Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Luis Enrique không dự đêm Gala trao giải QBV FIFA 2015?

Thứ Hai 11/01/2016 21:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Việc Luis Enrique không tham dự đêm Gala QBV FIFA 2015 đang khiến cho giới chuyên môn và người hâm mộ tỏ ra hết sức bất ngờ. Vậy nguyên nhân vì sao, Lucho lại vắng mặt trong một sự kiện mà cả làng bóng đá thế giới chờ đợi?

Vào lúc 0h30 ngày 12/1, Gala trao giải QBV FIFA 2015 sẽ chính thức diễn ra tại nhà hát Kongresshaus, Zurich, Thụy Sĩ. Nếu như danh hiệu Nam cầu thủ xuất sắc nhất năm đã gần như sáng tỏ với chiến thắng dành cho Messi thì người hâm mộ lại chờ đợi vào các hạng mục cá nhân khác, đặc biệt là HLV xuất sắc nhất năm. Trong danh sách rút gọn được FIFA công bố vào tháng 12 năm ngoái, 3 ứng viên được lựa chọn cuối cùng gồm: HLV Luis Enrique (Barcelona), Pep Guardiola (Bayern Munich) và Jorge Sampaoli (đội tuyển Chile). Nhưng bất ngờ đã xảy ra, 2 trong 3 nhà cầm quân nói trên sẽ vắng mặt vào đêm nay.

Vi sao Luis Enrique khong du dem Gala trao giai QBV FIFA 2015 hinh anh
Ba ứng viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2015

Theo đó, hai HLV không tham dự đêm Gala trao giải QBV FIFA 2015 là Luis Enrique và Pep Guardiola. Cụ thể, Guardiola đã đưa ra lý do vắng mặt vì bận tập huấn với Bayern Munich tại Dubai. Trong khi đó, Luis Enrique lại một mực khẳng định không tham dự nhưng từ chối đưa ra lý do. Việc Pep vắng mặt cũng là điều dễ hiểu bởi ông gần như không có cửa để cạnh tranh danh hiệu nói trên với hai người đồng nghiệp. Riêng trường hợp của Enrique thì khác, sự vắng mặt của ông đã khiến cho không chỉ giới chuyên môn mà ngay cả người hâm mộ cũng tỏ ra vô cùng bất ngờ. Sau cú ăn 5 lịch sử cùng Barcelona, Luis Enrique đang được xem là ứng viên nặng ký cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2015.

Tiết lộ phiếu bầu QBV FIFA 2015: Vẫn còn tâm lý bầu cho gà nhà
(Bongda24h.vn) – Với phong độ xuất sắc trong năm 2015 cùng CLB Barcelona, Lionel Messi hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng FIFA, theo nhận định của...

Điều đặc biệt, để cùng với gã khổng lồ xứ Catalonia “lên đỉnh”, Lucho đã từng trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn. Sau khi lên tiếp quản chiếc ghế nóng ở sân Nou Camp, nhà cầm quân người TBN đã phải đối mặt với cơn khủng hoảng nội bộ tồi tệ. Thậm chí, mối quan hệ căng thẳng với siêu sao Messi đã suýt chút nữa khiến ông bị bay ghế (thời điểm đầu năm 2015). Bất chấp việc khởi đầu đầy khó khăn, Luis Enrique đã gồng gánh Barca vượt qua thách thức để trở lại với phong độ cao nhất ngay sau đó. Với những gì đã làm được cho Barcelona, nhà cầm quân 45 tuổi xứng đáng hơn cả để được vinh danh tại Thụy Sĩ với danh hiệu HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2015. Nhưng vì sao Lucho lại không tham dự đêm Gala QBV FIFA 2015?

