Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Enzo Zidane và tấn bi kịch của những cậu quý tử

Thứ Bảy 08/07/2017 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Con trai Zinedine Zidane rời Real Madrid trong sự ấm ức. Cái bóng quá lớn của người cha khiến sự nghiệp của Enzo Zidane có nguy cơ sụp đổ ngay khi vừa mới bắt đầu.

 
"Tôi đã 29 tuổi, đã có vợ và hai con. Đừng coi tôi là một đứa trẻ nữa, đừng gọi tôi là con của một ai đó" - Kasper Schmeichel quát thẳng vào mặt cánh phóng viên như thế khi liên tục bị đem so với người cha vĩ đại Peter Schmeichel. Cho đến trước khi vô địch Premier League cùng Leicester, Kasper vẫn bị gọi là "con của Peter Schmeichel" như cái cách người ta gọi mấy cậu nhóc.
 
Den ngay hom nay, Kasper da thuc su thoat khoi cai bong cua nguoi cha vi dai.
Kasper Schmeichel cũng từng trải qua những ngày tháng khó khăn giống Enzo Zidane.

Kasper từng coi máy ảnh là phát minh tồi tệ nhất thế giới. Tuổi thơ của cậu bé Kasper là những ánh mắt soi mói, những tay săn ảnh lởn vởn khắp nơi, những lời bàn tán. Đã có lúc, cậu chán ghét cả bóng đá, ghét lây cả người cha nổi tiếng Peter Schmeichel vì mang đến quá nhiều rắc rối mà một cậu bé có thể tự mình đối mặt. 
 
29 tuổi, Kasper mới bước sang lối rẽ để nhắc đến người ta phải nhớ đến mình với cái tên Kasper, chứ không phải là "con của một ai đó". Cũng là thời điểm Peter Schmeichel bớt áy náy vì những áp lực quá lớn vô tình đè nặng lên con trai, để thay đổi mô tả trên trang Twitter cá nhân là "cha của nhà vô địch Premier League". 
 
Enzo Zidane đang đi trên con đường tương tự như thế. "Con trai của Zidane" là những gì người ta nói về chàng tiền vệ 22 tuổi, như thể nói về một đứa trẻ chứ không phải là cầu thủ Enzo Zidane. Giống với Kasper luôn bị đem ra so sánh với ông bố nổi tiếng khi chơi cùng vị trí, Enzo chưa bao giờ ngớt trở thành chủ đề của những lời xì xào tại học viện La Fabrica của Real Madrid sau mỗi pha xử lý bóng. "Enzo xử lý giống Zidane chưa kìa" hay "bố cậu ta sẽ không đá như thế",... liên tục xuất hiện ngẫu nhiên trên sân tập, hay cả trên mặt báo.
 
"Bố tôi là bố tôi, còn tôi là Enzo. Các vị so sánh quá nhiều rồi đấy. Tôi và bố cùng thi đấu ở một vị trí nhưng cách chơi của mỗi người khác nhau chứ" - Enzo Zidane không thể chấp nhận người ta liên tục so sánh mình với ông bố nổi tiếng. Chẳng ai muốn trở thành cái bóng của người khác, dù đó là cha mình. Cũng giống như Kasper Schmeichel, Enzo muốn người ta phải nhớ đến tên mình chứ không phải là "con trai của một ai đó".
 
Những ông bố càng thành công, con trai của họ khi bước trên con đường tương tự càng khó khăn. Kasper Schmeichel cũng thế, Enzo Zidane cũng vậy. Trong khi Zinedine Zidane đang ở trên đỉnh cao của danh vọng với cú đúp vô địch La Liga cùng Champions League với Real Madrid, cậu con trai Enzo rời Bernabeu một cách lặng lẽ để gia nhập Alaves, một câu lạc bộ hạng trung ở Tây Ban Nha. 
 
Enzo Zidane va tan bi kich cua nhung cau quy tu hinh anh 2
Enzo Zidane buộc phải rời Real Madrid để thoát khỏi cái bóng của người cha vĩ đại.

Cả Zizou lẫn Enzo đều hiểu nếu còn ở lại Real Madrid, sự nghiệp của tiền vệ 22 tuổi có thể sẽ bị chôn vùi. Các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Real Madrid vốn đã ít được trao cơ hội, sự ở lại của Enzo sẽ làm rất nhiều người khó xử, bao gồm cả chính tiền vệ trẻ này khi Zinedine Zidane đang là ngồi trên ghế huấn luyện của Los Blancos. Ra đi để tìm kiếm con đường của riêng mình là điều cần thiết với Enzo thay vì mãi sống dưới cái bóng của người cha huyền thoại.
 
Alaves là nơi thích hợp để Enzo có thể được trao cơ hội ra sân để chứng tỏ bản thân, được thoát khỏi những áp lực quá lớn mà cái mác "con trai Zidane" mang lại. Giờ là lúc để Enzo tự chứng minh bản thân giống cái cách Kasper Schmeichel đã làm để thoát khỏi cái bóng của những ông bố vĩ đại.
 
"Kasper đã trải qua một chặng đường dài để có được hôm nay. Thực sự thì nhiều người đã từ bỏ nhưng Kasper vẫn sống và chiến đấu trong những áp lực. Đến ngày hôm nay, chẳng ai nhắc đến tôi nữa. Họ chỉ nhắc đến Kasper và phân tích về những gì con trai tôi làm được. Tôi rất tự hào" - Peter Schmeichel thổ lộ như thế ngay sau khi Kasper vô địch Premier League.

Giờ thì Zidane cũng mong một ngày nào đó giới truyền thông sẽ nhắc đến những gì con trai ông làm được trên sân cỏ trong tư cách là Enzo, không phải "con trai Zidane".

Con trai Zidane chính thức chia tay Real Madrid
Enzo Zidane, con trai của HLV Zidane vừa chính thức chia tay Real Madrid để đến đầu quân cho Alaves theo một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X