Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Valverde bao che Messi: Khi ‘Chú kiến’ muốn có bùa hộ mệnh…

Thứ Sáu 04/01/2019 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ernesto Valverde khen ngợi Lionel Messi hết lời và tin chắc sẽ còn làm điều đó nhiều lần trong tương lai. Vì chiếc ghế của mình tại Barcelona, HLV có biệt danh ‘Chú kiến’ sẵn sàng nịnh bợ ngôi sao sáng nhất trong đội ngay cả khi những điều đó không phải sự thật.

Valverde muốn có bùa hộ mệnh


Hợp đồng của Ernesto Valverde với Barcelona chỉ còn thời hạn đến hết mùa giải này. Đúng là trong những gì đã thỏa thuận trước đó, CLB xứ Catalonia có thể kích hoạt điều khoản tự động gia hạn 1 năm với người đàn ông 54 tuổi.

Nhưng theo tình hình hiện nay, tin chắc lãnh đạo Barca sẽ không giữ chân Valverde. Thành tích của đội chủ sân Camp Nou đến lúc này không phải là quá rực rỡ. Họ vẫn không tạo ra được khoảng cách an toàn so với nhóm bám đuổi ngôi đầu với chỉ 3 điểm nhiều hơn Atletico Madrid đứng thứ 2.

Ernesto Valverde khen ngợi Lionel Messi Ông cần bùa hộ mệnh hình ảnh
Tương lai HLV Valverde tại Barca là cả một dấu hỏi

Trong bối cảnh đối thủ chính Real Madrid đang gặp vấn đề, người hâm mộ chờ đợi Barca tăng tốc nhiều hơn. Nhưng thực tế là những thể hiện của Blaugrana đang không tương xứng với tiềm năng và cũng không mang đến cho khán giả cảm xúc.

Valverde luôn tỏ ra vô cùng thực dụng với yếu tố kết quả được đặt lên hàng đầu thay vì niềm vui, sự phấn khích của người xem. Để hiểu rõ hơn về điều này, hãy đọc lại một số bài viết trên Bongda24h.vn với những phân tích rất kỹ lưỡng.

Quan điểm: Barca cần sớm dứt tình với kẻ “phản Chúa”!
Ngay cả khi đã cùng Barcelona giành cú đúp danh hiệu trong mùa giải đầu tiên, Ernesto Valverde vẫn không được lòng người hâm mộ. Trong mắt họ, ông chỉ là kẻ...
Góc Barca: Khi Valverde bắt đầu có dấu hiệu “làm phản”…
Không còn là một đội bóng sống chết cũng phải cống hiến vì người hâm mộ, Barca của Ernesto Valverde đang ngày một thực dụng hơn. Vì thành công, bại tướng của...

Nghiêm trọng hơn, ông sẵn sàng làm điều đó bất chấp những nhắc nhở từ phía cấp trên. Tại sao đến giờ này, khi hợp đồng của Valverde chỉ còn 1 năm là đáo hạn, lãnh đạo Barca vẫn chưa có động thái gì? Lý do nằm ở chỗ họ không hài lòng với HLV trưởng và gửi thông điệp rằng ông cần thay đổi để tồn tại.

Đầu mùa, Valverde đã từng muốn thay đổi phong cách của Barca sau những chỉ trích nặng nề. Nhưng một chuỗi kết quả yếu kém khiến cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao nản lòng. Ông quay lại sơ đồ chủ đạo là 4-4-2 với “lực sĩ” Arturo Vidal đá chính nhiều hơn.

Valverde bao che Messi Khi ‘Chú kiến’ muốn có bùa hộ mệnh… hình ảnh 2
Những "lực sĩ" như Vidal hay Paulinho là ưu tiên của Valverde

Từng có thời gian giữa Vidal và Valverde xảy ra mâu thuẫn. Nhưng để tìm lại các chiến thắng, HLV trưởng Barca đã cắn răng gạt bỏ nó sang một bên để đưa tiền vệ giàu cơ bắp người Chile vào đội hình xuất phát. Để làm điều đó, Valverde thẳng tay “trảm” Arthur Melo – người được ví như truyền nhân của Xavi và Andres Iniesta.

Theo Valverde, Barca không nên có những Xavi và Iniesta mới. Ông cần nhiều hơn những “lực sĩ” như Vidal hay trước đây là Paulinho. Việc lãnh đạo CLB đẩy Paulinho trở lại Trung Quốc như biện pháp gạt bỏ phong cách xù xì cũng khiến cho Valverde buồn lòng. Với ông, bóng đá đẹp là điều gì đó rất xa xỉ.

Lãnh đạo và người hâm mộ đang phản đối Valverde
. Để ở lại Barca, ông cần chiếm được niềm tin cùng sự ủng hộ nơi các cầu thủ như những tấm bùa hộ mệnh cho mình. Trong đó, quan trọng nhất phải là sự tín nhiệm của ngôi sao số 1: Lionel Messi.

