang tai Real
Tuyển thủ xứ Wales tỏa sáng không ai ngờ tới

Nhưng đêm chủ nhật vừa qua, cú đúp của Bale lại giúp Real tránh khỏi nỗi buồn thua trận đầu tiên của mùa giải. Ngay cả khi nhận 2 thẻ vàng liên tiếp chỉ trong vòng 2 phút bù giờ và bị truất quyền thi đấu, mũi công 30 tuổi vẫn là điểm sáng lớn nhất của Bầy kền kền trong bối cảnh “bom tấn” Eden Hazard đang chấn thương.

Trên sân De la Ceramica, người hâm mộ Real đã được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau của một trận đấu hấp dẫn, đầy tính giải trí. Nhưng đằng sau đó, các Madridistas vẫn sẽ lo lắng cho tương lai của đội bóng.

Villarreal 2-2 Real Madrid: Gareth Bale tỏa sáng giải cứu HLV Zidane rồi nhận ... thẻ đỏ
Ngôi sao Gareth Bale đã trở thành tâm điểm của trận đấu giữa Villarreal và Real Madrid khi 2 lần gỡ hòa cho Kền kền trắng ở phút cuối các hiệp đấu và cũng...

13 trận từ khi trở lại Real cuối tuần trước, Zidane chỉ có được 5 chiến thắng. Thời gian trôi qua, huyền thoại người Pháp vẫn chưa để lại bất cứ dấu ấn nào về chiến thuật. Khi đó, Real chỉ còn biết trông vào những ngôi sao có thể xoay chuyển cục diện trận đấu với tài năng của mình.

2 trong số 5 tân binh của Real được đá chính trước Villarreal là Ferland Mendy và Luka Jovic. Họ đều đã chơi ổn với Mendy thể hiện sự cơ động hơn hẳn Marcelo đã sa sút đáng kể ở tuổi 31. Còn Jovic chính là người giật gót nhạy cảm cho Dani Carvajal thoát xuống bên cánh phải, chuyền ngang “dọn cỗ” cho Bale gỡ hòa 1-1.

Song Bale lien tiep toa sang dem ve ban go cho Real Madrid
Pha phối hợp đẹp mắt giữa Jovic và Carvajal giúp Bale lập công

Tới phút 86, ở một tình huống khó hơn nhiều, Bale đi bóng cắt vào trung lộ, đá bóng tầm thấp đưa tỷ số về 2-2 trước Villarreal. Đó là 2 bàn đầu tiên của ngôi sao người xứ Wales tại sân De la Ceramica hay trước đây vẫn được gọi là El Madrigal.

Trước đó, Bale cũng là một trong những người gây ấn tượng lớn nhất của Real trước Celta Vigo và Real Valladolid. Bất chấp những kết quả của Los Blancos vẫn thiếu thuyết phục, khó ai có thể trách được Bale. Ngọn lửa quyết tâm cháy quá lớn của cựu thành viên Tottenham khiến anh chịu 2 thẻ vàng chóng vánh ở 2 phút bù giờ.

Tuy nhiên, cái giá phải trả cho điều này là không đắt khi tiếng còi mãn cuộc cất lên ngay sau đó. Hơn nữa, cú đúp bàn thắng của Bale cũng đủ công lao đủ bù cho sai lầm mà anh mắc phải.

Bale nhan the do truoc Villarreal
Nhận thẻ đỏ trước Villarreal, Bale vẫn được Zidane khen ngợi


Cần nhiều hơn những điểm sáng


Như thường lệ, Zidane vẫn là một nhà tâm lý xuất sắc. Khi không thể đẩy đi Bale và James, ông đã cố gắng làm lành và dành những lời tốt đẹp cho họ. Hệ quả, Bale đã bình tâm trở lại và đóng góp màn trình diễn tốt hơn cả mong đợi.

Cuối trận, khi được hỏi về thẻ đỏ không đáng mà học trò phải lĩnh, Zidane cũng tỏ ra bao dung. “Đó là 2 pha phạm lỗi và 2 thẻ vàng dành cho Bale. Nhưng giờ là lúc chúng tôi cần nghĩ đến việc nghỉ ngơi. Tôi hạnh phúc với những bàn thắng của cậu ấy và chúng tôi đang tiếp tục tạo ra những điều tích cực”, ông nói.

Nhận thẻ đỏ, Bale vẫn được Zidane tán dương hết lời
HLV Zidane đã dành những lời khen cho Bale khi cầu thủ này lập cú đúp để giải cứu Real Madrid dù phải nhận thẻ đỏ ở phút bù giờ cuối cùng.

Chưa khi nào, phòng thay đồ của Real dưới thời Zidane bị cho là lục đục. Cũng như nhiệm kỳ đầu, HLV người Pháp luôn biết cách “tề gia” để sự đoàn kết được duy trì trong đội bóng. Tuy nhiên, tâm lý tốt chỉ là một phần để tạo nên những trận đấu hay.

Còn quá nhiều vấn đề Zidane chưa giải quyết được. Về con người, không ai ngờ một người từng bị ông hắt hủi như Bale lại là người chơi hay nhất. Trước Villarreal, đội hòa Granada và thua Levante ở 2 lượt trận đầu tiên, Real đã “hút chết”. Họ 2 lần bị dẫn trước và 2 lần được Bale cứu rỗi.

Real vs Villarreal Courtois thung luoi
Real Madrid vẫn còn nhiều việc phải làm

Vẫn còn những điểm yếu dễ nhận ra, điển hình là cặp trung vệ Sergio Ramos và Raphael Varane. Ramos ở tuổi 33 đã chậm chạp hơn hẳn và ngày một dễ bị qua mặt. Varane thì khó hiểu hơn khi mới 26 tuổi nhưng không là chính mình như khi cùng Real vô địch Champions League 3 lần liên tiếp. Thủ môn Thibaut Courtois xử lý thiếu chắc chắn, đặc biệt là trong những cú dứt điểm tầm thấp.

Về chiến thuật, Zidane chưa thể giúp Real kiểm soát trận đấu một cách triệt để. Họ rất dễ bị thủng lưới và chật vật trong ghi bàn. Sự trở lại của Hazard sau kỳ nghỉ quốc tế gợi lên những hy vọng, nhưng cần biết rằng ngôi sao đã tăng 7kg sau 1 tháng nghỉ hè cũng chỉ là một cá nhân.

Khi nào cả hệ thống của Real còn trục trặc, một nhân tố như Bale có tỏa sáng rực rỡ cũng chưa đủ để mang về chiến thắng. Sau 3 vòng đấu, Los Blancos với 1 thắng, 2 hòa đã bị ngôi đầu của Atletico Madrid bỏ cách 4 điểm.

Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X