Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Espanyol vs Barcelona (22h15 ngày 3/2): Mang gã khổng lồ đến đây cho Vẹt!

Chủ Nhật 04/02/2018 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây hơn nửa tháng, Espanyol đã đánh bại Barcelona 1-0 trên sân nhà và họ đã sẵn sàng để lặp lại điều đó.


Chuỗi 29 trận bất bại của Barcelona trong mùa giải này trên mọi đấu trường đã bị chặn đứng bởi người hàng xóm Espanyol. Ở trận lượt đi vòng tứ kết cúp Nhà vua, Barca vẫn thể hiện được vị thế cửa trên khi thống trị về thế trận, liên tục tổ chức những đợt tấn công nhằm có được chiến thắng ngay trên sân RCDE. Tuy nhiên, trong một ngày thiếu may mắn, mọi pha dứt điểm của gã khổng lồ xứ Catalonia đều không thể trở thành bàn thắng bao gồm cả cú đá penalty của Lionel Messi.

Đã nhiều lần trong mùa giải này, Messi trở thành người hùng giải cứu Barca. Nhưng ngày hôm đó, khi siêu sao người Argentina im tiếng, đoàn quân của Ernesto Valverde cũng không thể có một kết quả tích cực. Tới phút 88, quy luật của bóng đá thêm một lần lặp lại khi Barca sau khi tấn công nhiều vẫn bất thành đã phải chịu đòn đau tới từ cầu thủ vào thay người Oscar Melendo với bàn thắng mang về chiến thắng 1-0 cho Espanyol.

Espanyol vs Barcelona (22h15 ngay 32) Mang ga khong lo den day cho Vet! hinh anh
Barca đã bại trận trước Espanyol tại cúp Nhà vua

Sau trận đấu đó, Barca vẫn đứng lên khá nhanh. Bằng chứng là 4 trận vừa qua, họ toàn thắng bao gồm cả màn vượt qua Espanyol 2-0 trên sân nhà qua đó ngược dòng giành vé vào bán kết cúp Nhà vua. Tuy nhiên, với những nhà chuyên môn, 3 trong số 4 trận đó của Blaugrana là thiếu thuyết phục. Họ chỉ thắng Valencia và Alaves sát nút trong khi trận thắng Espanyol với 2 bàn tới trong 30 phút đầu rồi rồi mờ nhạt không phải hoàn hảo.

Đang có cảm giác Barca khó khăn hơn trong việc ghi bàn vào lưới đối phương. Lionel Messi và Luis Suarez là những chân sút thượng thặng nhưng rõ ràng Barca cần nhiều hơn thế. Sẽ có những trận đấu mà các đối thủ phong tỏa bộ đôi này sát sao cộng thêm những thời điểm họ đuối sức và hiện HLV Valverde chưa có nhiều phương án dự phòng khi những điều này xảy ra.

Espanyol vs Barcelona (22h15 ngay 32) Mang ga khong lo den day cho Vet! hinh anh 2
Barca vẫn đang phụ thuộc nhiều vào Messi

Đúng là Barca vẫn có những mũi công khác như Paulinho, Ousmane Dembele và Philippe Coutinho. Tuy nhiên, Paulinho không phải mẫu cầu thủ có thể định đoạt trận đấu và chỉ chơi hay khi toàn đội đang hưng phấn. Trông cậy vào một tiền vệ trung tâm rõ ràng không phải điều HLV Valverde mong muốn.

Nhiệm vụ hỗ trợ Messi và Suarez trong việc ghi các bàn thắng đúng ra phải thuộc về hai “bom tấn” Dembele và Coutinho. Tuy nhiên, cả hai đều mới bình phục chấn thương và chưa có được thể trạng lý tưởng. Hơn nữa, họ đều cần thêm thời gian để hòa nhập với lối chơi chung của Barca.

Thấy gì sau màn “hút chết” của Barca trước Alaves?
Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng 2-1 của Barcelona trước Deportivo Alaves trong khuôn khổ vòng 21 La Liga.

Suốt từ đầu mùa, Barca của Valverde thành công nhờ vào sơ đồ 4-4-2 với Messi và Suarez đá cao nhất. Giờ đây, dường như nhà cầm quân 53 tuổi cũng chưa muốn thay đổi ngay công thức này. Như ở cuộc tiếp đón Alves cuối tuần trước, Coutinho đã được xếp đá dạt cánh phải không phải sở trường và không chứng tỏ được nhiều. Trớ trêu thay, sau khi tiền vệ trị giá 160 triệu Euro rời sân, Barca mới thực sự chơi tốt hơn và ngược dòng thắng lại 2-1.

Espanyol vs Barcelona (22h15 ngay 32) Mang ga khong lo den day cho Vet! hinh anh 3
Trong lúc Barca đang có sự chững lại đôi chút, Espanyol hy vọng có thể hưởng lợi. Cũng như chiến thắng đáng nhớ cách đây hơn nửa tháng, Bầy vẹt nhiều khả năng sẽ dựng lên một hàng rào phòng ngự dày đặc để chia cắt các mũi công người hàng xóm. Song song với đó, Espanyol sẽ chờ đợi vào sự cô động của những Leo Baptistao, Gerard Moreno hay Sergio Garcia.

Cách biệt giữa hai đội trên BXH La Liga lên tới 14 bậc cùng 33 điểm. Tuy nhiên, với một trận derby, điều đó chưa hẳn đã có ý nghĩa. Nếu lấy sức mạnh của hai đội ra để dự đoán cục diện, hẳn Espanyol đã không thắng Barca 1-0 như tại cúp Nhà vua. Vẫn với lợi thế sân nhà, vẫn với tinh thần thù địch cao ngất, Bầy vẹt đang chờ đợi làm nên một bất ngờ nữa trước gã khổng lồ cùng thành phố.

Đội hình dự kiến:
Espanyol (4-2-3-1):
13.D.Lopez - 2.Navarro, 22.Hermoso, 6.Duarte, 3.Martin - 16.J.Lopez, 4.Sanchez - 11.Baptistao, 25.Darder, 9.Garcia - 7.Moreno.
Barcelona (4-4-2): 1.Stegen - 20.Roberto, 3.Pique, 23.Umtiti, 18.Alba - 4.Rakitic, 5.Busquets, 15.Paulinho, 14.Coutinho - 9.Suarez, 10.Messi.

Espanyol vs Barcelona (22h15 ngay 32) Mang ga khong lo den day cho Vet! hinh anh 4
Đội hình dự kiến Espanyol vs Barcelona

Dự đoán tỷ số: Espanyol thắng 1-0

Xem thêm một số thông tin trước trận đấu Espanyol vs Barcelona:

Espanyol vs Barcelona

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X