Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Enrique nói gì sau khi Barca lại đá hỏng penalty

Thứ Năm 18/02/2016 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luis Enrique khẳng định ông không quá quan tâm tới thành tích thực hiện penalty nghèo nàn của Barca Barcelona dù Luis Suarez là người tiếp theo đá hỏng trong trận đấu mới đây với Sporting Gijon.


Ở trận đá bù vòng 16 La Liga với Sporting Gijon rạng sáng nay (18/2), Luis Suarez đã có cơ hội nâng tỉ số lên 3-1 cho Barcelona khi được trao trọng trách đá penalty sau tình huống Neymar bị thủ môn Ivan Cuellar phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 62. Dù vậy từ khoảng cách 11m anh đã không thể chiến thắng được người trấn giữ khung thành bên phía đội chủ nhà.

Suarez truot penalty
Suarez là ngôi sao tiếp theo của Barca đá hỏng penalty

Như vậy đây đã là lần thứ 6 các cầu thủ Barca đá hỏng penalty tại La Liga kể từ đầu mùa giải 2015/16 tới nay. Ở vòng đấu cuối tuần qua, siêu sao Lionel Messi thay vì sút phạt đền trực tiếp đã phải chọn cách phối hợp cùng Suarez để ghi bàn vào lưới Celta Vigo. Bên cạnh sự sáng tạo, họ đã phải nhận khá nhiều chỉ trích vì cách thực hiện có phần xem thường đối thủ này.

Giờ lại là Suarez gây chú ý với quả 11m bất thành song với HLV Luis Enrique, điều này không có gì đáng lo ngại. “Chúng tôi muốn cải thiện trong vấn đề này, nhưng những ai bỏ lỡ mới là những người chịu trách nhiệm chính và tôi không quá quan tâm”, ông nói. “Chúng tôi có 3 chuyên gia trong việc này. Suarez đã giúp chúng tôi thoải mái hơn trong khi lại làm giảm nhuệ khí của Gijon và người hâm mộ của họ. Sau quả penalty, anh ấy vẫn là người ấn định chiến thắng cho Barca.”

HLV Enrique phat bieu
Nhưng HLV Enrique không quá bận tâm đến việc này

Cũng ở trận đấu Sporting Gijon 1-3 Barcelona, còn có một điểm nhấn đáng chú ý khác là việc Messi đạt cột mốc 300 bàn thắng tại La Liga. Enrique tỏ ra hài lòng với những gì Messi cùng các đồng đội đã làm được. “Có thể thống kê về Messi là một đặc quyền”, chiến lược gia 45 tuổi nói thêm.

“Chúng tôi đã vượt qua đội bóng có hàng thủ vững chắc, chiếm lĩnh thế trận và không để họ phản công. Một trận đấu trọn vẹn của Barca. Tôi lạc quan trong mọi hoàn cảnh, nhưng phải nói rằng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Mọi chuyện sẽ phụ thuộc vào bản thân chúng tôi.”

Chiến thắng cách biệt 3-1 trước Gijon giúp Barca củng cố vững chắc ngôi vị dẫn đầu La Liga với lần lượt 6 và 7 điểm nhiều hơn hai đội xếp ngay sau là Atletico Madrid và Real Madrid.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Sporting Gijon 1-3 Barca (Vòng 16 La Liga 2015/16):


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X