Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Enrique vs Zidane: Sự hoán đổi định mệnh của số phận

Thứ Năm 31/03/2016 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận El Clasico Barca vs Real đang đến gần trong sự chờ đợi của toàn bộ tín đồ túc cầu trên thế giới. Lần đầu tiên hai HLV trẻ tuổi là Enrique và Zidane đấu trí trên băng ghế huấn luyện. Nhưng ít ai biết được họ đã từng “hoán đổi số phận” cho nhau kể từ thời còn thi đấu.


Bóng đá 24h gửi đến các bạn đọc những tin tức chuyển nhượngnhận đinh bóng đá Tây Ban Nha.


Năm 1996, sự nghiệp cầu thủ của Zidane bắt đầu thăng hoa ở Bordeaux. Ông thi đấu cực hay để giúp đội bóng xứ rượu vang nổi tiếng lọt vào tới chung kết của UEFA Cup mùa giải 1995/1996 (Cúp C3). Vì thế lúc này các nhà tuyển trạch khắp châu Âu đã bắt đầu chú ý tới chàng trai trẻ với mái đầu hói mang áo số 7 ở đội bóng Ligue 1. Zidane càng trở thành hàng hot trên TTCN bởi các CLB muốn chiêu mộ anh tới trước Euro 1996, bởi nhiều khả năng anh sẽ tỏa sáng và còn tăng giá hơn nữa. Hai trong số những đội bóng thèm khát cầu thủ gốc Algeria nhất là Barcelona và Juventus. Tuy nhiên vào thời điểm đó, đội bóng xứ Catalan không thể sánh với Bà đầm già cũng như các đại diện Serie A về độ “chịu chơi”. Để rồi Zizou lắc đầu với Barca để chọn cho mình con đường riêng.

Điểm lại 10 bàn thắng đẹp của Barca vào lưới Real Madrid
Messi, Suarez và Neymar... đều có những pha làm bàn đẹp vào lưới kình địch ở các trận cầu Siêu Kinh điển El Clasico Barca vs Real Madrid trong lịch sử

Thời điểm đến Juve là lúc Bà đầm già đang là ĐKVĐ Champions League, đây là cơ sở để Zidane mơ về những vinh quang trong sự nghiệp. Zizou đã lập tức tìm được chỗ đứng trong đội hình của Bianconeri bằng phong độ ấn tượng. Với màn trình diễn chói sáng tại thành Turin, Barcelona vẫn ấp ủ tham vọng đưa Zidane tới Nou Camp. Nhất là sau kỳ World Cup 1998, đỉnh cao trong sự nghiệp của huyền thoại bóng đá Pháp. Cho dù bản thân Zidane cũng rất muốn đến Barca nhưng tham vọng của ông là vô địch cúp C1, mà thời điểm đó Juve rõ ràng mạnh hơn đội chủ sân Nou Camp rất nhiều. Tuy nhiên như đã biết sau 2 trận chung kết liên tiếp thất bại vào năm 1997, 1998 cũng như bán kết 1999, Zidane đã hết kiên nhẫn với “bà đầm già”. Rồi cuối cùng, lý trí lại mách bảo cầu thủ gốc Algeria đến Real Madrid để giành Champions League và đã thành công chứ không phải Barca như “tiếng nói của trái tim”.

Cuoc doi dau giua Zidane va Enrique sap toi se rat dang cho doi
Cuộc đối đầu giữa Zidane và Enrique sắp tới sẽ rất đáng chờ đợi

Quay trở lại năm 1996, thời điểm Zidane từ chối Barca để đến Juventus. Sau đó đội bóng xứ Catalan đã đành quay sang chiêu mộ Luis Enrique từ Real để thay thế. Nhưng như đã biết, sự nghiệp cầu thủ của cựu tiền vệ tài hoa này không thể sánh bằng huyền thoại người Pháp. Đó là lý do mà Blaugrana vẫn theo đuổi Zizou cho tới trước khi ông gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vào năm 2001 với giá kỷ lục thế giới. Đặt ngược lại vấn đề, nếu Zidane chọn Barca vào năm 1996 thì có thể Enrique đã không trở thành một công thần tại Nou Camp, thay vào đó ông vẫn sẽ gắn bó với Real Madrid.

