Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Enrique: “Quả bóng vàng với Messi là vô nghĩa”

Thứ Sáu 23/12/2016 22:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luis Enrique tin rằng so sánh Lionel Messi với các cầu thủ vĩ đại trong thế giới bóng đá dựa theo các danh hiệu cá nhân là hoàn toàn vô nghĩa.


Trong cuộc đua giành Quả bóng vàng 2016, Lionel Messi đã thất bại trước Cristiano Ronaldo mặc dù đã cùng Barcelona giành cú đúp danh hiệu tại La Liga và cúp Nhà vua trong năm. Đến thời điểm này, ngôi sao người Argentina với 5 lần đoạt Quả bóng vàng chỉ còn hơn Ronaldo 1 lần đăng quang. Đáng nói là trong 5 Quả bóng vàng mà Messi đã giành được, có 2 vào các năm 2010 và 2010 là gây tranh cãi. Nhiều người cho rằng nếu bỏ đi 2 danh hiệu đó, anh sẽ kém Ronaldo và bằng một số cầu thủ lừng danh trong quá khứ như Michel Platini, Johan Cruyff và Marco van Basten với cùng 3 lần được vinh danh.

Enrique Qua bong vang voi Messi la vo nghia hinh anh
Enrique không thích dùng danh hiệu để so sánh với Messi

Tuy nhiên, HLV trưởng của Barca là Luis Enrique đã bác bỏ quan điểm dùng các giải thưởng cá nhân để so sánh Messi với Ronaldo cũng như các ngôi sao của thế kỷ trước. Ông khẳng định không có cầu thủ nào trong bóng đá hiện đại đạt tới tầm vóc như tiền đạo 29 tuổi.

“Messi có thể chơi bất kỳ vị trí nào mà anh ấy muốn”, Enrique nói trên kênh truyền hình chính thức của CLB. “Anh ấy là một sự khác biệt. Thật là vô lý khi họ đang dùng các giải thưởng, quả dưa vàng hay bất cứ điều gì họ muốn để so sánh. Đừng quên rằng Messi so với các cầu thủ từ nhiều năm trước đây có sự khác xa về cường độ trong các trận đấu.”

“Các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp ngày nay cần chuẩn bị nhiều hơn về mặt thể chất, kỹ năng, các HLV cũng có chất lượng tốt hơn nhiều và đưa ra nhiều thông tin hơn cho các cầu thủ. Đối với một cầu thủ trong thời đại này, sẽ không bao giờ có một người khác làm được như Messi.”

Barca của Enrique sẽ bước vào năm 2017 với khoảng cách 3 điểm kém hơn ngôi đầu của Real Madrid tại La Liga dù đã lọt vào vòng 1/8 của cúp Nhà vua và Champions League. HLV Enrique biết rằng vô địch các giải đấu là mong đợi của người hâm mộ đội bóng xứ Catalan và tin rằng họ có cơ hội làm điều đó nếu tiếp tục thể hiện được hết khả năng của mình.

“Giành các danh hiệu tại CLB này đã là một thói quen. Đó là điều người hâm mộ Barca đã trở nên quen thuộc qua nhiều mùa bóng”, ông nói thêm. “Nhìn thấy động lực từ đội bóng sẽ làm cho bạn cảm thấy lạc quan. Tôi nghĩ chúng tôi đang chơi thứ bóng đá hay nhất, có những ý tưởng rõ ràng, nhưng nó cần duy trì trong suốt mùa giải. Và đó là những gì chúng tôi mong đợi.”


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X