Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Espanyol vs Barcelona (3h00, 14/1): Cuộc chiến của những gã “đồ tể”

Thứ Tư 13/01/2016 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Espanyol vs Barcelona tại lượt về vòng 1/8 cúp nhà Vua TBN rất có thể sẽ bị biến thành võ đài bởi mối quan hệ căng thẳng giữa các cầu thủ hai đội.

Trận lượt đi trên sân Nou Camp, Barcelona đã dễ dàng giành thắng lợi với tỉ số 4-1 trước Espanyol trong một ngày mà thiên tài Lionel Messi thăng hoa rực rỡ. Đó là trận đấu mà Blaugrana đã có màn thi đấu lột xác thay vì những hình ảnh hòa thất vọng liên tiếp tại đấu trường La Liga. Nhưng khi trận đấu kết thúc, điều mà giới chuyên môn và người hâm mộ đề cập tới không phải là kết quả mà lại đến từ sự mâu thuẫn nghiêm trọng của các cầu thủ hai đội.

Nhan dinh tran Espanyol vs Barcelona 3h00 ngay 131 cup nha Vua TBN hinh anh
Trận lượt đi giữa hai đội diễn ra xấu xí và bạo lực

Đây là trận đấu mà Espanyol đã chọn lối chơi xấu xí và bạo lực. Họ liên tiếp thực hiện những pha phạm lỗi nguy hiểm, thậm chí là dùng những lời lẽ cay nghiệt dành cho các ngôi sao đội chủ nhà. Tình hình căng thẳng tới mức, trọng tài Juan Martinez đã phải rút ra tới 13 tấm thẻ phạt, 9 tấm dành cho Espanyol và trong đó có tới hai tấm thẻ đỏ (Hernandez Perez và Diop bị đuổi khỏi sân). Nhiều ý kiến còn cho rằng, nếu nghiêm khắc hơn thì vị “Vua áo đen” hoàn toàn có thể rút thêm từ 1-2 tấm thẻ đỏ nữa dành cho đội khách.

Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó. Sau khi trận đấu kết thúc, ngôi sao Luis Suarez của Barcelona đã chờ sẵn trong đường hầm để buông những lời đáp trả dành cho Pape Diop. Được biết, chính Diop đã miệt thị mẹ của Suarez. Nhưng cựu cầu thủ của Liverpool cũng không phải tay vừa, anh đã tuyên chiến với Diop và khi có lực lượng an ninh can thiệp thì mọi chuyện mới tạm thời lắng xuống.

Dư âm trận Barcelona 4-1 Espanyol: Xấu xí và bạo lực
(Bongda24h.vn) – Trận Barcelona 4-1 Espanyol tại lượt đi vòng 1/8 cúp nhà Vua TBN 2015-2016 đã chứng kiến một màn trình diễn xấu xí, bạo lực, đáng xấu hổ của...

Câu chuyện lùm xùm giữa Suarez và Diop bị phát giác, sau đó tiền đạo sinh năm 1987 đã bị LĐBĐ TBN ra án phạt treo giò hai trận. Tất nhiên, cả Suarez và Diop sẽ không thể có mặt trong trận lượt về nhưng sự căng thẳng của cặp đấu này vẫn không hề thuyên giảm. Theo tiết lộ từ tờ Sport có trụ sở tại xứ Catalonia, các cầu thủ Espanyol đã lên sẵn một kết hoạch trả đũa đối với Barcelona sau khi họ cho rằng án phạt mà Fernandez Perez và Diop phải nhận trong trận lượt đi là không hề thỏa đáng.

Thậm chí, đội trưởng Espanyol, tiền vệ Javi López đã thẳng thắn tuyên bố rằng: “Trận lượt về với Barcelona sẽ là một cuộc chiến thực sự”. Lời phát biểu của Javi López có thể hiểu rằng, Espanyol sẽ làm tất cả để có thể ngược dòng trước Barcelona và họ cũng không ngần ngại chơi xấu để đáp trả lại những lời tuyên chiến của đối thủ. Espanyol là đội bóng chơi xấu xí và bạo lực, điều này ai cũng biết. Tuy nhiên, việc Barca “xù lông” đang khiến cho họ rất có thể sẽ phải đón nhận những tin không hay.

Espanyol vs Barcelona (3h00, 141) Cuoc chien cua nhung ten do te hinh anh 2
Sự vắng mặt của Suarez và Diop cũng không hề làm giảm sức nóng

Trong trường hợp Espanyol tiếp tục sử dụng lối chơi côn đồ, các ngôi sao bên phía Barcelona rất có thể sẽ dính phải chấn thương không đáng có. Điều này là vô cùng nguy hiểm, nhất là trong bối cảnh gã khổng lồ xứ Catalonia vừa mới trải qua một cơn bão chấn thương tồi tệ bậc nhất trong vài năm trở lại đây. Việc bất cứ một trụ cột nào vắng mặt vào thời điểm này sẽ khiến Barca phải trả giá và sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới mục tiêu bảo vệ thành công được các danh hiệu cao quý trong năm nay.

Barca kháng cáo bất thành, Suarez nhận án treo giò 2 trận
(Bongda24h.vn) – Với những hành vi không đúng mực trong trận derby Catalan với Espanyol, Suarez đã chính thức phải nhận án treo giò hai trận ở đấu trường cúp...

Rất có thể, HLV Luis Enrique sẽ tung ra một đội hình phụ với nhiều tài năng trẻ để tránh rủi ro chấn thương có thể xảy ra. Thế nhưng, phương án này cũng là rất mạo hiểm, nhất là khi lực lượng dự bị của Barcelona có trình độ khá chênh lệch so với đội hình chính. Và mặc dù đang nắm lợi thế dẫn trước với tỉ số 4-1, gã khổng lồ xứ Catalonia vẫn có lý do để lo lắng. Vấn đề của Barca vào lúc này, họ muốn giành vé dự vòng Tứ kết cúp nhà Vua TBN mà không có bất cứ cầu thủ nào dính chấn thương.

Mới đây, đội trưởng Andres Iniesta đã lên tiếng kêu gọi các đồng đội cần phải bình tĩnh trước những lời công kích của đối thủ. Thậm chí, tiền vệ mang áo số 8 được cho là đã có cuộc gặp mặt với Javi López (đội trưởng của Espanyol) để tìm phương án hòa giải cho các cầu thủ hai đội. Không biết cuộc gặp gỡ này sẽ đi đến đâu song sự thiện chí của Iniesta đã khiến cho anh nhận được sự đồng tình của rất nhiều các tín đồ của làng bóng đá thế giới.

Doi hinh du kien tran espanyol vs barcelona
Đội hình dự kiến trận Espanyol vs Barcelona

Sẽ là một sự xấu hổ lớn cho xứ Catalonia nếu như trận Espanyol vs Barcelona bị biến thành một võ đài chỉ vì một vài cầu thủ của đối phương mất bình tĩnh. Hy vọng, kịch bản tồi tệ trên sẽ không xảy ra trên sân Estadi Cornellà-El Prat vào đêm nay! Mọi diễn biến của trận đấu này sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 0h30 ngày 13/1. Mời quý độc giả đón đọc!

Thông tin lực lượng:

Barcelona: Rafinha – Dính chấn thương nặng; Luis Suarez nhận án treo giò.

Espanyol: Diop, Hernadez Perez – Dính án treo giò;

Dự đoán tỉ số: Espanyol 1-1 Barcelona

Xem thêm video trận lượt đi Barcelona 4-1 Espanyol:

Hữu Trưởng

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X