El Clasico dưới góc nhìn HLV Luis Enrique vs Zidane
Thời còn khoác áo Barca và Real Madrid, Luis Enrique cùng Zinedine Zidane từng không ít lần chạm trán tại các trận cầu Siêu kinh điển. Cuối tuần này, họ sẽ lại...

Sự “hoán đổi số phận” đúng 20 năm trước đã tạo ra ngã rẽ thú vị cho thời điểm hiện tại. Enrique từ một cầu thủ Real trở thành công thần của Barca, nền tảng để ông được tin tưởng trên chiến ghế huấn luyện tại sân Nou Camp hiện nay. Còn với Zidane việc từ chối gã khổng lồ xứ Catalan, đội bóng yêu thích từ nhỏ để đến Juve và sau này là Real cũng là sự đưa đẩy của số phận. Và chính đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã đưa Zizou lên tầm huyền thoại khi hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu Champions League. Để rồi, suốt 15 năm qua thì cuộc sống của người đàn ông gốc Bắc Phi này cũng đã gắn bó với trại tập luyện Valdebebas.

Zidane va Enrique tung suyt hoan doi vi tri cho nhau
Zidane và Enrique từng suýt hoán đổi vị trí cho nhau

Trận El Clasico Barca vs Real sắp tới quả là thú vị khi Enrique đối đầu với Zidane. Những người từng suýt hoán đổi vị trí cho nhau khi còn thi đấu. Giả dụ, Zizou chuyển tới Barca và thi đấu thành công thì có thể hôm nay ông đã ngồi vào vị trí của người đồng nghiệp. Ngược lại, nếu Enrique gắn bó với Kền kền trắng đến hết sự nghiệp quần đùi áo số thì biết đâu đấy lúc này ông đã là thầy của Ronaldo và các đồng đội. Thế nhưng số phận đã tạo ra định mệnh của hai chiến lược gia trước trận Siêu kinh điển thứ 264 vào ngày mùng 3/4 tới. Nhiệm vụ của Enrique là đánh bại Real Madrid, đội bóng mà ông từng gắn bó tới 5 năm. Còn Zidane ông đang cần chiến thắng trong trận El Clasico đầu tiên trong sự nghiệp dù Barca là đội bóng mà ông yêu mến từ thuở nhỏ.

Hướng tới El Clasico: Real cần mỏ neo Casemiro
Trong bối cảnh chiếc cúp La Liga 9 phần mất, 1 phần còn như hiện nay, nhiệm vụ của Real Madrid ở trận cầu El Clasico Barcelona đơn giản chỉ là không thua. Để...

Trận lượt đi đã kết thúc với chiến thắng đậm đà của Barca ngay tại Bernabeu. Enrique bây giờ đã “rửa sạch” ký ức nửa thập kỷ gắn bó với Kền kền trắng. Còn trận El Clasico thứ 264 sắp tới là lần đầu Zidane trải nghiệm trận siêu kinh điển trong vai trò mới. Tất nhiên Real đã trở thành cuộc sống của huyền thoại người Pháp, ông không còn hâm mộ Barca nữa, thậm chí luôn phải coi là “kẻ thù” lớn nhất trong sự nghiệp. Cuộc đối đầu thú vị của hai vị HLV trẻ tuổi, những người từng hoán đổi vị trí cho nhau giờ đã ở hai bờ đối lập. Có lẽ, đây là điều đáng chờ đợi nhất trong trận Siêu kinh điển sắp tới bởi đơn giản Enrique và Zidane đã chứng minh rằng, trong các trận El Clasico thì từ tình yêu người ta có thể biến thành sự hận thù…
 


Doãn Công - Theo Thể Thao Việt Nam

Dòng sự kiện

Trực tiếp Barca vs Real 01h30 ngày 03/04 El Clasico 2015/16

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X