Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Barcelona hoài nghi về công nghệ VAR

Thứ Năm 23/08/2018 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ernesto Valverde phát biểu về công nghệ VAR. HLV trưởng Barcelona cảm thấy hoài nghi về tác động tích cực của nó đối với các trận đấu bóng đá.

VAR phổ biến khắp thế giới


Trong những năm qua, VAR (công nghệ trợ lý video) ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Bắt đầu từ một số trận đấu giao hữu quốc tế, nó dần được sử dụng ở các giải đấu lớn, điển hình là World Cup 2018 vừa qua.

Tại các giải VĐQG châu Âu, VAR cũng đang có xu hướng được ưa chuộng. La Liga mùa mới 2018/19 cũng sẽ áp dụng công nghệ này để tìm kiếm sự công bằng cho những người tham gia.

Ernesto Valverde phát biểu về công nghệ VAR hình ảnh

Valverde phát biểu về công nghệ VAR với sự hoài nghi


Valverde nhận xét


Có một sự thật là VAR vẫn đang gây ra sự tranh cãi ở những giải đấu áp dụng. Và HLV Ernesto Valverde phát biểu về công nghệ VAR bày tỏ sự lo ngại về tác động lâu dài của nó.

“Có cảm giác là các trọng tài và công nghệ trợ lý video đã giúp ích nhiều hơn cho chúng tôi, đặc biệt là sự công tâm ở các tình huống trong vòng cấm”, ông nói trên trang web chính thức của Barca. “Nhưng chúng ta không biết nó có mang lại tác dụng phụ hay không.”

“Tôi không muốn VAR làm gián đoạn tốc độ các trận đấu. Điều tuyệt vời của bóng đá là nó diễn ra rất nhanh, ít khi bị gián đoạn. Các trọng tài chắc chắn cần sự hỗ trợ nhưng điều này không nên gây ảnh hưởng cho tốc độ các trận đấu.”

 “Tôi biết tất cả những tranh cãi hầu hết đều tới từ những tình huống xung quanh vòng cấm địa. Nhưng ở chung kết World Cup 2018, Pháp đã ghi bàn từ một quả đá phạt không hợp lệ và điều đó đã quyết định trận đấu. Tôi đang chờ công nghệ VAR tại La Liga sẽ ra sao.”

Tại La Liga 2018/19, Barca đã khởi đầu suôn sẻ sau chiến thắng 3-0 trước Deportivo Alaves ngày ra quân trên sân nhà Camp Nou.

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X