Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Enrique: “Messi là cầu thủ có một không hai của bóng đá”

Thứ Tư 25/01/2017 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luis Enrique tin rằng sự tiến bộ của Lionel Messi trong thời gian qua đã đưa anh lên hàng có một không hai trong giới cầu thủ.


Ở tuổi 29, Lionel Messi vẫn duy trì được phong độ cao khủng khiếp với bằng chứng là 25 bàn thắng và 5 đường kiến tạo chỉ sau 21 lần ra sân tại La Liga và Champions League mùa này. HLV Luis Enrique tin rằng nỗ lực hoàn thiện của tuyển thủ Argentina trong những năm qua đã giúp anh trở thành cầu thủ hiếm có trong làng bóng đá thế giới: không những có thể kiến tạo mà còn sẵn sàng đảm nhận vai trò tiền đạo săn bàn.

Enrique Messi la cau thu co mot khong hai cua bong da hinh anh
Enrique tin Messi đã trở thành cầu thủ toàn năng

“Sự hoàn thiện của Messi trong bóng đá là không có gì nghi ngờ”, Enrique nói. “Chúng ta đã chứng kiến khả năng săn bàn của Messi và đã phát triển trở thành một cầu thủ toàn năng. Anh ấy có khả năng làm bất cứ điều gì trong tấn công và phòng thủ. Messi là hình mẫu của một cầu thủ có khả năng chơi với một hoặc hai chạm, không bóng với chất lượng kỹ thuật. Anh ấy là một cầu thủ độc nhất.”

Messi và Barca đều đã bùng nổ trong 2 mùa giải vừa qua dưới sự dẫn dắt của HLV Luis Enrique. Họ cùng nhau giành 2 chức vô địch La Liga liên tiếp bên cạnh 1 Champions League vào năm 2015. Dù vậy, tương lai của Enrique vẫn còn là một dấu hỏi khi vẫn chưa quyết định có gia hạn với Barca hay không dù hợp đồng chỉ còn hiệu lực tới hết mùa 2016/17 này.

Ivan Rakitic là cầu thủ mới nhất ủng hộ Enrique tiếp tục gắn bó với sân Nou Camp. “Tôi không có gì để nói về điều đó. Tôi rất thoải mái”, nhà cầm quân 46 tuổi nói về nhận xét của Rakitic. “Tôi thường không nói về điều này nhưng tôi có cùng mong muốn giúp đội bóng làm nên lịch sử.”

Tại La Liga mùa này, Barca tạm xếp thứ 3 với 2 điểm kém hơn ngôi đầu của đại kình địch Real Madrid song chơi nhiều hơn 1 trận. Tại cúp Nhà vua, thầy trò Enrique cũng đã lọt vào tứ kết và thắng 1-0 trước Real Sociedad ở lượt đi trên sân khách. Họ sẽ tái ngộ đối thủ này trong lượt về vào rạng sáng thứ 6 tới.


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X