Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Barca hy vọng còn được chung phòng thay đồ với Messi

Thứ Ba 06/07/2021 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Eric Garcia hy vọng sẽ chung phòng thay đồ với Lionel Messi tại Barcelona mùa tới dù các vấn đề tài chính của CLB đang ngăn cản điều này.

Barcelona đã nhanh tay chiêu mộ 4 tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Những Eric Garcia, Sergio Aguero và Memphis Depay tới sân Camp Nou dưới dạng cầu thủ tự do trong khi Emerson Royal được mua về từ Real Betis.

Eric Garcia tới Barca theo dạng chuyển nhượng tự do ở Hè 2021
Garcia nằm trong 4 tân binh Barca đã chiêu mộ

Dù vậy, quỹ lương của Barca hiện phình to tới mức vượt quá giới hạn do ban tổ chức La Liga quy định. Hiện Blaugrana đang cố gắng đẩy đi hết mức có thể những cầu thủ lĩnh lương cao nhưng đóng góp không tương xứng.

Những ngôi sao có tên tuổi như Samuel Umtiti, Phil Coutinho và Miralem Pjanic đều đang được rao bán. Song khi chưa đẩy đi được họ, Barca không thể tái ký hợp đồng với Lionel Messi – người đã trở thành cầu thủ tự do sau khi tháng 6 khép lại.

Eric Garcia vẫn lạc quan về viễn cảnh được sát cánh cùng cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Barca. Hậu vệ 20 tuổi nói với Goal khi được hỏi liệu có mong Messi ký hợp đồng mới hay không:

Garcia Messi
Garcia mong còn được sát cánh cùng Messi mùa tới

“Hy vọng là có. Bạn không cần phải nói thêm về việc Messi giỏi như thế nào. Đó là cầu thủ xuất sắc chưa từng thấy trong lịch sử. Hy vọng rằng tôi có thể được chung phòng thay đồ với cậu ấy.”

Garcia từng được đào tạo ở lò La Masia của Barca trước khi sang Man City năm 2017 khi mới 16 tuổi. Sau 4 năm tại đây, trung vệ này ngày một cho thấy tiềm năng lớn hơn. Nhưng sau mùa 2020-21, Garcia quyết định không gia hạn hợp đồng với Man City để quay lại Barca.

Tuy nhiên, với việc quỹ lương của Blaugrana chưa được giải phóng, Garcia vẫn chưa được đăng ký trong danh sách đội 1 tham dự La Liga. Sao trẻ này không ngờ vấn đề tài chính lại tác động đến CLB như vậy. “Tôi không biết gì cả”, anh nói khi được hỏi về những trở ngại lớn của Barca đằng sau hậu trường.

Laporta
Laporta đang phải tháo gỡ khó khăn tài chính cho Barca

Garcia nói thêm khi được hỏi liệu anh có liên lạc với chủ tịch Joan Laporta và HLV Ronald Koeman sau khi ký hợp đồng với Barca hay không: “Tôi có gặp Laporta tại lễ ra mắt, còn Koeman thì chưa.”

Garcia hiện đang cùng ĐT Tây Ban Nha tham dự Euro 2020, nơi họ đã lọt vào bán kết gặp Italia. Việc hậu vệ 20 tuổi có tên trong danh sách tập trung từng gây ra bất ngờ bởi anh chỉ ra sân 12 trận cho Man City mùa trước.

Garcia nói về việc này: “Những nghi ngờ cũng là hợp lý bởi tôi chưa được thi đấu nhiều. Nhưng HLV Luis Enrique luôn tin tưởng vào tôi. Khi thấy mình được chọn, tôi đã rất hạnh phúc.”

Có thể bạn quan tâm

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Vừa qua, nền tảng “Barça One” của Barcelona đã đăng tải cuộc phỏng vấn đặc biệt của Hansi Flick với đội media của CLB. Trong cuộc trò chuyện kéo dài gần 30 phút này, HLV người Đức đã có những chia sẻ về triết lý bóng đá của ông, cũng như những điều ông muốn mang đến cho Blaugrana, trước mắt trong giai đoạn tiền mùa giải này là “nhồi” thể lực cho các cầu thủ. Đây cũng là lần đầu tiên Hansi Flick thực hiện một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh. Sau đây là toàn bộ nội dung cuộc phỏng vấn…

Video

Xem thêm
top-arrow
X