Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferdinand: "Pique là trung vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay"

Thứ Sáu 11/03/2016 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu danh thủ Rio Ferdinand đã hết lời khen ngợi người đồng đội cũ Gerard Pique là trung vệ xuất sắc nhất thế giới hiện tại.

Sau khi giã từ sự nghiệp quần đùi, áo số, cựu danh thủ Rio Ferdinand đã chuyển sang làm BLV thể thao cho đài BBC. Tại đây, Rio có thể thoải mái đưa ra những lời nhận xét mang tính cá nhân của mình về một đội bóng, cầu thủ hay một sự kiện thể thao nào đó. Mới đây trên Twitter, rất nhiều người hâm mộ đã gửi lời yêu cầu Rio Ferdinand đưa ra quan điểm rằng ai đang là trung vệ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm này.

Ferdinand Pique la trung ve xuat sac nhat the gioi hien nay hinh anh
Ferdinand hết lời ca ngợi đồng đội cũ Pique

Ngay lập tức, Rio Ferdinand đáp: “Đối với bản thân tôi, Gerard Pique đang là trung vệ xuất sắc nhất thế giới lúc này”. Bên cạnh đó, Rio Ferdinand cũng tiết lộ mẫu cầu thủ khiến anh tâm phục: “Đó là đội trưởng của một đội bóng vô địch Champions League và nhạc trưởng của đội bóng đất nước tôi”.

Sau phát biểu trên, rất nhiều ý kiến cho rằng Rio Ferdinand đã đặt nặng vấn đề tình cảm khi khen ngợi người đồng đội của Gerard Pique. Thế nhưng xét trên nhiều phương diện, lời nhận định của cựu cầu thủ M.U là hoàn toàn có cơ sở. Thời gian qua, Pique vẫn đang duy trì được phong độ ổn định, là thủ lĩnh của hàng phòng ngự Barcelona.

Theo thống kê từ trang Whoscored.com, các chỉ số phòng ngự của Pique đều rất tốt như: 1.2 cú tắc bóng, 1.8 pha đánh chặn và 4.2 lần giải nguy khung thành trung bình mỗi trận. Chưa hết, với chiều cao ấn tượng cùng khả năng không chiến tốt, Pique luôn là giải pháp lý tưởng cho những tình huống bóng bổng. Và kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh, Pique đã ghi được 2 bàn thắng cho gã khổng lồ xứ Catalonia.

Liên quan đến trận thua 0-2 của M.U trước Liverpool mới đây tại lượt đi vòng 1/8 Europa League 2015-2016, Rio Ferdinand cũng bày tỏ thái độ gay gắt: “Các cầu thủ M.U đang thiếu đi tính chiến đấu và điều này đã gây thất vọng rất lớn. Bên cạnh đó, sự gắn kết giữa các cầu thủ trong đội là không tồn tại.”

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X