Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Barca: ‘Hạ Sociedad khó hơn nhiều dự tính’

Chủ Nhật 21/04/2019 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ernesto Valverde phát biểu sau trận Barca 2-1 Sociedad. HLV trưởng Blaugrana tin rằng họ đã phải chịu đựng rất nhiều để có chiến thắng tại sân nhà.

Barcelona đang tiến gần tới chức vô địch La Liga mùa giải thứ 2 liên tiếp. Dù vậy, sau trận thắng nhọc nhằn 2-1 trước Real Sociedad, HLV Ernesto Valverde tin rằng mọi chuyện không khi nào là dễ dàng.

Các bàn thắng của Clement Lenglet và Jordi Alba chia đều cho mỗi hiệp đã giúp Barca đánh bại Real Sociedad 2-1 tại vòng 33 La Liga. Qua đó, đội bóng xứ Catalonia tiếp tục duy trì khoảng cách 9 điểm nhiều hơn vị trí thứ 2 của Atletico Madrid.

Ernesto Valverde phát biểu sau trận Barca 2-1 Sociedad hình ảnh
Barca khó nhọc hạ Sociedad 2-1 trên sân nhà

Barca vẫn đang hướng tới cú ăn 3 danh hiệu lớn. Họ đã vào chung kết cúp Nhà vua gặp Valencia và mới nhất là bán kết Champions League gặp Liverpool sau khi hạ Manchester United với tổng tỷ số 4-0 sau 2 lượt trận.

Nếu đánh bại Deportivo Alaves vào giữa tuần sau còn Atletico thất bại trước Valencia 1 ngày sau, Barca sẽ chính thức lên ngôi vô địch La Liga. Theo kịch bản đó, họ sẽ hơn đội bóng thủ đô 12 điểm trước 4 trận cuối và chắc chắn đăng quang bởi hơn thành tích đối đầu.

Dù vậy, Ernesto Valverde phát biểu sau trận Barca 2-1 Sociedad vẫn đầy thực tế. Ông nhắn gửi các học trò của mình rằng không được tự mãn trong giai đoạn này.

HLV Valverde

Ernesto Valverde phát biểu sau trận Barca 2-1 Sociedad nhắc nhở học trò


“Các chiến thắng không tự nhiên mà có, bạn phải chịu đựng rất nhiều để có nó”, Valverde nói với các phóng viên sau tiếng còi mãn cuộc. “Chiến thắng phức tạp hơn nhiều so với mọi người nghĩ. Tôi hiểu mọi người khi nói rằng chúng tôi đã là nhà vô địch và chỉ chờ ngày nhận cúp.”

“Nhưng thực tế, chúng tôi vẫn chưa giành đủ điểm. Chúng tôi cần gạt ý tưởng đó ra khỏi đầu. Câu chuyện vẫn chưa kết thúc.”

Valverde cũng thừa nhận Sociedad đã khiến Barca gặp nhiều khó khăn. “Đó là một trận đấu không dễ chịu bởi họ có trình độ và khiến chúng tôi không thể lên bóng. May mắn thay, chúng tôi đã có được bàn thắng thứ 2 rất nhanh sau khi bị gỡ hòa. Sau đó, chúng tôi đã phải cắn răng bảo vệ tỷ số trước áp lực lớn.”

Xem lại video tổng hợp trận Barca 2-1 Sociedad:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X