Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Valverde hy vọng Coutinho ‘lột xác’ sau cú đúp tại cúp Nhà vua

Thứ Năm 31/01/2019 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ernesto Valverde nhắn gửi Philippe Coutinho. HLV trưởng Barcelona hy vọng cú đúp vào lưới Sevilla tại cúp Nhà vua sẽ tăng thêm sự tự tin nơi tiền vệ người Brazil.

Đêm qua, Barcelona đã giành chiến thắng áp đảo 6-1 trước Sevilla ở tứ kết lượt về cúp Nhà vua. Nhờ thế, dù đã thua 0-2 ở lượt đi, Blaugrana vẫn giành vé lọt vào bán kết.

Trong thành tích này của Barca, không thể quên nhắc tới Philippe Coutinho. Tiền vệ người Brazil đã lập cú đúp chỉ trong vòng 53 phút đầu tiên, góp phần quan trọng vào màn ngược dòng của đội bóng xứ Catalonia.

Ernesto Valverde nhắn gửi Philippe Coutinho sau trận thắng Sevill hình ảnh
Coutinho mới lập cú đúp trước Sevilla

Trong đó, đáng chú ý có bàn thắng đầu tiên phút 13. Lionel Messi bị cầu thủ Sevilla phạm lỗi trong vòng cấm và như bình thường sẽ là người thực hiện. Nhưng Messi đã nhường lại quyền đá penalty cho Coutinho như cơ hội để đồng đội lấy lại sự tự tin sau chuỗi trận gây thất vọng.

Đó là tiền đề để Barca có trận thắng đậm đà trên sân nhà Camp Nou. Sau trận Coutinho đã giành lời cảm ơn tới Messi – người trở lại sau khi được nghỉ ở lượt đi và tạo ra khác biệt.

Ernesto Valverde nhắn gửi Philippe Coutinho sau trận thắng Sevilla. HLV trưởng Barca hy vọng cú đúp vừa qua sẽ thúc đẩy bản hợp đồng 160 triệu Euro tìm lại phong độ.

“Messi đã nhường bóng cùng trách nhiệm lớn cho Coutinho và cậu ấy đã thực hiện thành công”, Valverde nói. “Tôi hy vọng màn trình diễn ngày hôm nay sẽ giúp cho cậu ấy thêm phần tự tin.”

Barca từng lâm vào thế hiểm nghèo trước giờ khai cuộc, nhưng niềm cảm hứng Messi cùng sự hồi sinh của Coutinho đã giúp họ vượt khó. Tấm vé lọt vào bán kết cúp Nhà vua càng khiến Valverde thêm vững tin vào việc Blaugrana sẽ có thể bùng nổ hơn nữa trong thời gian tới.

“Điều quan trọng là chúng tôi có những phương án chất lượng. Chúng tôi tự tin mình là đội bóng mà khi cần tạo ra những đột biến, chúng tôi có thể làm được.”

Trở lại La Liga vào cuối tuần này, Barca sẽ tiếp đón Valencia tới sân nhà ở vòng 22. Trên BXH lúc này, đội bóng xứ Catalonia đã bỏ cách vị trí thứ 2 của Atletico Madrid tới 5 điểm.

Xem lại video tổng hợp trận Barca 6-1 Sevilla:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X