Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Enrique giải thích lý do dùng Messi ở trận cầu “thủ tục” tại cúp Nhà vua

Thứ Năm 14/01/2016 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Luis Enrique đã dành những lời ngợi khen cho ngôi sao Lionel Messi đồng thời cũng lý giải cho việc dùng anh suốt 90 phút trận đấu được xem là thủ tục với Espanyol rạng sáng nay.


Dù đã thắng tới 4-1 ở lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà vua song HLV Luis Enrique vẫn tỏ ra khá thận trọng khi tung đội hình khá mạnh ở lần gặp lại hàng xóm Espanyol. Dù danh sách 11 cái tên đá chính trên sân Cornella-El Prat thiếu đi Neymar và Luis Suarez thì vẫn còn đó trụ cột các tuyến như Javier Mascherano, Ivan Rakitic và đặc biệt là đương kim Quả bóng vàng FIFA 2015 Lionel Messi.

Messi Espanyol
Messi chơi đủ 90 phút trước Espanyol

Cộng với việc Espanyol thi đấu với tinh thần buông xuôi khi đã thua cách biệt tới 3 bàn ở trận trước, Barca đã rất dễ dàng triển khai thế trận. Dù không bung quá nhiều sức song Blaugrana vẫn dễ dàng có được chiến thắng 2-0 với cú đúp của tiền đạo trẻ Munir El Haddadi ở các phút 32 và 88. Không trực tiếp lập công song ngôi sao Lionel Messi
cũng gián tiếp góp công trong cả 2 bàn nói trên giúp Barca lọt vào tứ kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha với tổng tỷ số 6-1 chung cuộc.

trận đấu Espanyol 0-2 Barcelona, Enrique đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi dùng Messi trong suốt 90 phút bóng lăn. Trong cuộc trả lời phỏng vấn sau đó, chiến lược gia 45 tuổi đã giải thích về điều này. Theo đó, ông tin rằng duy trì mật độ thi đấu thường xuyên sẽ có lợi cho Messi, người mới trở lại vào cuối tháng 11 năm ngoái do chấn thương dây chằng đầu gối khá nặng.

HLV Luis Enrique noi ve ngoi sao Messi sau tran Espanyol vs Barca hinh anh 2
Enrique cho rằng đó là cách giúp ích cho Messi

“Messi đang làm rất tốt công việc của mình”, Enrique nói. “Anh ấy đã nghỉ ngơi khá nhiều để dưỡng thương và những phút thi đấu tích lũy sau đó sẽ là rất có ích”. Từ khi bình phục tới nay, Messi tiếp tục thể hiện được đẳng cấp thượng đỉnh của mình. Ngoài việc góp công lớn ở chiến thắng Espanyol mới đây, El Pulga đã ghi tới 9 bàn chỉ sau 7 trận trước đó.

Enrique cũng lên tiếng ngợi khen Munir: “Anh ấy đã hoàn thành nhiệm vụ. Munir còn trẻ, có tố chất và tôi rất vui mừng khi chứng kiến sự tiến bộ đó”. Về tổng thể, ông cho biết: “Barca đã nhập cuộc thiếu tự tin, nhưng kể từ phút thứ 15 trở đi thế trận là của chúng tôi. Nhìn chung tôi hài lòng với màn trình diễn này.”
 
Đêm Chủ nhật tới, Barca sẽ trở về sân nhà Nou Camp để tiếp đón Athletic Bilbao tại vòng 19 La Liga.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Espanyol 0-2 Barcelona (Cup nhà Vua Tây Ban Nha 2015/16):


Vũ Hoàn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X