Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Espanyol vs Barca (22h00 ngày 2/1): Derby rực lửa

Thứ Bảy 02/01/2016 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải nói ngay là dù Espanyol vs Barca đang “nhìn cùng 1 phía” để giúp xứ Catalan tách khỏi Tây Ban Nha nhưng trận derby của vùng thì chưa bao giờ thiếu đi sự nóng bỏng.

Cũng giống như bao trận derby cùng thành phố khác trên thế giới, Espanyol vs Barca luôn có thừa sự quyết tâm và máu lửa. Dù Blaugrana có mạnh đến đâu thì người hàng xóm bên cạnh không bao giờ chịu khuất phục. Vì thế mới có chuyện dù thắng quanh năm ở các giải chính thức, rồi giành mọi danh hiệu cao quý thì Barca vẫn phải có trận tử chiến với Espanyol tại Siêu cúp Catalan để tìm ra ông vua đích thực tại thành phố Barcelona. Thậm chí kể cả khi đội chủ sân Nou Camp có giành chức vô địch La Liga hay Champions League thì khi ăn mừng họ cũng không có đặc quyền quàng khăn lên tượng thần tại trung tâm thành phố nếu không thắng trong các trận derby Catalan giữa Espanyol vs Barca.

Barca được khẳng định nhận quả 11m ma trong chiến thắng Betis
(Bongda24h.vn) - Đích thân Tiểu ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đưa ra tuyên bố rằng Barca không xứng đáng được hưởng phạt đền ở trận...

Tất nhiên với sức mạnh vượt trội trong những năm qua thì thầy trò HLV Enrique luôn chiếm nhiều ưu thế trong các trận Espanyol vs Barca. Thậm chí trong 6 năm qua, Blaugrana chưa từng thua “Vẹt đuôi dài”. Ngay cả hôm nay được thi đấu tại sân nhà cũng không phải ưu thế của Espanyol khi họ thậm chí chưa biết mùi chiến thắng trước người hàng xóm kể từ năm 2007. Kể cả khi chuyển đến “ngôi nhà mới” Estadi Cornellà-El Prat nhưng đã suốt 6 năm qua, thầy trò HLV Galca chưa thể thay đổi được lịch sử đối đầu với Barca. Có lẽ hôm nay mọi thứ cũng không có nhiều khác biệt khi mà đội khách đang có phong độ hủy diệt nhờ tam tấu MSN.

Espanyol vs Barca (22h00 ngay 21) Derby ruc lua hinh anh
Các trận đối đầu Espanyol vs Barcelona luôn rất căng thẳng

Nhưng như đã đề cập ở trên, derby Catalan Espanyol vs Barca chưa bao giờ là trận đấu dễ thở của Messi và các đồng đội. Kể cả muốn thắng thì đó cũng là những trận đấu vất vả vì sự kháng cự quyết liệt của “Vẹt đuôi dài”. Có một thống kê nhỏ đủ để thấy sự nóng bỏng của derby Catalan là trong 8 trận đối đầu gần đây đã có tới 6 thẻ đỏ được các trọng tài rút ra. Vì thế dù có giành 3 điểm thì Messi và các đồng đội cũng phải “trầy da tróc vẩy” chứ không dễ dàng như lấy đồ trong túi như các trận trước.

Barca 4-0 Betis: Hoàn hảo pha chút gợn buồn
Chẳng cần nói nhiều về chiến thắng Barca 4-0 Betis bởi đó là thứ mà hầu hết NHM có thể tiên liệu. Thế nhưng năm hoàn hảo của Blaugrana khép lại trong nét đượm...

Mùa giải này mà chính xác là 2 tuần tới, NHM xứ Catalan sẽ no nê các trận derby khi Espanyol vs Barca sẽ gặp nhau tới 3 lần trong vòng 13 ngày. Cụ thể, sau cuộc chạm trán vào đêm nay thì hai đội sẽ tái ngộ vào thứ năm tuần sau (7/1) trong trận lượt đi tại vòng 1/8 Cúp nhà vua, tới ngày 14/1 sẽ là trận lượt về. Có điều khá trùng hợp là trận đấu giữa 2 đội vào giữa tuần tới sẽ là màn ra mắt 2 tân binh Alex Vidal và Arda Turan bên phía Blaugrana đã mua vào hè vừa qua. Như vậy các cule càng có lý do để chờ đợi các trận derby với Espanyol hơn.

Xét về phong độ thì tất nhiên Barca đang vượt trội hơn đội chủ nhà rất nhiều khi họ vừa mới có chiến thắng 4-0 trước Real Betis. Trong 3 trận gần đây thì đội quân thiện chiến của Luis Enrique đã ghi tới 10 bàn và chưa để lọt lưới lần nào. Thế nhưng trước trận đấu với Betis thì Barca đã trải qua 2 vòng đấu liên tiếp bị cầm chân tại La Liga trước Valencia và Derpotivo. Quan trọng hơn Espanyol cũng không phải là đối thủ dễ chơi vào thời điểm này khi vừa trải qua 2/3 chiến thắng trước Levante và Las Palmas. Thậm chí tại sân nhà Estadi Cornellà-El Prat, thầy trò HLV Galca đang có chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 3 chiến thắng và 2 hòa. Rõ ràng không đơn giản để Messi và các đồng đội có thể đánh bại gã hàng xóm đáng ghét ở vòng đấu này.

Luis Enrique: Các trọng tài không hề thiên vị Barca
(Bongda24h.vn) – HLV Luis Enrique cho rằng trọng tài đã sai lầm trong việc dành tặng cho Barcelona quả penalty nhưng ông phủ nhận rằng đó là do đội bóng chủ...

Hôm nay công tác trọng tài sẽ được soi kỹ trong trận derby Catalan vốn đầy nóng bỏng giữa Espanyol vs Barca. Ngoài sự quyết liệt như thường lệ thì người ta đang chờ xem các “vua áo đen” tại La Liga sẽ còn gì tiếp theo với hai ông lớn của xứ Bò tót. Trong những vòng đấu gần đây, Barca và Real luôn nhận được sự ưu ái quá mức của trọng tài làm thay đổi cục diện trận đấu. Như ở cuộc chạm trán Betis tại vòng đấu trước, trọng tài Gonzalez cho Barca hưởng 11m khi đang bế tắc. Đáng nói hơn là vua áo đen này thổi phạt đền đội khách khi Messi là người phạm lỗi với thủ môn Adan. Vì thế, chỉ mong kịch bản cũ không lặp lại để trận derby Catalan vào đêm sẽ hấp dẫn, sôi nổi như thường lệ.

Doi hinh du kien Espanyol vs Barcelona
Đội hình dự kiến Espanyol vs Barcelona

 

Đội hình dự kiến

Espanyol (4-2-3-1): Pau – Lopez, Roco, Gonzalez, Duarte – Diop, Sanchez – Perez, Moreno, Asensio – Caicedo.

Barca (4-3-3): Bravo – Alves, Mascherano, Pique, Alba – Iniesta, Busquets, Rakitic – Messi, Suarez, Neymar.

Dự đoán: 1-2

Tổng hợp: Espanyol 0-2 Barca (Vòng 33 La Liga 2014/2015)

 

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X