Thứ nhất, phải chăng Luis Enrique đã biết mình hụt giải? Bất chấp việc đang là ứng cử viên nặng ký song Enrique còn một đối thủ cạnh tranh khác là Jorge Sampaoli. Mặc dù không gặt hái được nhiều danh hiệu như Enrique nhưng Sampaoli đã gây tiếng vang lớn khi giúp tuyển Chile vô địch Copa America 2015 (danh hiệu đầu tiên trong lịch sử). Đó là giải đấu mà La Roja đã thể hiện sự quyết tâm rất lớn khi đánh bại hàng loạt ứng viên hàng đầu như Uruguay hay Argentina để lên ngôi vô địch một cách thuyết phục. Xét trên phương diện này, Sampaoli cũng rất xứng đáng. Còn nhớ hồi năm ngoái, Carlo Ancelotti đã cùng từng Real Madrid giành tới 4 danh hiệu song rốt cuộc ông cũng chịu về sau người đồng nghiệp Joachim Low (cùng Đức vô địch World Cup 2014). Vì vậy, khả năng Sampaoli giành chiến thắng cũng là rất cao.

Vi sao Luis Enrique khong du dem Gala trao giai QBV FIFA 2015 hinh anh 2
Enrique khẳng định không dự đêm Gala trao QBV FIFA 2015

Việc Enrique vắng mặt khiến cho chúng ta liên tưởng tới trường hợp của Jose Mourinho năm 2012. Năm đó, “người đặc biệt” đã lấy lý do chuẩn bị cho trận đấu rất quan trọng của Real chỉ sau đó 48 tiếng đồng hồ (gặp Celta Vigo ở Cúp Nhà Vua) để không tham dự đêm Gala. Tuy nhiên, trên thực tế là Mou đã đi xem cậu con trai của mình, là thủ môn đội trẻ Canillas tập luyện. Mourinho luôn là vậy, khi nào ông biết chắc mình được giải thì mới đi. Phải chăng, Enrique đang học theo “bài” của Mourinho khi đã biết trước được mình sẽ không được vinh danh. Nên nhớ cách đây không lâu, FIFA bị cho là đã để lộ kết quả bầu chọn các danh hiệu cá nhân xuất sắc nhất năm 2015. Vì lẽ đó, Enrique không muốn đi để chứng kiến việc mình bị Sampaoli qua mặt?

Bất ngờ: Luis Enrique sẽ không dự Gala QBV FIFA 2015
(Bongda24h.vn) – Sau trận đại thắng Barcelona 4-0 Granada tại vòng 19 La Liga 2015-2016, HLV Luis Enrique khẳng định bản thân sẽ không đến dự đêm Gala trao...

Thứ hai, cũng có thể Luis Enrique không tham vọng gì danh hiệu cá nhân trên. Trước mắt Barcelona sẽ là một lịch thi đấu dày đặc và phải chăng Lucho muốn được tập trung tối đa cho đội bóng vào thời điểm này. Dù vừa trải qua men say chiến thắng song Blaugrana đang có quá nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Trong số đó thì mục tiêu sớm giành lại ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga 2015-2016 từ tay đối thủ Atletico là vấn đề cấp thiết vào lúc này. Barca vừa trải qua một năm 2015 đầy ắp vinh quang, song Enrique còn muốn nhiều hơn thế khi đặt ra mục tiêu bảo vệ được các danh hiệu cao quý trong năm nay. Lucho là một người có hoài bão rất lớn và ông không muốn để danh hiệu cá nhân ảnh hưởng tới danh hiệu chung của tập thể.

Nói gì thì nói, việc Enrique vắng mặt trong đêm Gala trao giải QBV FIFA 2015 là một điều nuối tiếc rất lớn. Từ một người được xem là giải pháp bất đắc dĩ tại Nou Camp (thay Tata Martino), Enrique đã thể hiện được tài thao lược của mình để giúp Barcelona trở lại thời hoàng kim. Và rõ ràng, Lucho là một trong những nhà cầm quân xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Và sẽ không bất ngờ nếu như ông được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất năm 2015. Nhưng đáng tiếc, khả năng đó rất có thể sẽ không xảy ra.

TRỰC TIẾP Trao giải QBV FIFA 2015

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X