Lionel Messi va Ernesto Valverde
Ernesto Valverde khen ngợi Lionel Messi hết lời vì mục đích riêng


Sẵn sàng bao che Messi


Sự khôn khéo trong đối nội của Valverde thể hiện ngay từ lúc mới đặt chân đến Barca. Ông xây dựng lối chơi của đội bóng xung quanh Messi và ngày một nâng cao vị thế ngôi sao của học trò. Xem Barca thi đấu trong 1 năm rưỡi qua, luôn có cảm giác 10 cầu thủ còn lại trong đội trở thành những công nhân mẫn cán phục vụ cho El Pulga.

Nhiệm vụ của Messi chỉ là “mắc màn” ở 1/3 sân đối phương và chờ bóng do các đồng đội cung cấp. Gần như tiền đạo người Argentina không tham gia vào công tác thu hồi bóng hay chí ít là gây áp lực lên đối phương. Cộng thêm tư cách lãnh đạo yếu kém dù đeo băng đội trưởng, Messi đã hứng chịu chỉ trích nặng nề từ huyền thoại đồng hương Diego Maradona.

Quan điểm: Để “mở mặt”, Barca cần tước băng đội trưởng của Messi!
“Messi đi vệ sinh đến 20 lần trước mỗi trận đấu”, đó là những gì huyền thoại Diego Maradona tiết lộ. Nếu đúng như vậy, “Bọ chét” không xứng đáng là thủ lĩnh...

Năm mới đến, Valverde lật lại câu chuyện này. HLV 54 tuổi phản pháo Maradona rằng Messi không phải người thiếu trách nhiệm, thậm chí ngược lại. “Sức mạnh tinh thần của Messi là đáng kinh ngạc. Tôi chưa từng chứng kiến bất cứ người nào có tinh thần chiến đấu tuyệt vời như vậy”, Valverde nói.

Đầu tiên, với mức lương 500 nghìn bảng (565 nghìn Euro) mỗi tuần, bất cứ ai cũng đều có sức mạnh tinh thần. Chúng ta không thể không cố gắng khi được đối đãi như một ông vua con tại đội bóng.

Messi ghi ban cho Barca
Messi được cưng nựng hết lòng ở Barca

Kế đến, nói Messi có tinh thần chiến đấu tuyệt vời là quá đà. Như đã nêu, thói quen của người về thứ 5 ở cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2018 không phải là tham gia tranh bóng. Messi xác định mỗi trận đấu là một cuộc chơi, nơi phô diễn tài năng, không phải một cuộc chiến đòi hỏi sự hy sinh.

Tiết lộ: “Messi đi vệ sinh 20 lần trước mỗi trận đấu” của Maradona đi ngược lại hoàn toàn với đánh giá của Valverde. Đặt giả thiết huyền thoại đồng hương không bịa đặt, một kết luận được rút ra: Valverde đang bao che cho học trò.

Messi truot Qua bong vang
Tinh thần trách nhiệm của El Pulga là một dấu hỏi

Việc Ernesto Valverde khen ngợi Lionel Messi hết lời âu cũng là vì lợi ích của chính bản thân ông. Một khi Messi hạnh phúc và vui vẻ, Valverde cũng được yên ổn tại Barca. Bản thân El Pulga cũng rất thích được thi đấu dưới trướng của HLV sinh năm 1964, nơi anh được phục vụ triệt để.

Một mối quan hệ cộng sinh đang hiện diện tại sân Camp Nou vào lúc này. Điều đó là tốt hay xấu, là tích cực hay tiêu cực, đáng phản đối hay không, độc giả của Bongda24h.vn hẳn đã có cái nhìn của mình.

Xem thêm một số bình luận về Messi trên trang Bongda24h.vn:

Modric tỏa sáng ở Club World Cup: Cái tát cho Messi và fan cuồng
Nếu bạn cho rằng Lionel Messi xứng đáng giành Quả bóng vàng hơn Luka Modric, hãy xem chung kết FIFA Club World Cup. Ở đó, “Ảo thuật gia” của Real Madrid đã thi...
Quan điểm: Messi đáng bị ‘Vua bóng đá’ Pele chỉ trích
Việc Pele chỉ trích Lionel Messi là xác đáng. Ngay cả khi gây ra tranh cãi, điều này dập tắt những kêu than từ người hâm mộ của ngôi sao người Argentina về...
Messi trượt Quả bóng vàng 2018: Thương thay “con nợ” của thần may mắn!
Anh ấy đã giành được rất nhiều vinh quang đi kèm may mắn trong quá khứ. Và việc Lionel Messi không giành Quả bóng vàng 2018 như một sự trả nợ cho sự ưu ái của...

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X