Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Forlan đối đầu Messi: Vàng đọ Vàng

Chủ Nhật 19/09/2010 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Sergio Aguero, người luôn chơi cực hay mỗi khi Atletico tiếp Barca trên sân nhà và góp công rất lớn trong 3 chiến thắng liên tiếp ở Calderon trong 3 mùa vừa qua, có khả năng không thể ra sân từ đầu vì chấn thương, các CĐV của đội bóng áo sọc Đỏ-trắng lại chuyển những ánh mắt hi vọng của mình về phía Diego Forlan.

Đó không hề là một sự lựa chọn khiên cưỡng. Bởi không phải Aguero, chính Forlan mới là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng vào lưới Barca nhất trong đội hình Atletico hiện tại. Tính cả khi còn chơi cho Villarreal, số lần anh buộc Valdes phải vào lưới nhặt bóng đã lên tới con số 10. Sau Bilbao, Barca chính là nạn nhân ưa thích nhất của tiền đạo đến từ Uruguay.

Muốn vượt qua tử địa Calderon, Barcelona sẽ phải trông chờ rất nhiều vào Messi

Thật trùng hợp, Lionel Messi cũng đã có tròn 10 lần chọc thủng lưới Atletico. Và anh làm được điều này sau đúng 10 trận, nghĩa là hiệu suất lên tới 1 bàn/trận. Có một điều rất đáng nói là số bàn thắng Messi ghi được vào lưới Atletico ở Vicente Calderon còn nhiều hơn số bàn thắng anh ghi được vào lưới đối thủ này ở Nou Camp. Trong 5 lần tới Calderon, tiền đạo người Argentina có tên trên bảng điện tử 3 lần, với tổng cộng 6 bàn thắng. Nhắc tới Messi, hẳn chưa CĐV Atletico nào quên được trận đấu ở Cúp Nhà Vua hồi đầu năm 2009. Trận ấy, Messi gần như đã một mình nhấn chìm Calderon với một hat-trick tuyệt hảo. Khi anh rời sân, các CĐV Madrid đã đứng hết cả dậy để vỗ tay.

Nếu phải chọn ra một màu để làm đại diện cuộc đọ súng giữa Forlan và Messi, đó chỉ có thể là màu Vàng. Messi là chủ nhân mới nhất của danh hiệu "Chiếc giày Vàng ", vốn để tôn vinh tiền đạo đã ghi được nhiều bàn thắng nhất ở các giải VĐQG châu Âu, sau khi ghi tới 34 bàn ở Liga mùa trước. Trước Messi, Forlan đã có tới 2 lần chiến thắng trong cuộc đua này, một lần vào mùa 05-06 với Villarreal, và một lần vào mùa 08-09 với Atletico. Không chỉ có giày Vàng, họ còn sở hữu cả bóng Vàng. Messi đang giữ Quả bóng Vàng 2009 của France Football và FIFA, trong khi Forlan là người chiến thắng trong cuộc đua "Quả bóng Vàng" ở World Cup 2010 cho cầu thủ xuất sắc nhất VCK.

Sẽ là rất khiên cưỡng nếu cứ cố so sánh Forlan với Messi. Không giống như vàng có vàng tốt vàng xấu, hai tiền đạo này mỗi người đều có những điểm mạnh, và cả điểm yếu, của riêng mình. Chẳng hạn như Forlan có thể không lắt léo được như Messi, song anh lại hơn tiền đạo người Argentina ở điểm có thể sút hai chân như một và do đó có thể dứt điểm từ mọi cự ly, vào những thời điểm mà đến thủ môn đối phương cũng không ngờ. Chính vì thế, lựa chọn tốt nhất trong trường hợp này là ngồi im và thưởng thức những kỹ năng săn bàn tuyệt hảo của họ. Đồng thời yên tâm một điều rằng, khi trên sân có tới 2 chiếc giày Vàng, bàn thắng sẽ không bao giờ là một điều gì đó quá xa xỉ.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X