Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ernesto Valverde hứa mang tiki taka ở lại với Barcelona

Thứ Sáu 02/06/2017 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước những lo ngại về sự mai một của tiki taka, HLV Ernesto Valverde tuyên bố sẽ tiếp tục giữ gìn bản sắc câu lạc bộ khi tiếp tục hướng Barcelona theo triết lý này.

 
Sau những Pep Guardiola, Tito Vilanova và Luis Enrique, Barcelona đã mang về Camp Nou một chiến lược gia đến từ "bên ngoài" là Ernesto Valverde, người mùa trước vẫn còn dẫn dắt Athletic Bilbao. Rất nhiều CĐV Barca e ngại HLV Valverde sẽ không tiếp tục triết lý tiki taka mà sẽ chọn một chiến thuật khác.
 
Ernesto Valverde hua mang tiki taka o lai voi Barcelona hinh anh
HLV Ernesto Valverde muốn Barcelona tiếp tục với triết lý tiki taka.

Bản thân HLV Valverde dù chưa từng làm việc tại Barcelona trong vai trò thành viên ban huấn luyện nhưng ông từng có hai mùa khoác áo Barcelona (1988-90). Điều đó giúp chiến lược gia 53 tuổi hiểu được một phần bản sắc của CLB.
 
Đáp lại những băn khoăn của CĐV Barca, HLV Valverde cho biết: "Tôi biết phong cách này bởi tôi từng thi đấu tại đây. Tôi phải thích nghi hoặc nói cách khác là tái thích nghi, chắc chắn thế. Mục tiêu của tôi luôn là bám sát vào triết lý này, hoặc một lần nữa làm quen với nó".
 
"Tôi hoàn toàn thích ứng với phong cách của đội, điều giúp Barcelona đạt được rất nhiều thành công. Đây là cách chơi có tính kết nối cao với cơ sở dựa trên hàng tiền vệ. Điều khiến tôi thích thú là các huấn luyện viên của Barcelona đạt được rất nhiều thành công nhờ cách chơi này".

INFOGRAPHIC về tân HLV Valverde của Barca: Người từng được thánh Johan tiến cử
HLV Ernesto Valverde đã chính thức được chủ tịch Bartomeu xác nhận là người kế vị HLV Luis Enrique. Ông được dự đoán sẽ đưa Barca trở lại với truyền thống đề...
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X